Author Topic: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)  (Read 72079 times)

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #380 on: August 23, 2016, 08:09:41 pm »
^ same sentiments.

Girltalker2

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #381 on: August 23, 2016, 11:15:22 pm »
Yeah, that's true. The tough part about cooking is the preparation. Next is the timing to make sure you cook the food properly. Lastly, washing the dishes. Haha. If only I have a kitchen in the place where I'm staying, I'd be experimenting by now. My skills go as far as oil, salt, and pepper will take me. Nakakatamad bumili ng butter eh. Haha

Ya I hate the cleaning up part. Especially after washing the pots and pans, oily parin. Tapos cleaning pa the stove, kitchen top, mopping the floor. Hayz! Cooking takes only 30min or even a lot less! Eating likewise. But the cleaning can take an hour or so.

Worse part, if palpak luto mo, and you're still hungry after all the chores. :((
« Last Edit: August 23, 2016, 11:20:04 pm by Girltalker2 »

argento

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #382 on: August 23, 2016, 11:21:30 pm »
May ganun pala talagang lalaki na kinakaya ng konsensya ang dedmahin ang bagay/sitwasyon na ganyan.

why blame the guy? kaya nga ONS eh. tingin ko ikaw yung babae.

jaice28

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #383 on: August 23, 2016, 11:36:52 pm »
^not in any of my posts na sinisi ko yung lalaki.

I was just surprised na pag may bata na pinag uusapan, may mga lalaki pala na kayang dedmahin yung ganong situation, kahit sa anong paraan pa nabuo. So pag one night stand ganun talaga? I didn't know, sorry. Lessons learned, though.

And yes, ako nga yun.

jtansanco

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #384 on: August 23, 2016, 11:40:35 pm »
^^ Yeah! After eating, all you want to do is relax but then you see a ton of mess in the kitchen kaya nakakatamad (magtry) magluto. Haha

kvandenhaak

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #385 on: August 23, 2016, 11:43:10 pm »
^^Eh kasi naman why expect people to respect you when you can't respect yourself. Dapat if you decided to play that game, you have the balls to deal with the consequence of your action.

jaice28

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #386 on: August 23, 2016, 11:59:10 pm »
hi kvandenhaak, is your post for me?

As I have said, nagulat lang ako when he did not reply at all. Siguro kasi ganon ako eh, pag baby na pinag-uusapan, I just can't ignore it na ganun ganun lang, just like the other guys here. But yeah, not all people are like me. So baka sanay na yung lalaking yun sa ganun. Lalo na nga it's just ONE NIGHT STAND, so wala na nga akong laban eh, matatanggap ko rin.

Not in any way na binastos ko siya or sinisi ko sya, or hindi ko siya nirespeto. Ang sinasabi kong BS eh yung ginawa niya, hindi siya mismo.

That's why I am dealing with all of these diba? I am taking all your judgments, advices, everything. And by the time na mapagdesisyunan kong ipaalam na sa lahat, again, hindi lang judgment niyo ang titiisin ko, kundi pati ng pamilya ko, ng anak ko, kaibigan, katrabaho or kahit sinong kakilala. Tapos siya ano? Tuloy lang sa mga pinagagawa niya, ONS dito, ONS dyan. Then pag may nagtext na naman, deadma na nman. Or if I decided na iabort tong baby, ako lang ang guilty, siya wala lang. Dedma eh. Kasi one night stand lang.

Anyway, none of my business na siguro yun. Nakakagulat lang na kaya ng konsensya niya. But I think di ko na rin dapat isipin. I did my part of letting him know kasi it's his right coz he's the father, pero I can't control na how he would react. And kung ako nga rin, naisip ko rin na iabort, so anong pagkakaiba ko sa kanya? Pareho lang kami walang pakialam sa baby, na kagagawan namin pareho. More burden lang on my part

Everyone would want na panagutan ka ng nakabuntis sayo or kahit i-acknowledge man lang. Sa kahit anong paraan pa nabuo, que gusto mo or hindi. Kasi parang tingin ko sa nangyayari, wala akong karapatan masaktan kasi nga ginusto ko naman na one night stand lang, malas lang may nabuo, tapos deadma, then bye na.
« Last Edit: August 24, 2016, 12:39:28 am by jaice28 »

dismembered

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #387 on: August 24, 2016, 12:55:56 am »
^sis i don't know what to say. Pero all of us should be responsible for all of our actions. I agree and stand with you na hindi mo lang ito kasalanan and unfair ang treatment na ikaw lang ang parang mag suffer. For all its worth, mahirap talaga. Mistakes has been commited pero wala tayo magagawa kundi to move forward and do what we think is right na lang.

For that guy, I still hope that he comes to his senses. We can't judge him and you can't say na wala na sya for good. Baka kinakabahan lang din sya or what and trying to think what to do. I just hope na wala pa syang family at hindi married kasi if ganun nga, expext worse things to come pa.

At this moment doesn't matter na what you did and who is to blame. May buhay ng nabuo eh. So stand up na lang and try to do the right thing imbes na mag worry ka pa and mas mag commit ng mas lalong mistake.

kvandenhaak

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #388 on: August 24, 2016, 02:31:42 am »
@jaice28: My response, I guess, is for anyone making the same mistake. It's harsh but that's nothing comparing to raising a child on your own. That's not easy. I know that first hand (I am divorcing though, it's not ONS). It's an ONS, meaning there's no commitment. He can't and won't be bothered. You are expecting a dog to lay eggs here, honey! Besides, he is probably thinking kung kanya ba yan? Kasi kung nakipag-ONS ka sa kanya then he is probably thinking he is not the only one you are having sex with. And without protection? What do you really expect people to say? Your only choice right now really is to move on and shape up. Don't abort the kid, take care of it. Ipaampon mo kung hindi mo kaya. Next time, consider the consequences of any decisions you are going to make. You are going to deal it yourself not us.

And I am talking to myself too when I said that. Not because I do engage in this. I meant, wag dapat magtitiwala.
« Last Edit: August 24, 2016, 02:41:47 am by kvandenhaak »

kwang sun

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #389 on: August 24, 2016, 04:16:03 am »
Hi guys... I need your p.o.v specially men here. My  fling though I was nabuntis noon.. We did it twice...I told a common friend of ours about it kasi but I was not sure at that time , pero I drank a morning after pill kasi to make sure walang kakapit kasi ayoko mabuntis nung time na yun ..so the guy thought I got an abortion , and now he is asking how am I after 2 years wow. So my point is bakit pa siya nangangamusta sakin if all has ended and tapos na ang mga nangyari? 
« Last Edit: August 24, 2016, 04:17:35 am by kwang sun »

jtansanco

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #390 on: August 24, 2016, 04:30:21 am »
^ He's probably concerned about you after what had happened. Come on, guys can be a$$holes but we have a heart too. He's checking up on you to see how you're doing.

kwang sun

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #391 on: August 24, 2016, 05:07:01 am »
^ after two freakin years. Yep he is still a d*ck in my eyes lol. Common friend was hinting " sabihin mo na kasi sino??" Para maka move on na tayo.. " i just keep on saying to her wala naman nabuo so wala... She keeps on insisting i speak up, pero sakin tapos na yun

jtansanco

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #392 on: August 24, 2016, 05:28:39 am »
^ Easy way is to ignore him. If you're done with him, then no need to reply. To make it much easier, block him and have him second-guess what's going on. While you're happy and have moved on, he'll just be there... Thinking of the what-ifs or what could have been. Haha

kwang sun

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #393 on: August 24, 2016, 02:07:46 pm »
^ and that's what I actually did haha sa lahat ng social media I blocked him... Coz I don't see the point anymore lol

Girltalker2

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #394 on: August 24, 2016, 10:16:35 pm »
I meant, wag dapat magtitiwala.

Agree. First you just chatted with a guy with no knowledge of his background.
Then ready sya lagi makipag intimate. What does that tell you of his character?

@ jaice, Now na nabuntis ka, I expect him to do talaga what he did. If i-acknowledge nya yung bata, mas magugulat pako.
« Last Edit: August 26, 2016, 07:22:29 am by Girltalker2 »

latte

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #395 on: August 26, 2016, 07:03:55 am »
Question guys especially men, pano kung yun lalaki sobrang higpit sa asawa nyang babae as in pag May kausap or imemeet tanong agad Kung boy o girl etc. Pero meron pala syang other woman who is married and with the other woman ok Lang sa kanya to know na nakikipag sex din yun other woman Nya sa asawa nito, like nasasabi nya pa naenjoy ka naman ni ______ (name nun asawa nun girl). Ano ibig sabihin nun Ano talaga ang preference Nya when it comes to girls? Kasi ang thinking ko kapag ang lalaki ang preferred eh yun babaeng sya Lang ang partner Hindi sya dapat papatol sa babae na may asawa? And surprisingly parang naeexcite pa sya to know na the other woman had sex with the husband? Pero pagdating sa asawa Nya kahit makipag usap Lang sa ibang lalaki ayaw Nya.

jtansanco

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #396 on: August 26, 2016, 07:29:36 am »
^ Something is wrong with the guy AND with the wife. The fact that the wife knows her husband is having sex with a woman who is married. Why are they still together?! As for the guy, he wants it all. He wants to play around and make sure his wife will not play around while he's around. Ang labo ng relationship.

latte

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #397 on: August 26, 2016, 07:57:40 am »
^thanks sa reply. The husband and the other woman are not together anymore when the wife found out about it. Nakita Nya yun chat ni husband sa other woman   At na confused Lang sya kasi all the while Akala Nya ang preferred ng asawa Nya eh conservative na babae but she was really surprised na papatol pala si hubby Nya sa ganoon babae na may asawa, tama bang isipin ng wife na SEX based ang relationship ng hubby sa other woman? It wasn't really love?

dismembered

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #398 on: August 26, 2016, 11:37:35 am »
Question guys especially men, pano kung yun lalaki sobrang higpit sa asawa nyang babae as in pag May kausap or imemeet tanong agad Kung boy o girl etc. Pero meron pala syang other woman who is married and with the other woman ok Lang sa kanya to know na nakikipag sex din yun other woman Nya sa asawa nito, like nasasabi nya pa naenjoy ka naman ni ______ (name nun asawa nun girl). Ano ibig sabihin nun Ano talaga ang preference Nya when it comes to girls? Kasi ang thinking ko kapag ang lalaki ang preferred eh yun babaeng sya Lang ang partner Hindi sya dapat papatol sa babae na may asawa? And surprisingly parang naeexcite pa sya to know na the other woman had sex with the husband? Pero pagdating sa asawa Nya kahit makipag usap Lang sa ibang lalaki ayaw Nya.

I know a couple of guys. Na nag cheat sa partners nila. Proud pa sa kwentuhan ha. Then nung time naman na nalaman nila na yung partners nila ang nag cheat, iyak iyak sila at grabe kung makareklamo. Sasabihin pa na MINAHAL KO SYA! BAKIT NYA AKO GINANITO?!. Ako naman, WTH? Gusto ko isumbat na, Di ba gumaganyan ka rin? You should have known! Wala kang karapatan magreklamo kasi ganyan ka rin sa kanya! Hindi ko lubos maisip kung ano ang takbo ng utak ng mga lalakeng ganito. Pero possible na isa sa mga kauri nito ang kilala mo. Unreasonable sila at something is wrong with them.

jtansanco

  • Guest
Re: Got questions regarding men? Post it here! (Thread 8)
« Reply #399 on: August 26, 2016, 11:50:53 am »
^^^ Of course, no love is involved. Both are already married but the idea that he is cheating with a woman who has a husband is like a turn-on. It's like a role-play fantasy but in real life and it worked out for him until his wife found out. Are you part of this story...?

 

Latest Stories

Load More Stories
Close