We use cookies to ensure you get the best experience on FemaleNetwork.com. By continued use, you agree to our privacy policy and accept our use of such cookies. Find out more here.
Remember Me
Oops! Sorry!
A message has been sent to
johnjones@gmail.com
Click on the link in the email to set a new password.
Click on the link to activate your account.
Mukha akong teenager na gusto magpakawala, pero I'm 23 years old, working, have a boyfriend and still has STRICT parents who has 9pm curfew on weekdays and 11:00 on weekends. My parents doesnt like the idea of drinking and masyadong ginagabi. Back in college nung wala pa ako boyfriend, they would allow me naman to do sleepovers tas ayun, dun ako nakakalabas with my friends. Parties and such. Pero ngayon na working na, medyo mas naging strict??!! Weird ba, or baka kasi, san ka pa nga naman pupunta afer work diba? Tas they still get mad pag sunod sunod yung alis ko. Ang childish ba ng problema pero nakakainggit lang yung mga taong who can do party night outs. Siguro nammiss ko lang din yung college life ko kasi I get to do that by just saying na its a sleepover. But now, with boyfriend and all, medyo mahirap na ipa-alam ang "sleepover" na yan. So I usually go home before midnight and my friends can stay later. Andun pa sila nageenjoy, ako pauwi na. Nakakalungkot. Anyone who are in the same position? Tips and advice? Ps. Wag na sabihin "kausapin ng maayos ang parents". We all know how stubborn kausapin ang mga magulang. Nakakasira lang ng araw.
Hello mga sis with strict parents. Question, have you ever gone traveling abroad with your boyfriend? And paano kayo pinayagan? Hehe. Ang hirap naman kasi magpaalam. I know I have to take a "chaperone" with me, pero siyempre ayoko ngang ilibre yun no!
Gawin nyong barkada trip, para di halata. Magyaya kayo ng ibang friends, group travel kunwari. Tell your parents you are all staying in one family room/hostel, para di sila mag-worry na dalawa lang kayo ni BF. This was what I did para maka-travel with an ex-bf years ago. Hahaha!
... they are actually implanting seeds of rebellion and hard feelings against themselves.