watch now

Author Topic: HIFU/ULTHERA  (Read 39306 times)

bublegum

  • Guest
Re: HIFU/ULTHERA
« Reply #60 on: September 24, 2019, 02:05:03 am »
If still young RF

yung in panic mode Ulthera, haha

eischied_21

  • Guest
Re: HIFU/ULTHERA
« Reply #61 on: September 24, 2019, 10:23:22 am »
^haha very easy to understand concept between RF and Ulthera :)

Jiyongah

  • Guest
Re: HIFU/ULTHERA
« Reply #62 on: September 30, 2019, 04:32:10 pm »
If still young RF

yung in panic mode Ulthera, haha

Di naman sis. I am still in my late 20s and I already had ultherapy. It's actually better to do it young. It's a good preventive method. As your skin will not sag as much later on.

kittehdoll

  • Guest
Re: HIFU/ULTHERA
« Reply #63 on: October 03, 2019, 12:54:43 pm »
^
How much yung ulthera ? :)

Jiyongah

  • Guest
Re: HIFU/ULTHERA
« Reply #64 on: October 11, 2019, 05:42:05 pm »
^
How much yung ulthera ? :)

Depende sis kung saan and what area.

I had mine done around cheeks area and I spent I think 44k lang. Super natural ng effect kaya gusto ko siya akala ng iba talaga pumayat ako hehe

eischied_21

  • Guest
Re: HIFU/ULTHERA
« Reply #65 on: October 19, 2019, 01:26:44 am »
^Mind to ask which derma clinic?

Chubby_cheeks

  • Guest
Re: HIFU/ULTHERA
« Reply #66 on: October 20, 2019, 09:40:18 am »
Hi sis does it also burn fat like the rf? I tried rf before but that was ages ago. I plan to do go back medyo im gaining weight lately.

Hindi ba mahal ang ulthera? Tama ba you have to this once only???

Jiyongah

  • Guest
Re: HIFU/ULTHERA
« Reply #67 on: November 06, 2019, 01:33:17 pm »
^Mind to ask which derma clinic?

I had mine done in Skin House Last Year :)

There prices are not as high when I compared it with Belo and Aivee before.

Jiyongah

  • Guest
Re: HIFU/ULTHERA
« Reply #68 on: November 06, 2019, 01:38:22 pm »
Hi sis does it also burn fat like the rf? I tried rf before but that was ages ago. I plan to do go back medyo im gaining weight lately.

Hindi ba mahal ang ulthera? Tama ba you have to this once only???

Hi sis,

It does help with the fats as it contours it since yun naman yung main concern ko which why I did it.

Yes, once a year lang siya. RF kasi at least once a week siya tapos yung effect niya rin nag wear off agad pag nag gain ka ng weight and if you didn't maintain it.

halsimkarim

  • Guest
Re: HIFU/ULTHERA
« Reply #69 on: November 06, 2019, 07:37:16 pm »
Hi mga sis gusto ko sana mag pa HIFU ang dami kasi clinic nagooffer di ko kasi afford ang ulthera for 6 digits price since I am paying car and house pa. :( would like to ask if meron nakapag try ng HIFU like Urbanessence aesthetic? meron sila branch sa SM if effective concern ko na kasi un laki ng panga ko and sagging cheeks kaya ang lalim na ng laughline ko

candacena

  • Guest
Re: HIFU/ULTHERA
« Reply #70 on: November 07, 2019, 11:17:54 pm »
pwede ba ulthera sa belly fat hehe

Jiyongah

  • Guest
Re: HIFU/ULTHERA
« Reply #71 on: November 11, 2019, 03:01:43 pm »
Hi mga sis gusto ko sana mag pa HIFU ang dami kasi clinic nagooffer di ko kasi afford ang ulthera for 6 digits price since I am paying car and house pa. :( would like to ask if meron nakapag try ng HIFU like Urbanessence aesthetic? meron sila branch sa SM if effective concern ko na kasi un laki ng panga ko and sagging cheeks kaya ang lalim na ng laughline ko

Haven't tried po hifu and not so sure if it's effective. Tska not sure rin kung fda approved sila.  Yung mga nakikita ko lang po sa internet is mas madali daw mawala yung effect and need mo ng 2 to 3 sessions pa.

If you want sis pwede mo rin i try ang botox para sa panga. Mas mura rin siya depends rin kung ilang units ang rerecommend ng derma

sturmfrei

  • Guest
Re: HIFU/ULTHERA
« Reply #72 on: November 16, 2019, 09:39:54 pm »
^ sis, may downtime ba after mag Ulthera / HIFU ba? like magpapasa ba sya or what. and botox ba may downtime din? :)

Jiyongah

  • Guest
Re: HIFU/ULTHERA
« Reply #73 on: November 21, 2019, 06:02:15 pm »
^ sis, may downtime ba after mag Ulthera / HIFU ba? like magpapasa ba sya or what. and botox ba may downtime din? :)

It will depends sis on your skin. Some experienced mild bruising but for me I didn't had any naman.  For botox, wala naman siyang downtime.  Better rin sis if you can have a consulatation with a derma to know kung ano ang mas okay sayo if ever na treatment

blushberry

  • Guest
Re: HIFU/ULTHERA
« Reply #74 on: December 30, 2019, 11:22:16 pm »
I would go with ulthera kasi tried and tested na siya.  A derma friend tried HIFU and she said, may difference talaga sa technology so why waste hard earned money with something that might not work, and if it does, hindi kasing tagal ng ulthera.

Ulthera can last up to 1 to 2 years so sulit especially if lower part ng face lang naman kailangan :) 

littlekinselle

  • Guest
Re: HIFU/ULTHERA
« Reply #75 on: January 08, 2020, 06:05:52 am »
Pinag iipunan ko itong ulthera na toh diba mag ppromo ang skin house? Huhu mahal mahal

Valkerie

  • Guest
Re: HIFU/ULTHERA
« Reply #76 on: January 11, 2020, 01:51:16 pm »
I?m not sure if this HIFU did work for me kasi lakas ng kain ko in between those 4 sessions saka I was also under rigorous training at the sme time. Mayamaya kasi kung anuanung binibigay ni dra sa akin pati yung freeze freeze na feeling ko wala ding effect sa body ko ✌🏻😅

Share ko nalang  yung feeling, masakit (like masakit parang bruise pero walang marks) siya yung under the eyes after a day or two kasi doon talaga ang madidiin na pag press ni dra. Di ko sure if beacuse of the pressing or because of the augatsugat ng muscles sa loob. I also do not drink pain killers during the procedure. Ramdam ko lang siya pag nasa bandang panga near my teeth which is nakakangilo.

Hope this helps ☺️

eeyore91833

  • Guest
Re: HIFU/ULTHERA
« Reply #77 on: January 12, 2020, 02:53:42 am »
I had Ultherapy  done last march/april 2019 so that's almost a year now and I know I need a retouch.

It's definitely not a one time thing so most likely the next one I will try another derma for comparison.

littlekinselle

  • Guest
Re: HIFU/ULTHERA
« Reply #78 on: January 12, 2020, 06:44:56 am »
^sanxka nag pa ultherapy and how much sis?

Kita nyo post ni Bea Alonzo? Gosh naganda. Nag papa ulthera din pala siya sa aivee

eeyore91833

  • Guest
Re: HIFU/ULTHERA
« Reply #79 on: January 13, 2020, 12:22:37 am »
^sanxka nag pa ultherapy and how much sis?

Kita nyo post ni Bea Alonzo? Gosh naganda. Nag papa ulthera din pala siya sa aivee

I had mine done in Aivee clinic. I can't remember the exact amount kasi may isa pa ako pinagawa procedure pero my total was around 120k. Also the quotations vary. May levels din yung strength ng Ultherapy so you really need to schedule a consultation. That's what I did. Consulted first for an assessment then ask for a quote. Siyempre it turned out ang dami recommendations based on what I wanted. Eg. botox, laser, etc... but you don't need to do everything. Choose lang muna. isa isa based on your priority.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close