watch now

Author Topic: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)  (Read 40965 times)

sk8rboyswife

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #140 on: February 06, 2018, 05:39:24 pm »
Gosh! It's nice to see familiar names here on this subject. It's been a long long time. I only use The Balm's tinted moisturizer since I can't afford a Guerlain na :( and this is the one thing that only works for me.

lesters_gal

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #141 on: February 17, 2018, 01:39:53 am »
Ok ba yung Marc Jacob na funda? I heard parang skin lang daw sha. Ok ba sha if you have oily skin? I want to buy sana. Right now i?m using ELDW, pero i want to try something else yung hindi masyado heavy.

vanitakwek

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #142 on: February 17, 2018, 06:27:41 am »
Just tried matte skin tint of Nars, ang ganda. Ilang hours na hindi pa din ako oily!

wednesdei

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #143 on: February 17, 2018, 06:48:03 pm »
Ok ba yung Marc Jacob na funda? I heard parang skin lang daw sha. Ok ba sha if you have oily skin? I want to buy sana. Right now i?m using ELDW, pero i want to try something else yung hindi masyado heavy.

I have combination skin and I like naman Marc Re(marc)able foundation.  Hindi siya mukhang skin lang, full coverage siya sis. Pero hindi sya heavy. pag suot mo sya parang di mo feel na naka foundation ka. Medyo tricky lang yung pagpili ng shades kasi nag ooxidize siya.

lesters_gal

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #144 on: February 17, 2018, 06:47:35 pm »
^Oh i see. May napanood kasi ako sa YT sabi parang skin lang daw ang MJ. Will check it sa sephora. I?m torn between MJ and Nars.

kittycat228

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #145 on: February 17, 2018, 10:29:47 pm »
Any reviews on bobbi brown foundations?

keejac21

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #146 on: February 18, 2018, 03:31:19 pm »
I think yung The Ordinary Serum Foundation na yung magiging everyday go-to foundie ko. Very compatible with my dry skin and it doesnt oxidize. Yey!

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #147 on: February 18, 2018, 04:53:38 pm »
^Sis, I heard mura daw yan how true is that, magkano satin sa Pinas?

keejac21

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #148 on: February 18, 2018, 06:14:00 pm »
^Sis, 500 yung bili ko sa Shopee. I heard sa US ay 7 dollars.

Maganda coverage niya for everyday, skin-but-better look. Consistency is watery.

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #149 on: February 18, 2018, 06:40:30 pm »
^Noted, winner ang ingredients, hinde harmful sa skin.  :D Will try to score one paguwe Pinas.

vanitakwek

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #150 on: February 18, 2018, 07:34:44 pm »
ako I mix The Ordinary Coverage with NYX total drop foundation, ang ganda lalo.

yabutize

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #151 on: February 22, 2018, 01:09:01 am »
Hindi ko natiis, bought the Tarte Shape Tape Foundation despite all the negativity surrounding the product dahil sa limited shades and halos wala for women of color. Fave ko kasi yung Tarte Shape concealer kaya naiintriga talaga ako sa foundation version. Bought the matte one. Pinag iisipan ko pa kung kukuha din ako nung hydrating.

Sis, kamusta yung Tarte Shape Tape foundation? Im still contemplating kung bibili din ako. I have been loyal to Mac Studio Fix kahit sobrang dami ko na na-try (even Marc Jacobs Remarcable!).

runbarbierun

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #152 on: February 22, 2018, 10:06:26 am »
Love the new Dior Forever Undercover. Super lightweight yung feel niya, pero ang taas ng coverage.

budtz_25

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #153 on: February 22, 2018, 02:35:51 pm »
Gamit ko ngayon Fenty Beauty, gusto ko naman siya dahil hindi ako nagka acne. Pero I'm looking for something na kahit matte, may glow parin.  ;D

ladychris17

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #154 on: February 23, 2018, 08:46:31 pm »
^Oh i see. May napanood kasi ako sa YT sabi parang skin lang daw ang MJ. Will check it sa sephora. I?m torn between MJ and Nars.

Hi Sis! For me mas heavy ang Marc Jacobs Re(marc)able kesa sa ELDW. Pero mas full coverage din yung MJ. I really like them both but not for everyday wear.


Has anyone tried the new Marc Jacobs Shameless? Natutuwa ako sa bottle kasi mukhang handy pero sabi sa ibang reviews it just sits on the skin.

keejac21

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #155 on: February 24, 2018, 06:45:10 am »
Natry niyo na din mga sis yung Koh Gen Do Aqua Base foundation? From Japan yata ito.

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #156 on: February 24, 2018, 03:20:30 pm »
^ganda ng feedback dyan ng Int'l YTers.

imaginativelad

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #157 on: February 24, 2018, 04:50:14 pm »
Ang hanap ko talaga liquid foundation na good for everyday use. Haha ang gamit ko lang usually Mary Kay, Wet n Wild photofocus, Maybelline Dream Satin, La Girl, Loreal Pro matte. Salitan lang sila depende sa pupuntahan and sa finish. Pero im still looking for foundation na makakatipid ka sa application especially pag damp sponge ang gamit. Im interested sa The Ordinary Serum foundie or yung may coverage.

ficklemind

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #158 on: February 24, 2018, 09:31:15 pm »
^^ I just ordered  yung the ordinary serum foundation sa shopee.
 based sa mga ilang nawatch ko sa YT, mas ok kung  brush for this one rather than sponge, watery kasi siya,  daming product kinakain lang ng sponge.

sana maging ok to sakin and become my everyday foundation.

------------

want to try both  GA Luminous Silk at YSL all hours, ilang sis na din nagmention dito tapos both kasali sa best foundation in 2017 ni Ytuber Mimi. I can only buy 1 nga lang 😂
« Last Edit: February 24, 2018, 09:46:40 pm by ficklemind »

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Best Liquid/Cream Foundation (thread 20)
« Reply #159 on: February 25, 2018, 09:13:59 pm »
Nagstop din ako for some reason gumamit ng beauty blender, parang mas type ko Korean cushion na gentle lang pag pat kailangan, mas poreless tignan.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close