watch now

Author Topic: Korean Skincare and Cosmetics Thread 4  (Read 87864 times)

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 4
« Reply #360 on: June 18, 2018, 07:58:51 pm »
qweasdzxc sis yun talaga name ng product? AHA and BHA Power Liquid? Di ko kasi nagustuhan masyado yung AHA/BHA Clarifying Toner, how do they differ?

So far ok naman yung Vit C Serum ng Klair's, but ginagamit ko lang at night, so medyo mabagal ang result sa mga post acne marks ko, I'll start using it sa morning siguro tutal I use Cosrx sunscreen din kasabay nung Cosrx oil free moisturizer ko.

I stopped Pixi Glow Tonic, takot ako isabay sa Klair's Vit C. Bawal ata isabay Vit C sa Glycolic and Salicylic Acid, tama ba?

qweasdzxc

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 4
« Reply #361 on: June 19, 2018, 07:20:52 am »
^Sis, BHA Blackhead Power Liquid at AHA 7 Whitehead Liquid name nung products. Magkaiba sila pero both by CosRx. I use them only at night, twice a week. I apply it after toning. May purging nangyari sakin nung simula, pero after a week, kita ko na effect. :) I don't use Vit C pag gumagamit ako nyan, sis. Nakakatakot isabay.


Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 4
« Reply #362 on: June 19, 2018, 02:09:51 pm »
^Oh, noted Sis, thanks.  :)

qweasdzxc

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 4
« Reply #363 on: June 19, 2018, 07:44:23 pm »
Looking for feedbacks regarding Missha Time Revolution Essence...May nakapagtry na ba dito? :)

NurseOnDuty

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 4
« Reply #364 on: June 20, 2018, 12:41:59 pm »
^Hello sis. I'm currently using Missha Time Revolution Essence. Bale 2nd bottle ko pa lang. First bottle was yung old formula and now yung Intensive Moist. Considered ko siyang HG. Makes skin supple and gusto ko siya kasi madali lang ma-absorb ng skin. I was able to try SKII Facial Treatment Essence (trial size after purchasing an eye cream), per mas nagustuhan ko pa si Missha. Di ko sure kung dahil dapat mas nagamit ko ng matagal or dahil nakondisyon ko na utak ko na huwag siya mas gustuhin dahil x3 ang price. lol

Question pala mga sis, naguguluhan lang ako kung hindi dapat isabay ang vitamin c with any product na may niacinamide. I'm planning to use vitamin c serum soon. Mukhang Dear Klairs yung maganda feedback based dito and other sites. Gusto ko uli magtry ng Korean Skincare. Missha lang so far ang Korean product sa regimen ko. I've tried before yung Benton Snail cream and essence, pero sadly nagdevelop ako ng bumps. After trying for a week, decided na pamigay na lang. :-/

budzwhiz

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 4
« Reply #365 on: June 21, 2018, 05:49:50 pm »
^ You're right, sis, hindi dapat pagsabayin ang Vitamin C and niacinamide. Better use C sa umaga then sa gabi nalang yung isa.

qweasdzxc

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 4
« Reply #366 on: June 21, 2018, 10:47:37 pm »
^^Thanks sis! Bumili ako nung samples muna ng Time Revolusion essence. Marami din syang positive reviews. :) I wanna try other products, naconsider ko ang Benton, but now I changed my mind.  ;D

NurseOnDuty

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 4
« Reply #367 on: June 22, 2018, 10:07:07 am »
^^thank you sis budzwhiz. :)

^sana mahiyang ka din sis. Baka hindi lang talaga ko hiyang sa Benton sis. Maganda naman reviews kaya nga nagtry ako.

caterpillar-girl

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 4
« Reply #368 on: July 03, 2018, 07:43:51 am »
Upping this thread! 

I?m about to start my Kbeauty regimen. Late bloomer ako pagdating dito, lol.

Here?s my planned regimen. Lahat ng products nabili ko na.

AM
Cleanser: Cosrx Low ph good morning cleanser

Toner: Klair?s Supple Preparation toner

Essence: Missha Time Revolution

Serum for dry patches around my nose: Pyungkang Yul moisture serum

Moisturizer with SPF: Mario Badescu oil free moisturizer with spf 30. This has been my HG since forever but now thinking of replacing it with a Korean product. Dapat ba oil based yung moisturizer...?

PM routine:
Cleansing oil: Klair?s cleansing oil
Foam cleanser. Cosrx low ph cleanser
Toner: Klair?s supple prep toner
Essence: Missha Time Revolution
Serum: Pyungkang Yul moisture serum
Moisturizer. Laneige Water bank gel cream

Ok lang ba? May mga products ba na hindi ko dapat ipagsama sama? I have combination skin.

Edit to add: I also have the Skinfood Black Sugar Masks, and Innisfree and Tony Moly masks from my mom.
« Last Edit: July 03, 2018, 07:54:10 am by caterpillar-girl »

keejac21

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 4
« Reply #369 on: July 13, 2018, 08:14:29 am »
Question mga sis.. pag nag oxidize na ba yung Vit. C serum, pwede pa din gamitin?

zhel1605

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 4
« Reply #370 on: July 13, 2018, 01:30:57 pm »
Hi mga sis, may marirecomment ba kayo na hindi nakakapimples? Saka nakakalighten ng pimple marks.. Yun ang skin problem ko eh.. Oily and acne prone skin ako and need ko din matanggal yung mga peklat ng pimples.. Hehe.. thanks

swtgrl_bee

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 4
« Reply #371 on: July 13, 2018, 07:36:37 pm »
^ Vitamin C serum sis, kapag mga heavy KBeauty products ang gamit ko, the next day may pimple na ako. Wala kasi kaming aircon sa bahay.  ;D Feeling ko sa sobrang heavy ng ibang products nila nag-clog pores ko.

luningning

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 4
« Reply #372 on: July 14, 2018, 09:37:59 am »
elizavecca collagen jella pack  - super nice sa skin when you wake up in the morning ;) 2 weeks ko na gamit , bright and less haggard ang skin ko

mizon hyaluronic ultra suboon cream- my day cream, it is good before putting on bb cream :)

artificialstar

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 4
« Reply #373 on: July 16, 2018, 12:17:27 am »
Okay lang ba gumamit ng COSRX Advanced Snail 96 Mucin Power Essence and then use Advanced Snail 92 All In One Cream as moisturizer after? I'm also planning to use Centella Blemish Ampule to target my acne and red spots. Okay lang kaya pagsabayin sila?  ;D

kireinachean

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 4
« Reply #374 on: July 17, 2018, 04:36:22 pm »
Naadik din ako sa korean skin care at gusto ko na mag start, maghahanap ako ng legit reseller pa dito sa Dubai.

Gusto ko sana itry ang COSRX Advanced Snail 96 Mucin Power Essence, but I am using Kiehls Vitamin C, ok lang kaya? Thank you!

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 4
« Reply #375 on: July 17, 2018, 07:41:12 pm »
ako lang ba ang binebreakout sa laneige water sleeping mask? may bagong tumutubo the day after  :(

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 4
« Reply #376 on: July 18, 2018, 10:02:27 am »
^me too hindi kami hiyang nyan. Must be the scent. Medyo strong for me hindi kasundo ng face ko sayang :< ok sya kapag kakagising lang blooming yun effect pero as the day goes nagkakarashes na makati face ko and nagbreak out ako. When i stopped using it, nawala rin yun rashes. Sad.

zhel1605

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 4
« Reply #377 on: July 19, 2018, 09:54:18 am »
Ako naman hindi hiyang sa cosrx Natural BHA Skin Returning A-sol. Ginamit ko sya dati to treat sana yung mga existing pimples ko, ang nangyari lalo syang dumami tsaka irritated sya.. Lalong lumaki at namula..

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 4
« Reply #378 on: July 19, 2018, 10:29:37 am »
^aw! dyan naman ako hiyang. Nakaka 3 bottles na ako nyan. I saw in FB there are more cosrx stuff na sa sm megamall. Sana sa lahat ng SM na!

yellowminion

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 4
« Reply #379 on: July 19, 2018, 10:45:46 am »
My face is better now that I tone down my skincare routine. I stopped using my moisturizers for a while now and my skin is still okay, not super dry and scaly like before. I just tone with Thayers / Klairs  and then moisturize with Innisfree lotion. I stopped using my LJH ampoule and Cosrx essence and replaced my Cosrx cushion with Holika BB cream and no more pimples. I guess medyo unhygieneic yung sponge ng Cosrx cushion compared to BB Cream in a bottle.

So I have lots of Korean products in my dresser that I love to look at pero only a few I use but my skin is better. I guess you have to try and buy these things and see what's works for you or try combination of them and it's ok if you have to drop the others.

Na-excite kasi ako ilagay lahat sa face ko. Maybe my skin just needs to breathe lang for a while.


 

 

Latest Stories

Load More Stories
Close