Author Topic: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)  (Read 71984 times)

kwang sun

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #480 on: October 01, 2016, 09:36:40 am »
Bakit ganun mga guys ,,, pumapayag na may " tawagan " bebelovs" baby ,babe," pero pag tatanungin sila wala lang sila ni girl? Ano yun?? Bakit ganun???  Pero kinikilig naman hmmm pakiexplain lalo na yung mga guys here thanks

jtansanco

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #481 on: October 02, 2016, 09:56:20 am »
^ Now that is a problem because we don't give a girl a puppy name if we aren't interested in her. "Wala lang" is one of those lame excuses a guy can make.

simang

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #482 on: October 02, 2016, 10:02:47 am »
^maybe may interest, pwedeng the guy likes you--whether gusto ka nya to be his girlfriend, or maybe he just wants to get into your pants, then that you can't tell. Madami akong kilala who would make pakilig thinking baka makaisa sila. So sa akin, when someone calls me pet names na ganyan i'll just leave it at that. Walang meaning yan unless he actually makes an effort to be with you

kwang sun

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #483 on: October 02, 2016, 01:27:31 pm »
^^ to all replies -- yeah it is somewhat annoying , I know maraming fckbois ha , pero may mga kaibigan din ako na guys ganun tawag sa friends namin even me , so alam mo yun , nakakalito lang sino yung seryoso,nagpapakilig lang, may gusto , or wala lang...

mysterioza_me

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #484 on: October 02, 2016, 02:54:46 pm »
May guy friend ako before na ang tawag sa akin "sweet sweet" pero for me wala naman meaning. Siguro nasa body language din ng guy kung gusto ka niya romantically or kung may malisya yung pagtawag niya ng pet name. Sa friend ko kasi wala naman ako naramdaman na malisya or something. Wag na lang siguro bigyan ng meaning or malisya kung hindi naman nagtatapat ng nararamdaman 🙂

kvandenhaak

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #485 on: October 04, 2016, 11:19:21 pm »
Everyone deserves a second chance.

badw33d

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #486 on: October 05, 2016, 12:40:27 am »
Bakit ganun mga guys ,,, pumapayag na may " tawagan " bebelovs" baby ,babe," pero pag tatanungin sila wala lang sila ni girl? Ano yun?? Bakit ganun???  Pero kinikilig naman hmmm pakiexplain lalo na yung mga guys here thanks

that's probing :-) baka kasi pwede diba :-)

Ano sa tingin nyo guys?

Si husband nag-cheat for the first time sa wife niya habang preggy sa first baby nila, siyempre nung malaman ng wife,pinalayas.
After one week, bumalik si husband, humingi ng sorry, inamin lahat, hindi na uulit, hindi kayang mawala sa buhay niya wife niya, mga ganung linyahan.
After six months, pinatawad naman siya, pumayag na bumalik siya sa buhay ng wife niya.

Q: Sa tingin niyo? Kaya niya pa kayang ulitin yung ginawa niyang pambababae?
Tama lang ba ginawa kong pagtanggap sa kanya? Mauulit niya pa yun? Kahit na pinaghirapan niya yung pagbalik niya?


yes :-)

mysterioza_me

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #487 on: October 05, 2016, 01:29:07 am »
Q: Sa tingin niyo? Kaya niya pa kayang ulitin yung ginawa niyang pambababae?
Tama lang ba ginawa kong pagtanggap sa kanya? Mauulit niya pa yun? Kahit na pinaghirapan niya yung pagbalik niya?

Sa tingin niyo? Kaya niya pa kayang ulitin yung ginawa niyang pambababae?
-Pwedeng ulitin, pwede din na hindi. Depende kasi yan sa kung anong natutunan ni mister sa nangyari na yun. Baka dahil sa pangyayari na yun narealized niya kung gaano kayo kaimportante sa buhay niya kaya pwedeng di na siya umulit mambabae

Tama lang ba ginawa kong pagtanggap sa kanya?
-Oo sis tama na tinanggap mo siya. Humingi siya ng tawad at nagsisi siya. Mahal mo pa naman siguro siya kaya ok lang na magkaayos kayo. Sana this time nagbago na siya at wag na umulit.

Mauulit niya pa yun? Kahit na pinaghirapan niya yung pagbalik niya?
-May posibilidad na maulit pero this time around baka magdalawang-isip na siya dahil nga pinaghirapan niya ang pagbalik niya.

Sana sis may natutunan kayo pareho sa nangyari sa inyo. Pagsubok lang yan at sana tuloy-tuloy na makalampas kayo.

nightingale

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #488 on: October 05, 2016, 12:49:38 pm »
I have question regarding men. Hind ko talaga maisip ang sagot. I think I am falling for my trainer. He has shown interest and has asked me out, but I don't know how it can ripen into anything more than flirting. Kasi, he can't afford to date me, or go along with my lifestyle. His 1 month pay, I only earn in a day. Plus I am much older, and has reached the peak of my carreer... Possible ba that a guy would really like a girl na alam nya di nya masyadong ka-level? Akala ko, most guys would be intimated under the situation. At he keeps on addressing me with my title, kahit ilan beses ko na sinasabi sa kanya na call me by my name! He keeps calling me Doctora, kahit sa private messages at texts. Should I date this kind of a guy? Could a guy like this really like me? O obsessed lang sya with the thought na, doktora ako!!!

I am at a dilemma. Di ako maka-decide if I will date him. Pero di ko kaya the places he can afford. Di naman nya masasakyan my lifestyle. How to deal with this?
« Last Edit: October 05, 2016, 12:53:09 pm by nightingale »

simang

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #489 on: October 05, 2016, 01:17:40 pm »
^why not try? :D I think you like him.

But, dyan kasi nagsisimula mga ganyang issues. Yung getting to know stage pa lang alam mong hindi kayo magkalevel and hindi sya pasok sa standard mo (income-wise), pero pipilitin pa din maging jowa tapos pag jowa na magrereklamo na. So my suggestion is, to enjoy the moment while it's there, pero don't even go to the next level, hehe. And I think... may point ka, baka he just likes the idea of dating a doctor. So be wary of that also. If he asks you out again, try suggesting a place that you know he can't afford. Malay mo kaya naman pala nya. Malay mo may secret bank account pala sya with billions. Hehe.

shinies

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #490 on: October 05, 2016, 04:11:59 pm »
I have question regarding men. Hind ko talaga maisip ang sagot. I think I am falling for my trainer. He has shown interest and has asked me out, but I don't know how it can ripen into anything more than flirting. Kasi, he can't afford to date me, or go along with my lifestyle. His 1 month pay, I only earn in a day. Plus I am much older, and has reached the peak of my carreer... Possible ba that a guy would really like a girl na alam nya di nya masyadong ka-level? Akala ko, most guys would be intimated under the situation. At he keeps on addressing me with my title, kahit ilan beses ko na sinasabi sa kanya na call me by my name! He keeps calling me Doctora, kahit sa private messages at texts. Should I date this kind of a guy? Could a guy like this really like me? O obsessed lang sya with the thought na, doktora ako!!!

I am at a dilemma. Di ako maka-decide if I will date him. Pero di ko kaya the places he can afford. Di naman nya masasakyan my lifestyle. How to deal with this?

Ang tanong, ikaw ba ay naghahanap ng pangmatagalan o nageenjoy lang sa buhay?

Kung enjoy, oo nga subukan mo tapos have fun :)

Pero kung pang matagalan, tignan mo kung siya yung tipong nagpupursige sa buhay kasi pwede pa naman siya umangat :)
Kung hindi ganun at mukhang masaya naman siya kung nasaan siya, tignan mo kung kaya niyang maging pangalawa. Ang pera lagi yan pinagaawayan at ang daming kwento ng tamad at nambabae pa na lalaki pag ang babae ang breadwinner.
Machisimo kasi.. Maghahanap ng paraan pero hindi naman lahat. May mga mabubuti pa din naman kaya yun ang kilatisin mo habang nagkakakilanlan pa lang kayo.

Sa lahat naman ng relasyon ganito ang tinitignan > kung kakayin niyo kahit na magkaiba kayo

kvandenhaak

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #491 on: October 05, 2016, 10:21:40 pm »
I have question regarding men. Hind ko talaga maisip ang sagot. I think I am falling for my trainer. He has shown interest and has asked me out, but I don't know how it can ripen into anything more than flirting. Kasi, he can't afford to date me, or go along with my lifestyle. His 1 month pay, I only earn in a day. Plus I am much older, and has reached the peak of my carreer... Possible ba that a guy would really like a girl na alam nya di nya masyadong ka-level? Akala ko, most guys would be intimated under the situation. At he keeps on addressing me with my title, kahit ilan beses ko na sinasabi sa kanya na call me by my name! He keeps calling me Doctora, kahit sa private messages at texts. Should I date this kind of a guy? Could a guy like this really like me? O obsessed lang sya with the thought na, doktora ako!!!

I am at a dilemma. Di ako maka-decide if I will date him. Pero di ko kaya the places he can afford. Di naman nya masasakyan my lifestyle. How to deal with this?

Kita mo na kasi yung pupuntahan so why go there? Enjoy the attention but don't take it seriously or even take it to another level.

hisana

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #492 on: October 05, 2016, 10:52:52 pm »
I also find it a little off when people address other people by their title even in an informal situation, na para bang masyadong fixated sa status. But no big deal, pwede mo rin kasi i-interpret as a compliment.

Mas malaking red flag yung sa tingin mo na financially incapable sya, especially since it seems to be bothering you ngayon pa lang. May alam ako na successful couples where the woman is the breadwinner, but dun kasi eh the woman was willing to support her husband financially sa setup nila. I agree with what has been said. Is this a setup you can live with? Yeah, masyado pa siguro maaga to definitively say and it's still nothing serious, but you say you are falling for him already. Maybe you can date him and see how it turns out, pero minsan kapag in a relationship na, ang hirap na maging objective, so if I were you, I'd take it slow. Very slow, LOL.


badw33d

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #493 on: October 06, 2016, 12:02:43 am »
@badw33d


okay bro, yes sa lahat.. sakit sa ulo. Thanks anyway..  :)

hahaha. well, you know an apple when you see one right? :-) or should I say you're in denial :D

I have question regarding men. Hind ko talaga maisip ang sagot. I think I am falling for my trainer. He has shown interest and has asked me out, but I don't know how it can ripen into anything more than flirting. Kasi, he can't afford to date me, or go along with my lifestyle. His 1 month pay, I only earn in a day. Plus I am much older, and has reached the peak of my carreer... Possible ba that a guy would really like a girl na alam nya di nya masyadong ka-level? Akala ko, most guys would be intimated under the situation. At he keeps on addressing me with my title, kahit ilan beses ko na sinasabi sa kanya na call me by my name! He keeps calling me Doctora, kahit sa private messages at texts. Should I date this kind of a guy? Could a guy like this really like me? O obsessed lang sya with the thought na, doktora ako!!!

I am at a dilemma. Di ako maka-decide if I will date him. Pero di ko kaya the places he can afford. Di naman nya masasakyan my lifestyle. How to deal with this?

i think go on a date, and know the intentions. but if the "financial" status is bothering you, clearly you know the answer.

argento

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #494 on: October 06, 2016, 02:29:00 am »
Could a guy like this really like me? O obsessed lang sya with the thought na, doktora ako!!!

he likes you because you're a big catch, Dr. ba naman eh. and he sense na type mo rin sya kahit na hindi kayo magka level. 

Girltalker2

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #495 on: October 06, 2016, 07:45:20 am »
@ nightingale

No, don't even go there. At least imho. I think you know the answer. Kaya ka nagpost dito. I'm a girl and these are my thoughts -

First, I don't trust Trainers in general. I frequent the gym and may mga alam ako (di naman lahat) na may mga sugar Mommy. No strings attached but they flirt and try to give You all the attention then once in a while, they get freebies like a pair of Nike shoes, dry fit shirts and cardigans etc.

Kaya ayoko guy Ang trainer ko. I always go for female Trainers. Aside from me not being comfortable (especially on stretches), I feel that they are too friendly at times, mahilig mag ask ng personal questions etc. Don't fall for this trap!

Second, you know di kayo magka level. There won't be any future. I assume you're still single and looking for a life partner. I think you better go explore sa workplace mo rather than sa gym. Mas marami siguro ka level mo doon.

Third, going back to the gym environment... Assuming ok kayo, tingin mo he can be 100% loyal to you?

I've scene commotions narin sa gym where the sugar mommy inaway yung isang other client ng isang trainer, kasi she was jealous. Trainers, lifeguard ng resorts, dance Instructors, idk but for me I don't want to get involved with them. Masyadong malapit and flirty with the opposite sex.

Lastly, you are a doctor. Someone highly regarded in society. I don't think it is respectable to date a trainer. Sorry not naman mababa tingin ko but if I'm a trainer din, would go date him. But you're a doctor. Willing ka ba i-introduce sa colleagues and friends mo na bf mo ay trainer? Worse, bansagang sugar mommy or desperate to have a BF? You're a doctor, please have some standards.

As opposed to other advices, para sakin don't even enjoy the moments. I think you did that already, enjoying the moments, that's why you're in this dilemma now. Malamang nagch chancing din iyan lagi sayo when you train. Tapos lagi attention sayo. Kaya you're now falling for him.  kaya best to do? AVOID HIm nalang.

For all the reasons above, it is a waste of your time (considering busy ka sa work mo dapat). Do not even flirt with him as it is playing with fire. Tingin mo hanggang date lang kayo? What if it involves sex na? Malapit kayo sa isa't Isa physically coz he is your trainer. 20-30 years from now, once you found your right partner or have a family na, I'm 100% sure na pagsisihan mo dating him (worse if you sleep with him pa).

I'd say snap out of it. He will not be a good partner for you.


« Last Edit: October 06, 2016, 07:55:31 am by Girltalker2 »

mysterioza_me

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #496 on: October 06, 2016, 10:36:20 am »
Ako pag may na-sense na akong something nega or something na baka maging issue later on di ko na itinutuloy. Kahit try or for fun lang kasi what if I fall hard? Sa umpisa tanggap ko and just think na magbabago pa siya but later on i know i will get tired lalo na kung di pa din ako kaya sabayan or di ko kaya sabayan gusto niya. Away lang hahantungan. Heartache and headache lang ibubunga pag-itinuloy ang ganyan.

Siguro sis assess mo din kung anong mga negotiables and non-negotiables mo pagdating sa qualities ng guy na gusto mo makarelasyon from there baka makapagdecide ka kung dapat makipagdate ka sa trainer mo or hindi.

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #497 on: October 06, 2016, 10:40:23 am »
^^ very good point. there's a very possible chance na he's just looking for someone to fund him!
btw how did you guys event got to the point of talking about salaries sis?

coming from a doctor family and being a doctor in training myself, parang going for the trainer is a bit too much na. pag nurse nga ang asawa/gf ng isang doctor mej off na sa akin though very likely naman na mangyari to since we move around the same environment. and sis, you said yourself na you're a handful years older, like mga more than 5 ba? so for me, go for someone na you're sure you'll have a future with. we're not getting any older.

dismembered

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #498 on: October 06, 2016, 11:12:36 am »
Hindi kaya masyado natin na-judge si trainer? Mahirap magbigay ng insight lalo na at hindi naman namin kilala si Trainer.

Pero kung ako si trainer, never ako mag attempt kay Doktora dahil sa mga taong judgmental sa paligid. Kawawa naman kasi ma-judge ako at si Doktora dahil sa "Trainer" lang ang ang kabuhayan ko kung magiging jowa man nya. At sigurado naman merong mas bata at mas sexy at mas maganda at mas mabait akong makikilala kahit hindi "Doktora". At malamang less complication sa buhay at future ko, at mas magiging masaya in the long run kasi walang ganitong klaseng issues.

So tama lang. Iwasan mo na si trainer para sa ikabubuti mo at ikabubuti nya rin.

nightingale

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #499 on: October 06, 2016, 12:20:06 pm »
Thank you po sa mga reply nyo, malaki maitutulong sakin. He has been insisting on going out. I am not proud to say this, pero alam ko, hindi masyadong wholesome ang intention. Sinasabi nya gustong gusto nya kasi ako physically, kya ayaw nya mag waste ng time, kung mangyayari, now na. Parang ganon ang pananaw nya sa buhay. He doesn't want any drama, or issues. Straight forward daw kasi sya. Kung gusto nya, gusto nya. Kung ayaw, ayaw.

Deep inside, alam kong di tama. I also don't want to go down to that level. Pero part of me, parang naiisip ko, ang ikli ng buhay, why not? Kesa I go through life wondering "what if""? Clearly, hindi long term. Di ko nga alam kung after ng isang date, masusundan pa.

I am 6 years older than him. Hindi na ako bata, kaya naiisip ko, bakit naman papakipot pa? Pero paano kung di nga talaga dapat? Sa iba siguro, klaro ang sagot. Pero when your emotions dictate gusto ko rin sya makasama, ang hirap labanan ng isip.

Financial matter became an issue to me, kasi naman, when I asked kung saan nya gusto pumunta dahil aya siya ng aya, ang sagot eh - "bahala ka basta magkasama tayo". "Wala ako budget" - - E di ako taya. At talagang when he talks to me, kahit text lang, he calls me "Doktora". Nakaka-bother kasi baka it's his way of saying, he will not invest and go another level.
« Last Edit: October 06, 2016, 12:23:25 pm by nightingale »

 

Latest Stories

Load More Stories
Close