We use cookies to ensure you get the best experience on FemaleNetwork.com. By continued use, you agree to our privacy policy and accept our use of such cookies. Find out more here.
Remember Me
Oops! Sorry!
A message has been sent to
johnjones@gmail.com
Click on the link in the email to set a new password.
Click on the link to activate your account.
hubby and i submit to each other.. kasi we respect each others strengths and knowledge.. we discuss things before deciding on any major stuff.. the key is listening to each other..usually, if its in his forte (business, financial, etc) he has the final say.. but if its within mine, (baby stuff, home management, etc) ako ang may final say..
Kakaaway lang namin ni hubby kagabi, dahil sa panunumbat niya sakin, ng sinabi ko sa knya na nagkaroon ako ng ex while naghiwalay kami way back 2009. Masakit xmpre sa knya, pero bakit ako pa ang lumalabas na masama, with the fact na siya ang nauna mambabae, at hindi ko nman gagawin un, kung hindi ako nasaktan. And on the later part of our exchange of words, ang gusto niya pala mangyari, since matapang ako, magpailalim ako sa knya.Oo! Mahirap. Aminin natin yan lahat. Pero sabi nga sa isang comment dito. Nasa bible na, wives should submit theirselves to their husbands. And since nasa bible siya. Yeah! Dapat nga, sundin at gawin, Kahit mahirap, kailangan kayanin naten mga matatapang na wifies. That's life and we have to deal with it. Mahal na mahal ko ang asawa ko. At kahit ilang beses niya pa ako saktan. For the sake of my kids, and to re establish my family again. Magpapakumbaba ako. Tatanggapin ko lahat ng sakit. And I know, God will be there for me. And later in life, may nagaabang na kasiyahan sakin sa langit.
Before I got married, I never allow myself to be controlled by anybody. Pero now with my hubby, ang hirap for me to keep my mouth shut. Feeling ko nga sometimes sasabog na ko kasi di ko talaga masabi yun mga gusto kong sabihin. Nung start ng relationship namin, lumalaban talaga ako, pero dahil nasasaktan lang ako pag sumasagot ako, I learned to shut up. Sa totoo lang, masakit sakin to shut up kasi minsan I feel napaka one sided. Pero para di nalang lumala yun situation at magka black eye, I just say sorry kagad and shut up. Minsan pakiramdam ko wala ako karapatan to speak my own mind. and when I do, super pahapyaw lang. My husband is very kind to me, pero pag dating sa arguments he turns into something so different. is it ok for my relationship to be like this? para lang maging smooth ang samahan namin I just have to keep quiet all the time? hays help?