watch now

Author Topic: Dr. Cohen's First Personal Diet  (Read 210627 times)

mama squeak!

  • Guest
Re: Dr. Cohen's First Personal Diet
« Reply #120 on: May 31, 2011, 12:47:52 pm »
I had my first weight in today and according to their scale I lost 17lbs! Pero sa weighing scale ko this morning it was 20lbs. I'm thinking the difference in weight is I had breakfast na and the weight of the clothes I was wearing. Hirit pa!  ::)  But anyway, I'm happy with the loss. I told my hubby I need to get a new wardrobe soon kasi everything's loose na.  ;)  Another 15lbs to go! Yay!

achengtarush

  • Guest
Re: Dr. Cohen's First Personal Diet
« Reply #121 on: May 31, 2011, 02:07:23 pm »
mama squeak! ang galing!  17 lbs agad! next month don't expect ganyan kalaking loss siguro kung deviation free ka mga 8 lbs na lang. Yung first month talaga  yung pinakamalaki.

Hinay hinay sa pagbili ng new clothes. Kasi sandali mo lang masusuot yan :)  Halukayin mo muna yang kabinet mo baka meron ka pang mapagtyagaan. 

junichi406

  • Guest
Re: Dr. Cohen's First Personal Diet
« Reply #122 on: June 04, 2011, 12:57:08 am »
I kind of like this thread, the doctor's site is quite informative. You guys made the right choice i guess, but what about the rest??? taking pills and relying on gossip results  :(

gab54

  • Guest
Re: Dr. Cohen's First Personal Diet
« Reply #123 on: June 04, 2011, 11:30:02 am »
hirap makakuha ng schedule for the free information session. i called for a slot, 1 month later na ang soonest available slot. hay.

achengtarush

  • Guest
Re: Dr. Cohen's First Personal Diet
« Reply #124 on: June 04, 2011, 02:49:41 pm »
^ really ganun na katagal ang pila.dami na kasi may alam about Cohen Diet e.  Tapos maliit lang yung conference room nila, mga 12 to 15 at a time lang siguro ang kasya dun.

mama squeak!

  • Guest
Re: Dr. Cohen's First Personal Diet
« Reply #125 on: June 04, 2011, 03:28:46 pm »
^^Really? Wow! Maraming interested na.   :)

^sis, I guess with the recent media coverage of Judy Ann and Katrina Enrile on Cohen kaya nakikilala na. When I had my weigh-in last week, Barbra was being interviewed by a socialite magazine writer. By the way, I can fit in my old size 10 clothes na!   ;D  Di pa ako mag-shopping kasi maglo-lose pa ako and wala pa ring sale naman.   ;D  How are you doing?

achengtarush

  • Guest
Re: Dr. Cohen's First Personal Diet
« Reply #126 on: June 04, 2011, 10:49:57 pm »
^ mama_squeak, 60.4 kgs na lang ako! :D  pero syempre matagal tagal pa ko magdadiet, pero di ako makapaniwala na 72 lbs na na lose ko! Wow size 10 ka na? e size 8 na ako ngayon e konti na lang lamang mo sa akin!

Tama yan, kung may mga luma ka pang masusuot yun muna. Sayang pera. Ako no choice, wala na talaga kasi kasya kaya napipilitan akong bumili pa dalawa dalawa man lang. buti na lang sa office neamin no uniform basta may color scheme lang. so pag white for example ang blouse, e paulit-ulit yun sa designated day hanggang lumuwang.  alam naman ng mga officemate ko e. Sila pa nagsasabi na o maluwag na ulit yang blouse and pants mo, palitan mo na.

pati shoe size ha lumiliit, pero ewan ko sa yo kasi mas konti naman ilolose mo.

ang problem ko e nalulugas ang hair ko. napapraning ako. pero expected daw to kasi low-calorie diet.  Yung regrowth naman daw nito sa maintenance e mas maganda.  Sana nga. Kasi baka payat nga ako panot naman.

BTW, nag text friend ko may ifefeature daw kanina kay Jessica Soho yung personalized diets.  Di ko napanood e. Naggrocery ako tapos pag dating nagweigh na ako ng food ko. Katatapos ko nga lang mag weigh e.
« Last Edit: June 04, 2011, 10:52:27 pm by achengtarush »

Gladz31842

  • Guest
Re: Dr. Cohen's First Personal Diet
« Reply #127 on: June 05, 2011, 12:06:01 am »
Paano pag [textspeak!] sa pinas ang address and hindi rin sa US? Parang kakayanin ko to lalo na meron naman someone who can prepare for me.

achengtarush

  • Guest
Re: Dr. Cohen's First Personal Diet
« Reply #128 on: June 05, 2011, 11:13:34 pm »
^ ano sis ulit ang question mo? :)  kung may clinic aside from Philippines and US ba?

junichi406

  • Guest
Re: Dr. Cohen's First Personal Diet
« Reply #129 on: June 06, 2011, 12:27:36 am »
^ ano sis ulit ang question mo? :)  kung may clinic aside from Philippines and US ba?

hi achengtarush, saw your posts sa isotretinion hehe survivor ka rin ba?


sweeykoi

  • Guest
Re: Dr. Cohen's First Personal Diet
« Reply #130 on: June 06, 2011, 03:05:05 am »
anong klaseng blood test an kailangan sa cohen?

mama squeak!

  • Guest
Re: Dr. Cohen's First Personal Diet
« Reply #131 on: June 06, 2011, 08:32:47 am »
^The initial blood test is your complete blood profile. You need to fast at least 10-12 hours before your blood is drawn. The succeeding blood tests while you're in the program no fasting na.

achengtarush

  • Guest
Re: Dr. Cohen's First Personal Diet
« Reply #132 on: June 06, 2011, 08:56:34 am »
^^ forgot na the details pero the initial blood test will check your liver and kidney profile din ata.  Based on your blood test, i-aaccept ka or reject ni Dr. Cohen.

Gladz31842

  • Guest
Re: Dr. Cohen's First Personal Diet
« Reply #133 on: June 06, 2011, 03:30:37 pm »
^sis what if hindi sa Pinas ang address, nasa Vietnam kase ako...how will I avail of this?

junichi406

  • Guest
Re: Dr. Cohen's First Personal Diet
« Reply #134 on: June 06, 2011, 03:40:44 pm »
^maybe you could do research in your area. I believe there are other people like him. I've read the contents of his site. There are similar doctors like him. Maraming alternatives we just have to look for them.

honey_iya

  • Guest
Re: Dr. Cohen's First Personal Diet
« Reply #135 on: June 06, 2011, 04:23:33 pm »
Na-feature 'to last saturday sa "Kapuso Mo Jessica Soho".

mama squeak!

  • Guest
Re: Dr. Cohen's First Personal Diet
« Reply #136 on: June 06, 2011, 06:07:54 pm »
^sis what if hindi sa Pinas ang address, nasa Vietnam kase ako...how will I avail of this?

sis, they have an internet program. Check mo this link:

http://1stpersonaldiet.com/register.php

 :)

achengtarush

  • Guest
Re: Dr. Cohen's First Personal Diet
« Reply #137 on: June 06, 2011, 08:56:07 pm »
There are similar doctors like him. Maraming alternatives we just have to look for them.

Sis, I don't think may kapareha to.  I have tried a lot of diet and pills pero eto lang ang ganito kaeffective. 72 lbs lost in more than 5 mos.  (started Jan. 2, 2011) :) and am still on the plan. I have less more or less 20 lbs more to lose e.

junichi406

  • Guest
Re: Dr. Cohen's First Personal Diet
« Reply #138 on: June 06, 2011, 09:10:06 pm »
Sis, I don't think may kapareha to.  I have tried a lot of diet and pills pero eto lang ang ganito kaeffective. 72 lbs lost in more than 5 mos.  (started Jan. 2, 2011) :) and am still on the plan. I have less more or less 20 lbs more to lose e.

hmm....im not referring to pills ate, im referring to his research, may ibang doctors and researchers na parehas sa din sa kanya not in the philippines...but in the U.S. or baka siya nga yun! hehe....pero usually other doctors have different methods when it comes to food intake. Pero yung research parehas sa ibang doctors. Sorry for the confusion ;D

junvi

  • Guest
Re: Dr. Cohen's First Personal Diet
« Reply #139 on: June 06, 2011, 09:44:15 pm »
sis help naman i wanna lose 20lbs

 

Latest Stories

Load More Stories
Close