watch now

Author Topic: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)  (Read 40994 times)

ladychris17

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #160 on: February 26, 2018, 03:01:07 pm »
^^ I just ordered  yung the ordinary serum foundation sa shopee.
 based sa mga ilang nawatch ko sa YT, mas ok kung  brush for this one rather than sponge, watery kasi siya,  daming product kinakain lang ng sponge.

sana maging ok to sakin and become my everyday foundation.

------------

want to try both  GA Luminous Silk at YSL all hours, ilang sis na din nagmention dito tapos both kasali sa best foundation in 2017 ni Ytuber Mimi. I can only buy 1 nga lang 😂

Hi sis! Saakin hindi okay ang Luminous Silk. I am oily combi. Pero one of my favorites yung Lasting Silk. Bibili na din ako ng YSL All Hours soon. :)

wednesdei

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #161 on: February 27, 2018, 08:02:33 pm »


Has anyone tried the new Marc Jacobs Shameless? Natutuwa ako sa bottle kasi mukhang handy pero sabi sa ibang reviews it just sits on the skin.


Nung una ko din nakita yan sis natuwa ako sa pacakging kasi ang slim, perfect for traveling. Kaso halos lahat ng pinanood ko na reviews sa YT, di maganda yung feedback kay MJ Shameless.

chinablue

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #162 on: February 28, 2018, 07:36:13 am »
I love Loreal infallible foundation. Lakas makafresh at ang tipid niyang gamitin.

keejac21

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #163 on: February 28, 2018, 03:47:00 pm »
Which is the better tinted moisturizer?

Laura Mercier or NARS?


wednesdei

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #164 on: February 28, 2018, 03:41:47 pm »
^My skin broke out sa LM pero never sa Nars

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #165 on: February 28, 2018, 06:27:53 pm »
I love Loreal infallible foundation. Lakas makafresh at ang tipid niyang gamitin.

Yes!  :D

ficklemind

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #166 on: March 09, 2018, 01:16:31 pm »
update sa The Ordinary Serum Foundation.
at 1 layer, sobrang light niya halos hinde ko makita ang difference sa mukha ko so I add 1 more layer at Sakto na yung pagkalight coverage sakin, parang 'No Foundation' look. Maganda.
dry to normal ang skin ko.

ladychris17

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #167 on: March 09, 2018, 01:37:49 pm »

Nung una ko din nakita yan sis natuwa ako sa pacakging kasi ang slim, perfect for traveling. Kaso halos lahat ng pinanood ko na reviews sa YT, di maganda yung feedback kay MJ Shameless.

Thanks sa feedback sis! skip ko nalang din siguro.

I find myself buying foundies na nasa bottle pero i don't really use them anymore for some reason parang mas mabilis ako mag prep sa morning pag squeeze tube lang haha

lordknight_aiz.18

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #168 on: March 18, 2018, 10:16:27 am »
Na curious ako sa the ordinary. Okay kaya siya sa oily skin?

vanitakwek

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #169 on: March 18, 2018, 07:39:47 pm »
for me, The Ordinary coverage foundation is good for oily skin. I remember when I used it the first time lakas maka fresh ng itsura kahit hapon na. Hindi ako nag oil up the whole day.

lordknight_aiz.18

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #170 on: March 19, 2018, 07:51:25 am »
^ nice. Im eyeing on the serum foundation naman. I have oily skin also.. what shade are you using sa coverage foundation sis? Did you get your shade right?

vanitakwek

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #171 on: March 19, 2018, 11:22:37 am »
luckily, correct shade nakuha ko  :D I also tried mixing it with other foundations from time to time. Pinaka okay for me was mixing it with Nyx drop foundation (forgot the name) Plakado ang kinalabasan kahit pawis na  :D

lordknight_aiz.18

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #172 on: March 20, 2018, 08:38:10 am »
^ bought the ordinary  serum foundation narin from shopee.. i ordered 1.2N. I hope match sa skin tone ko..  ;D  matagal narin ako na di gumagamit ng foundation. I still have my Shiseido synchro, wala pa sa half even if I purchased it mga 2 years ago. May alcohol content kasi so I find it irritating.

lovely_chic

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #173 on: March 30, 2018, 09:53:07 pm »
Been loving Marc Jacobs Remarcable Foundation for days if I want medium-heavy coverage and IT Cosmetics CC Cream for days if I want light coverage. I am happy and contented with this both.

ladychris17

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #174 on: April 29, 2018, 03:55:54 am »
Anyone tried the new Dior Undercover? I haven?t checked this out yet pero next time I go to Sephora I?m thinking of buying!

runbarbierun

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #175 on: April 29, 2018, 09:02:17 am »
^ Nice coverage, lightweight, last long on me, great oil control, but medyo finicky yung foundation. May tendency to separate after a while. :)

marssie

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #176 on: May 13, 2018, 02:21:49 am »
A very dear friend of mine gave me ELDW Nude, so love it!

vanitakwek

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #177 on: May 13, 2018, 03:58:04 pm »
Just started using remarcable from Marc Jacobs, I guess the hype is real, maganda talaga in terms of coverage  ;D

imyourangel

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #178 on: May 15, 2018, 10:34:35 am »
Any reviews for Covergirl Outlast?

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #179 on: May 15, 2018, 04:56:13 pm »
Any, Skin-But-Better foundation/BB cream, non comedogenic recommendations?
« Last Edit: May 17, 2018, 02:39:25 pm by Rory_Lorelie_Gilmore »

 

Latest Stories

Load More Stories
Close