watch now

Author Topic: Shampoos and Conditioners (Thread 7)  (Read 46647 times)

jepbucklita

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #20 on: February 18, 2017, 11:57:18 pm »
I've been using Be Organic Argan Oil Conditioner for about a month now and my hair's a lot softer now and less frizzy than before. Now, I regret not buying the shampoo while it was still on sale.

JDizon

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #21 on: March 23, 2017, 12:33:53 am »
I recently just tried the zenutrients tea tree shampoo and conditioner and so far not much hair fall because it uses all natural ingredients only so no chemicals in the shampoo. Before i was using organics shampoo and conditioner before and grabe yung hair fall ko and dandruff. Yes.sobrang bango nga ng organics shampoo but baka nakakalbo na ako eh my hair is thin na nga eh. I thought kasi organic shampoo but apparently not hahaha. Im writing this because i want to share my shampoo find and you guys should try it. Medyo pricey din ito btw but cheaper than the organics.  :)

cathy818

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #22 on: March 23, 2017, 03:11:49 pm »
Hi Guys, I used Argan DeLuxe Oil Shampoo and Mane & Tail Conditioner. Nakakalambot ng hair then  nakakalessen din ng hair fall. Pero baka nagpaplano akong magpalit ng Shampoo but i will stick to my conditioner.

Uuwi ako ng pinas, gusto ko sanang bumili ng anti-dandruff shampoo. anung marerecomend nyo guys?

parpol_haze

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #23 on: March 24, 2017, 12:09:25 pm »
^@cathy818 -  Sis, you might want to try Clear Shampoo specifically this variant: http://www.grocerydelivery.com.ph/media/catalog/product/cache/1/image/600x600/3c611a3875f53f07ed46ad68eaf45b36/6/7/67009651_clear_shampoo_complete_soft_care_200ml_4800888133519_1.jpg

or Organix Renewing Moroccan Argan Oil Shampoo: http://www.rrgiant.com/products/2013/12/organix-moroccan-argan-oil-shampoo-reviews.jpg

These two are effective for me. Nawala talaga itchy scalp and dandruff ko! but I'm leaning towards the former kasi di hamak na mas mura. Same lang naman sila ng effect sakin. :)

Now, I want to try the Mane & Tail Shampoo and Conditioner. Effective ba talaga mga sis na pampahaba ng hair? Napaikli masyado yung bob cut ko, I need to regrow it ASAP!  :'(

betsyness

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #24 on: March 24, 2017, 02:49:25 pm »
Colisi Argan Oil Keratin that I'm using as conditioner.

Chubby_cheeks

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #25 on: March 25, 2017, 07:05:30 pm »
Yeah sis correct I alsi tried the organix shampoo and conditioner and grabe talaga hair fall ko dun as in. When I used no chemical shampoo nabawasan hair fall ko and no more dandruff. Buti nalang I switched na kung hindi baka maubos na buhok ko hehe

candacena

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #26 on: March 25, 2017, 09:32:07 pm »
maganda yung human nature saloncare. ayoko ng shampoo. matigas sa hair. okay yung conditioner.

RushDB

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #27 on: March 26, 2017, 11:59:23 am »
yung mga local shampoos- rejoice / sunsilk esp. pantene - nakakalambot talaga sa hair ko, kaso dinadandruff ako
hindi rin kasi umuubra yung nizoral sakin
then I tried yung mga nabibiling imported equivalent niya sa S&R - grabe makatigas ng hair

I switched to SLS free shampoo - Pop&Block bar, nabili ko sya sa althea - ayun, ok na ok.. 
plus minsanang gamit ng Body Shop shampoo - baka kasi pag lagi kong gamit yung pop&block, mawalan naman ng bisa eventually
for conditioner naman:  Body Shop Rainforest variant
yung Body Shop Banana conditioner, mas ok sana sa buhok plus mas mura sana compared to the rainforest variant, kaso super tiis naman ako sa amoy, nakakahilo

gusto ko sana matry Lush bar shampoo and Yves Rocher Low Shampoo kaso baka mas mapamahal ako
mejo kailangan lang mapagastos para matigil tong dandruff

btw, may nakatry naman po ba nito: Lush bar shampoo and Yves Rocher Low Shampoo, oks naman po ba? tia :)

M_Y_S4n_

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #28 on: March 29, 2017, 11:18:00 pm »
I used to have slight dandruff and suffered hair fall. After every day I would run my fingers through my hair and I would grasp clumps of hair. I switched to VMV Hypoallergenics. I got the Essence Skin Saving Super Wash which would last me about 6 months, which is great since I use it as a shampoo and body wash. Caveat lang medyo matigas hair ko when I brush it but it looks soft and manageable naman when it dries. Mas madali masuklay if I use VMV's Essence Skin Saving Clark Wash pero mas pricey kasi siya e and in a much smaller container. 

geraldita03

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #29 on: April 04, 2017, 05:25:11 pm »
^how much po ba essence shampoo po?

yannuh

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #30 on: April 06, 2017, 06:25:25 am »
Tresemme sa shampoo now kasi me nagbigay lang sa amin HAHA and Head and Shoulders for the conditioner. Pag naubos na yung shampoo, balik HnS ako. Itchy kasi sobra yung scalp pag ibang shampoo/conditioner ginamit ko.

antithesisofbarbie

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #31 on: April 06, 2017, 02:03:28 pm »
We are using Vatika Argan Shampoo and Conditioner  aka un Elvive for Colored Hair
Malambot sa hair un Argan Shampoo plus it smells good.

Actually paiba iba kami ng shampoo every 3 months parang mas maganda [textspeak!] effect sa hair or baka ako lang?

I tried Tresseme pero parang hindi hiyang sa buhok ko :(

Guada_FN

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #32 on: April 07, 2017, 06:47:47 pm »
Hi ladies,

You might find this article interesting. They have a couple of recommended products for colored hair - http://www.femalenetwork.com/fashion-beauty/beauty/colored-hair-budget-tips-a00020-20170406?ref=aside_popular

Jade_D

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #33 on: April 08, 2017, 01:27:50 pm »
^@cathy818 -  Sis, you might want to try Clear Shampoo specifically this variant: http://www.grocerydelivery.com.ph/media/catalog/product/cache/1/image/600x600/3c611a3875f53f07ed46ad68eaf45b36/6/7/67009651_clear_shampoo_complete_soft_care_200ml_4800888133519_1.jpg

or Organix Renewing Moroccan Argan Oil Shampoo: http://www.rrgiant.com/products/2013/12/organix-moroccan-argan-oil-shampoo-reviews.jpg

These two are effective for me. Nawala talaga itchy scalp and dandruff ko! but I'm leaning towards the former kasi di hamak na mas mura. Same lang naman sila ng effect sakin. :)

Now, I want to try the Mane & Tail Shampoo and Conditioner. Effective ba talaga mga sis na pampahaba ng hair? Napaikli masyado yung bob cut ko, I need to regrow it ASAP!  :'(

Hello sis, nabibili po ba yang organix shampoo sa Watson's. SM or Mercury drug? At how much po?

Dami ko na natry na shampoo at conditioner pero ayaw talaga mawala ng dandruff. Minsan naman nakakatulong sa dandruff pero nagkakaroon naman ako ng pimples sa hairline.  Any suggestions mga sis ng ok sa shampoo sa dandruff na di nagcacause ng pimples? Siguro dapat organic na ano.

M_Y_S4n_

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #34 on: April 12, 2017, 09:25:11 am »
Hi @geraldita03 I bought it on a sale last year at their Megamall branch wherein when you buy 2 products, you get 1 free product. I bought their sunblock and illuminating deodorant. Since it was the cheapest among the 3, siya yung free product. If I remember correctly Php650+ yata siya? Sorry nakalimutan ko na.

Jade_D

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #35 on: April 12, 2017, 01:34:06 pm »
Hi @geraldita03 I bought it on a sale last year at their Megamall branch wherein when you buy 2 products, you get 1 free product. I bought their sunblock and illuminating deodorant. Since it was the cheapest among the 3, siya yung free product. If I remember correctly Php650+ yata siya? Sorry nakalimutan ko na.

Medyo malayo samen eh pero salamat sis! :) By the way nakagamit ako ng Mane & Tail Shampoo, hindi ko lang masyado napansin if nakatulong sa paghaba ng hair ko kasi 1 bottle lang nagamit ko. And hindi ko nasabayan ng conditioner. Medyo heavy sya for me, nagkadandruff ako pero baka iba naman effect sayo.

BacMook

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #36 on: April 13, 2017, 12:33:52 pm »
Do you any anti brassiness shampoo? Diba asian colored hairs tend to be brassy after some time. Purple shampoo yata ang tawag dun? I need that.

RushDB

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #37 on: April 22, 2017, 07:46:16 pm »
currently trying the  Nanny Rose Gugo and Lawat Shampoo, well.... maganda sya sa hairstrands  :D
hindi ko pa sure pag dating sa scalp, sana hindi lumala dandruff ko dito...

M_Y_S4n_

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #38 on: April 22, 2017, 07:53:18 pm »
Medyo malayo samen eh pero salamat sis! :) By the way nakagamit ako ng Mane & Tail Shampoo, hindi ko lang masyado napansin if nakatulong sa paghaba ng hair ko kasi 1 bottle lang nagamit ko.
Thanks Jade_D sa recommendation! Sinubukan ko rin yung Mane and Tail a few years back. Nagustuhan ko siya pero napansin ko sa 2nd bottle na parang hindi na ganun kaganda yung effect sa hair ko. Ginawa ko nalang on rotation yung Mane and Tail kasam and 2 pang ibang brands ng shampoo.   

artificialstar

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #39 on: June 07, 2017, 09:59:47 pm »
Currently using Tresemme Smooth and Shine shampoo and conditioner. Mabango and nakaka straight ng hair, bagsak yung dating. Hiyang yata hair ko dito kahit walang ka volume2x, at least hindi oily sa kinabukasan. :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close