watch now

Author Topic: Oral Glutathione Thread 23  (Read 142645 times)

gorjhez

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #100 on: June 29, 2015, 06:23:17 pm »
Hi sis!

Anybody here who has tried Shiseido Pure white W? I heard maganda daw yun.

coffeeholic

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #101 on: June 30, 2015, 01:56:28 pm »
^sis yung cuz ko rin naghahanap dyan. Papabili pa nga sa akin. Di ba merong Now Foods gluta dyan? How about GNC?

di ko pa nacheck GNC online though sa store la pa ako nakita, will check it again. thanks sis!

sis fishcollagen, i saw that brand too sa online. try ko sana okay siya. :) TY

roxykarlo

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #102 on: June 30, 2015, 03:06:03 pm »
Sis, yes okay ang Pure white, but you need to take it with pure gluta. PW is gluta booster, I think. Finally, bought MET. I plan to take this 3months straight so I can see if there is really quite a result as the ads claim to be. Ang mahal Lang talaga but I will squeeze it on my savings.haha.

mhaymhay0519

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #103 on: June 30, 2015, 03:55:17 pm »
Mga sisses! I have a question.

I currently taking ishi. 2nd day ko pa lang. I'm already fair white since my mom is half chinese but I want to see if I can get lighter pa. Before ako magtake ng gluta, nag bbiofit tea ako. I'm not mataba. Yung tummy ko lang gusto ko mag flat.

My question is can I take biofit tea kahit nag ggluta ako?

I usually drink biofit tea before bedtime. Ini-stop ko since nag ggluta na ako. Kaso biofit tea helps my tummy to flatten.

Hope may sumagot :) TIA sisses!

« Last Edit: June 30, 2015, 03:58:45 pm by mhaymhay0519 »

mhaymhay0519

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #104 on: June 30, 2015, 03:57:34 pm »
And Ok lang ba yung dosage ng Vit C ko?

AM- 1 ishi + 1 Vit C 1000mg
PM- 1 ishi + 1 Vit C 1000mg

Based on my research wala naman daw na ooverdose sa Vit C since it is water soluble. But I just wanna check with you sisses if ok lang yung dosage ng iniinom ko :)

My Vit C is Kirkland.

yellowminion

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #105 on: June 30, 2015, 04:06:20 pm »
^I guess ok lang yan sis. After reading how many threads on taking oral gluta here and in another forum, 2,000mg vit c daily. ganyan din dosage ko ng vit c.

kaycee0307

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #106 on: June 30, 2015, 06:01:19 pm »
Ayoko na ng ishi.. parang pumapangit na quality habang tumatagal. Nangitim ako sa thai gluta tapos nagsnow ako ok na ulit.


Ngayon I'm trying out the NuWhite Glutathione yung kulay pink... tignan ko kung okay kasi may collagen and placenta na and parang complete na

roxykarlo

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #107 on: June 30, 2015, 06:45:41 pm »
Hi Sis Kaycee!!!  Will you post a blog din sa NuWhite? I made a decision to take MET. I read your blog about MET and it really looks promising... Question Lang mag sis, yung Snowcaps ng Lazada, nag sale. Is it genuine? Thanks!!!
« Last Edit: July 01, 2015, 03:18:44 am by roxykarlo »

mhaymhay0519

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #108 on: June 30, 2015, 07:24:34 pm »
^I guess ok lang yan sis. After reading how many threads on taking oral gluta here and in another forum, 2,000mg vit c daily. ganyan din dosage ko ng vit c.

Ganun ba sis. Thank you sa info. Baka mamaya kasi kung ano maging side effect ng 2000mg dosage ko ng vit c ;-)

NurseOnDuty

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #109 on: June 30, 2015, 07:31:43 pm »
^sis mhaymhay, make sure na mag increase ka ng oral fluid intake. :)
 
Si kaycee, waiting din for your snowcaps review. One month lang ako nagtake nun before eh.

So far happy pa rin naman ako with KB. Kahit hindi pa drastic ang whitening, blooming naman ang peg. Medyo nagpantay na color ng arms ko, which is my problem area. Pero not so sure din kung dahil sa soaps na gamit ko. :)

gorjhez

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #110 on: June 30, 2015, 08:52:08 pm »
Sis, yes okay ang Pure white, but you need to take it with pure gluta. PW is gluta booster, I think. Finally, bought MET. I plan to take this 3months straight so I can see if there is really quite a result as the ads claim to be. Ang mahal Lang talaga but I will squeeze it on my savings.haha.

Thanks sis! Been using met for three months na, yung effect niya is yellowish white also glowing yung skin and no pimples at all.
« Last Edit: June 30, 2015, 09:33:14 pm by gorjhez »

mhaymhay0519

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #111 on: July 01, 2015, 09:39:56 am »
^sis mhaymhay, make sure na mag increase ka ng oral fluid intake. :)

Hi sis NurseOnDuty you mean increase oral fluid intake kasi nagbbiofit tea ako while on gluta? Or because my Vit C Dosage is 2000mg a day? :)

NurseOnDuty

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #112 on: July 01, 2015, 10:40:47 am »
^hi sis because of your high vit c intake. Excreted naman ang vit c sa urine, pero there are some studies that suggest na higher ang risk for kidney stones ng mga taong masyadong mataas ang vit c intake. Meron akong nabasa na hindi vit c from food, but supplements. Anyway, maganda naman ang water sa body so wala naman mawawala if you take extra precaution. Kung tama pagkatanda ko, may mga sis tayo na sumakit yung tagiliran nila nung nag increase sila ng vit c intake. Pwede namang coincidence lang, pero ingat na lang din.
 

kristinhart

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #113 on: July 01, 2015, 11:15:42 am »
pwede pa rin ibang mag take ng vitamin while on gluta thanks

MonaVanderwaal

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #114 on: July 01, 2015, 12:29:57 pm »
^ oo naman. glutathione is another supplement lang din. :)

vainmom

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #115 on: July 01, 2015, 01:20:16 pm »
Sis kaycee,ishi premium ba yung hindi na ok quality?

MonaVanderwaal

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #116 on: July 01, 2015, 02:55:00 pm »
hello sis kaycee! same question with sis vainmom. ano yung hindi na okay yung quality? I was guessing premium kasi yun yung fave ishigaki mo di ba? ;)

mikaelavhan

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #117 on: July 01, 2015, 05:31:39 pm »
sis @ nurseonduty hehe andito ka rin pala. kb pala gamit mo? hindi kaba pinimples diyan?sabi ng friend ko (sis niya kasi nurse) pag daw ng glugluta wag daw iinom ng cofee or tea? how true.eh nung ngtake ako ng gluta lakas ko sa kape at tea.kaya siguro ang tagal ko nung pumuti.pero now ngstop na rin ako muna sa gluta.kaya back to normal kulay ulit:-)

NurseOnDuty

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #118 on: July 01, 2015, 06:04:27 pm »
^hello sis mikaelavhan! Haha! Oo nandito rin ako. Sumagot nga ako dun sayo sa PCSF thread, nabanggit ko dun na nag oral gluta ako. Nasa whitening soap thread din ako sis. Haha. Adik lang sa pagpapaputi. IVG na lang kulang.
Yes, KB take ko. Hindi naman ako nagkakapimple sis. Hindi kasi talaga ko pimple prone. The only time na nagkakapimple ako is kung magkakaron ako, paisa isa pa. I drink coffee and tea occasionally, ok lang naman. Pero medyo fair na ko sis before ako mag oral gluta. Medyo nangitim lang ako kakabeach eh. Pero dati may mga nagtatanong na sa akin kung nag gluta ako kahit di ko naggluta nung mga panahon na yun. What I like about gluta is yung blooming effect. Mukhang fresh lang lagi. Pero sabi nga nila, hiyangan din. Sa ngayon fair naman na uli ako. Gusto ko lang talaga magpantay kulay ko. :)

linacheng

  • Guest
Re: Oral Glutathione Thread 23
« Reply #119 on: July 01, 2015, 11:58:42 pm »
Hi mga sis!
I bought snow caps sa watsons. Okay kaya na itake ko yun 2x a day with vit c? Nakalagay lang kasi dun 1 capsule pwede na. Iniisip ko baka same din effect kahit mag x2. Gusto ko kasi medyo maglighten color ko. Sobrang nog-nog na ako sa kakaswim this summer.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close