watch now

Author Topic: Support Group for Dieting - Part 4  (Read 30268 times)

kcjane

  • Guest
Re: Support Group for Dieting - Part 4
« Reply #80 on: July 02, 2011, 03:37:22 pm »
^^^ ano ba height mo sis?
ako kasi, 5'1 and i'm trying to maintain 100lbs +/- lang.

^^what food combination can you suggest for meals na 1200cal sis?

5'3 ako and wala ako specific diet cutdown lang lahat... pero [textspeak!] mga soda hindi na talaga ako umiinom since october 2010 sa una mahirap pero as you get along your body will get use to it.. natural juices na iniinom ko pag wala water na lang... i believe na di mo dapat i give up [textspeak!] mga nakagawian mong food what you can do is bawasan lang... mantain the 1200 calories per day very effective..+ exercise sympre
 i jog every morning pag hindi naman jump rope...

aizen

  • Guest
Re: Support Group for Dieting - Part 4
« Reply #81 on: July 02, 2011, 04:27:20 pm »
I'll start na rin on Monday..  ::) Mejo humaba cheat days ko pero at least nag rarange nalang weight ko between 52-53.. Mejo tinatamad na rin akong mag exercise.. 3x-4x a week nalang dapat mag exercise na ako ng 5x-6x a week like I used to do before.. Babawasan ko na rin pagkain ng meat and junkfood  :) Sana maging 47-48kg na ako!

good to hear that! :) at least youre making an effort to change. kaya mo yan.. :) ill start on Monday naman.

Thank u guys! :) Sana makaya ko. Haha. I started today. Only had Herbalife shake. Tas regular lunch meal pero reduced sa fats. I just gave birth so my God i weight 73 kilos! :( Ako my height is 5'5 and a half.

Do u guys have a good suggestion na exercise? Mali sleeping time ko pero nakakasleep ako 6-8 hours a day padin.

kachich

  • Guest
Re: Support Group for Dieting - Part 4
« Reply #82 on: July 04, 2011, 10:29:54 pm »
^Enroll in a gym and get a trainer. Helps so much since it will motivate you. Stretching is soooo nice!
Ako, I need to address my eating habits na. My tummy and my legs are getting big again. I know it's  bad to eliminate carbs(sugar) and sodium but it's the best meal plan on how to lose the belly and the thighs in my case eh.
I don't know why I'm lacking such discipline. Hirap na hirap naman na ako with the big tummy. Bothered na bothered ako, kasi super conscious ako na baka bumalik ako sa dating weight ko which is super super scary.

Gusto ko ng super flat stomach. Hindi ko na priority yung hindi magdikit yung legs pag magkadikit ang feet, basta super flat na stomach lang. Disciiiipppllline.
« Last Edit: July 04, 2011, 10:32:41 pm by kachich »


ausie

  • Guest
Re: Support Group for Dieting - Part 4
« Reply #84 on: July 06, 2011, 08:35:51 pm »
yahoo! second week ko na and I lost 2 kilos again.

sassa

  • Guest
Re: Support Group for Dieting - Part 4
« Reply #85 on: July 09, 2011, 12:01:51 pm »
Haay I should start dieting again! I totally binged last month because of chinese food and drinking every weekend!


I started 30 day shred again.

Im planning to buy fruits this weekend in exchange of chocolates and much on cereal in exchange of chips naman. My tummy is so bloated and I can see my thighs are so thick!

thebratinella

  • Guest
Re: Support Group for Dieting - Part 4
« Reply #86 on: July 18, 2011, 09:57:15 pm »
so hard to go on a diet. i stopped eating oatmeal muna. nasawa din ako. i eat apples and bananas. treat ko sa sarili ko bread and milo when i'm really hungry. i eat ulam too but no rice. 4 days na i didn't eat rice after i gained 3 lbs last month after pigging out. i hope i'll survive.

cjgcortez

  • Guest
Re: Support Group for Dieting - Part 4
« Reply #87 on: July 20, 2011, 03:39:15 am »
Hi mga sis! Joining this thread. I started 2 weeks ago at 160lbs. I am 5'3" so hindi masyado magandang tignan ang fats. I am not like this before, used to be 110-115lbs lang. Na ffrustrate ako kapag di ako makapagsuot ng mga dress and clothes na gusto ko, I'm a fashionista kasi. So nagdecide ako na I really need to shed the pounds. Since the past two weeks, I lost 6lbs., which I think is on a healthy rate naman. I don't want to force myself to lose more dahil baka bumalik lang din ako sa dating weight. I hope this will continue, my target is 120lbs by this year.  ;)

super bratinella

  • Guest
Re: Support Group for Dieting - Part 4
« Reply #88 on: July 26, 2011, 09:29:16 am »
Hi mga sis..I gained weight this past few months from 107lbs I am now at 113lbs, and I blame it on all the Junk Foods I ate during our movie marathon with hubby and my kids, then energy drink, tapos may hot monay na nadaanan ko.

Ang masakit lang talaga ang bilis ko mag gain ng weight to think I am not eating rice for 2 1/2 years already and no soft drinks, ang bilis lang din talaga magpataba ng Junk Foods so that is what I have learned from my weigth gain and loss.

Although ok naman ang weight ko sa body ko kasi mas bagay daw sa akin hindi ako mukhang may sakit kasi pag payat ako para naman akong may karamdaman.

I just need to maintain and talagang alisin ang Junk Food na yan sa grocery lists namin.

ausie

  • Guest
Re: Support Group for Dieting - Part 4
« Reply #89 on: July 26, 2011, 12:27:26 pm »
^ true sis. Ang bilis mag gain ng weight pero ang tagal maglose ng weight. Must have discipline in eating

kaycee0307

  • Guest
Re: Support Group for Dieting - Part 4
« Reply #90 on: July 29, 2011, 10:27:35 am »
day 1 ko of no rice...

pero im craving for deep fried oreos naman sa MoMo cafe :(

how do you cope not eating rice?

Need ko din flat stomach and smaller thighs.. my arms are so freakishly thin im so unproportioned na


vuzhia

  • Guest
Re: Support Group for Dieting - Part 4
« Reply #91 on: July 29, 2011, 11:03:10 am »
kareer ulit ako

Age:28
Height: 5'7""
July 19 - 134 lbs
July 29 - 132 lbs

pabalik balik lang sa 134 & 132 lbs weight ko, need ko talaga mag focus...medyo na inspired kase ako kahapon kase yung cousin ni husband na last kong kita ay nung December pa, sinabihan ako na ang "payat" ko daw ngayun...inspired mode ako... ;)

breakfast: malimit milo or bear brand busog lusog w/ bread or skyflakes, then kapag hindi mamantika ang ulam, kumakain ako ng ulam, pero madalang...malimit kase prito, need ko kase talaga na may iniinom na mainit sa morning, nakakatulong sya sa bowel movement ko

lunch: nutri go ng quaker oat, then nilalagyan ko ng 5 table spoon na plain oatmeal, then minsan sinasabayan ko ng hard boiled egg, pag may tindang lumpiang gulay dito sa office, yun ang partner ng oatmeal ko

every 3 hours, kumakain ako ng skyflakes or raisins, pang tulong lang sa metabolism

dinner: malimit talaga wala akong gana, pero pag may fish, chicken or gulay, pinapapak ko lang

iwas na talaga ako sa pork & beef  :) Go!

toocrazy

  • Guest
Re: Support Group for Dieting - Part 4
« Reply #92 on: July 30, 2011, 10:45:26 am »
any of you guys using myfitnesspal? i've been using it to count calories and i've lost 10 pounds in 5 wks. sobrang galing kasi it keeps me in check with food choices. everyone i've introduced it to lost weight also - basta honest ka sa food entries.

it taught me to eat value-for-calorie food. dun nalang ako sa nakakabusog. and biggest shock nung nalaman ko na mas maraming calories ang Jollibee spag kesa 2pc burger steak. grabe lang talaga kaya pala hindi pumapayat.

ausie

  • Guest
Re: Support Group for Dieting - Part 4
« Reply #93 on: July 31, 2011, 05:52:49 pm »
Di ko pa to natry. Hmmm sounds great. I'll give this one a shot. Sign up na ako :) thanks for sharing sis.

hanson15

  • Guest
Re: Support Group for Dieting - Part 4
« Reply #94 on: July 31, 2011, 06:18:32 pm »
Go mga sis! ako naman i started doing workout and diet kaso hindi ako pumayat tumaba pako lagi. After that week na depress ako at kumain ng madami. Napansin ko after that week pumayat ako ng 2pounds. hehe

aiden

  • Guest
Re: Support Group for Dieting - Part 4
« Reply #95 on: August 05, 2011, 12:37:14 pm »
rebisco whole wheat and quaker vanilla o's have been my friends the past 2 weeks. i replace my dinner with either 1. I lost at least 5 lbs with this.

sana tuloy tuloy na ito. when I hit the 145 mark will start to jog again. sa ngayon, i can't mabilis sumakit balakang at tuhod ko. :(

i'm 5'4 and i weigh 152 lbs now.

My goal for the next few months is to lose 10 percent of my body weight that is at least 15 pounds.

Mizz.Cee

  • Guest
Re: Support Group for Dieting - Part 4
« Reply #96 on: August 09, 2011, 07:12:40 pm »
 :'( ang laki ng na gain ko sa last 2 months na puro parties and walang diet and exercise!! I started dieting yesterday na and enrolled in a gym for a year.. I need to lose 5kg in 4.5 weeks kasi magbabakasyon kami ni bf!! Hay naku.. Ang hirap..

prettybarbie

  • Guest
Re: Support Group for Dieting - Part 4
« Reply #97 on: August 12, 2011, 09:05:53 pm »
ako din hindi ko matuloy ang diet ko grabe kasi cravings ko sa sweets.....

yamskee

  • Guest
Re: Support Group for Dieting - Part 4
« Reply #98 on: August 13, 2011, 03:30:36 am »
pasali po..

flashback muna..

2005 - 125lbs ako..

Jan 2006 - december 2007
- i got depressed kasi nagbreak kami nung bf ko.. kaya nagtry ako magpapayat, crash diets, tapos slimming pills, ballerina, zhen de shou, modelling, bangkok pills achuchuchu achuchuchu..
kaya parang naging yoyo yung weight ko, pinakapayat ko nun, 105lbs.. pero muka akong may sakit.. tapos nagstop ako kasi parang di na umeepekto saken yung gamot..

right after my college graduation - i weighed 125lbs.. parang joketime lang kasi bumalik sa dati nung tinigilan ko mga gamot.. so bumalik ako sa same old habit ko na kumain at matulog, net, movies, etc.. since wala ako balak magtrabaho non kasi magaral ulit ako for second course ko..

so ayun.. nursing, toxic sa duty, wala sa oras ang kain, magulo oras ng tulog.. for most people experiencing stress, naglolose sila ng weight pero hindi ko nun alam kung bakit tumataba ako.. nagulat pati yung mga friends ko sa unang course kasi sobrang taba ko na, i even confessed na umabot sa point na nagtatastas ako ng uniform, para lumuwag ng konti yung damit ko.. nagstop yung menstruation ko, for more than 5mons, so nagpanic ako.. i went to see my OB, and found out na may PCOS ako.. weight check: 175lbs as of July 2010..

my OB then prescribed metformin for my PCOS 3x a day which help me lost 10lbs.. weight check: 160lbs (oct, 2010)

from hindi ako nagattempt na mag lose ng weight from october up to july 2011 dahil sa boards, i need nutrients for my neurons.. at sobrang hirap magdiet kasi nasa dorm ako, walang kamatayang fast food, plus sobrang tamad ako na ultimo from pedro gil to u.n avenue tinataxi ko.. so define sedentary lifestyle talaga..

nung natapos ang lahat, balik na ko dito sa bahay, at lumobo na naman ako balik 175lbs ulit.. tapos bigla akong inatake ng food allergies ko nung july 16, 2011.. bawal chicken, bawal seafoods, fish, nuts, kahit anong may toyo.. so basically, ang pwede ko lang kainin eh tinapay na walang palaman, kanin, sinigang at nilagang baboy at baka.. kaya naisip ko na samantalahin ko yung allergies ko.. tanghali na ko gumising, kaya lunch na naaabutan ko, regular meal.. kanin + sinigang na baboy.. then sa dinner.. oatmeal lang kinakain ko..

update:
age: 23
height: 5'3
weight: 158lbs (as of august 10, 2011)

eh hindi ako kuntento.. my target weight is 125lbs.. kaya sa monday, magstart ako mag master cleanse.. hindi ko na din kasi matagalan yung kakulitan ng dad ko, ayaw niyang tumigil sa kakaasar saken na ang taba taba ko na.. sobrang bumaba self esteem ko.. nakakalunod kasi minsan pag nanggaling sa magulang mo.. wooh, sana makayanan ko..
(sorry sa mahabang post, hehe)

hanson15

  • Guest
Re: Support Group for Dieting - Part 4
« Reply #99 on: August 14, 2011, 09:54:29 am »
Maganda nga [textspeak!] fitness pal kasi nakikita mo [textspeak!] calories intake mo.. Sis strict ka ba sa 1200 calories a day kze ang laki ng pinayat mo in 5 weeks [textspeak!].

 

Latest Stories

Load More Stories
Close