watch now

Author Topic: All about WAXING (part 8)  (Read 117329 times)

capurehiyuy

  • Guest
Re: All about WAXING (part 8)
« Reply #340 on: April 29, 2015, 02:15:41 am »
Cool! Meron pala DIY waxing! Will take note of Strip it! and Nanny Rose Queen Bee wax. Though not sure where to get them? :-\

Anyway, mas gusto ko sa professional magpagawa. Alam niyo naman, tamad minsan LOL :P hehe I'm eyeing to get my UA Sugar waxing done at Barenaked Salon next week sa Katipunan. Wish me luck! Kaka-tempt kasi ang promo package nila: Eyebrow, Underarm, and Full Leg. :3

Any reviews sa Barenaked Body Sugaring Salon? :)

mysterioza_me

  • Guest
Re: All about WAXING (part 8)
« Reply #341 on: April 29, 2015, 06:37:28 am »
Nanny Rose's Queen Bee Wax meron sa Watson and yung Strip It pwede mag-order thru facebook pero yung sa kin I bought it sa Ayala Terraces

reese17

  • Guest
Re: All about WAXING (part 8)
« Reply #342 on: April 30, 2015, 03:25:05 pm »
I was back-reading through this thread for reviews about Wink Trinoma! I went there for the first time yesterday and my waxing experiencing wasn't so bad. Either mataas talaga pain tolerance ko or magaling yung technician nila. I was debating between Strip or Wink but the price difference was a huge factor din. Wink was clean and even though I read that they had AC problems in the past, malamig naman when I was there. :) Will definitely go back!

imyourangel

  • Guest
Re: All about WAXING (part 8)
« Reply #343 on: April 30, 2015, 05:31:15 pm »
^Brazi wax ka sis? How was it, hindi ba masakit? I wanna try din kasi haha.

reese17

  • Guest
Re: All about WAXING (part 8)
« Reply #344 on: May 01, 2015, 02:19:29 pm »
^ sis, just bikini :) not bad kasi it was quick. I only said "ouch" once and I was expecting to cringe and even tear up. Haven't done full BW yet...baka in a few months pa kasi di ko pa ata kaya :)

capurehiyuy

  • Guest
Re: All about WAXING (part 8)
« Reply #345 on: May 02, 2015, 07:16:49 am »
Nanny Rose's Queen Bee Wax meron sa Watson and yung Strip It pwede mag-order thru facebook pero yung sa kin I bought it sa Ayala Terraces

Okay! Thanks will check them out!  :D

spinnn

  • Guest
Re: All about WAXING (part 8)
« Reply #346 on: May 09, 2015, 08:12:56 am »
Hey Sugar branch now opened sa UP Town Center :)

cheezecake

  • Guest
Re: All about WAXING (part 8)
« Reply #347 on: May 09, 2015, 11:16:31 pm »
San ba okay magpa brazillian wax? Mas prefer ko sana french wax. Ang init kc ngayon sobra!

Pink_Sugar

  • Guest
Re: All about WAXING (part 8)
« Reply #348 on: May 10, 2015, 04:44:05 am »
^ano yung french wax sis?
Since malapit lang ako sa BGC, affordable na sa akin yung Wink. Ayoko sa laybare dahil sa mga horror stories. LOL

OD

  • Guest
Re: All about WAXING (part 8)
« Reply #349 on: May 10, 2015, 06:58:42 pm »
You may try wax bar salon inside UP village. The place is designed cozily to somehow ease the tension fromthe waxing experience, esply wiith brazilian. I found the service at par with Barenaked in terms of how they ensure full removal of the pubes. Others like laybare kasi, does an incomplete job of leaving a few strands. The procedure has become painful that tweeting the remaining hair is another awfully distressing experience.

imyourangel

  • Guest
Re: All about WAXING (part 8)
« Reply #350 on: May 12, 2015, 10:02:41 pm »
Wax bar salon and Hey Sugar I've only heard just now. :) can you describe more of their services? e.g. how much ang brazilian. I really want to try! :)

slickchick

  • Guest
Re: All about WAXING (part 8)
« Reply #351 on: May 12, 2015, 10:18:50 pm »
^^ sis OD, san banda sa up village? and are they (wax bar) using hot or cold wax? TIA sis!  :)

happynlove

  • Guest
Re: All about WAXING (part 8)
« Reply #352 on: May 13, 2015, 07:43:20 pm »
^ sis saan ka nagpalaser? may package na inooffer sakin sa Wink kaya lang I think it's very expensive. Hindi din naman ako required ni bf magwax  ;D I just find it convenient lalo pag may period. feeling ko less smelly  :P

ece

  • Guest
Re: All about WAXING (part 8)
« Reply #353 on: May 13, 2015, 08:26:23 pm »
less smelly at feeling ko ang linis ko lang. hehe.. sis, overseas kase ako, may mga promo promo din yung mga cosmetic clinics ditto.  :)

_supergirl_

  • Guest
Re: All about WAXING (part 8)
« Reply #354 on: May 18, 2015, 07:32:12 pm »
I just bought Strip It based on recommendations here. Okay naman siya, medyo stubborn lang yung hair ko siguro kasi I used to shave lang. Will try Nanny Rose next!

missreese

  • Guest
Re: All about WAXING (part 8)
« Reply #355 on: May 20, 2015, 12:54:07 am »
Anyone tried the sugar queen wax? musta naman to?

iamabigail18

  • Guest
Re: All about WAXING (part 8)
« Reply #356 on: May 22, 2015, 03:07:23 pm »
Feedback regarding sugarqueen honey wax.
Ordered it online last week, and all I can say is that ang hirap iscoop out ng wax! Well, maybe thats because cold wax sya. Super konti lang yung nascooscoop out ko because of its very thick consistency. Anyway, nakakatanggal naman sya ng underarm air pero hindi ganun kadami. I would recommend that once you wax your hair, better na magpa assist ka para hindi masyadong mahirap. Nahirapan kasi ako nung ako lang mag isa nag apply in front of a mirror.

minatay91

  • Guest
Re: All about WAXING (part 8)
« Reply #357 on: June 01, 2015, 01:48:51 am »
Can anyone recommend a seller sa strip it? :( or umiiba ba talaga yung formula? di na siya ganun ka strong ata..

I tried barebody wax..mas hirap gamitin IMO..and soooo stiff. had to heat it para hindi hirap gamitin. pero parang strong ata yung wax.. hehe

serpensortia

  • Guest
Re: All about WAXING (part 8)
« Reply #358 on: June 01, 2015, 08:59:06 pm »
Natry ko na yung Nanny Rose. Nakakatuwa tong product na to. Ginagamit ko sa kilikili lang kaya feeling ko matagal pa kaming magsasama kasi ang liit ng area na pinaggagamitan ko. Tanggal talaga lahat, at hindi irritating. Mas maganda kapag magpapatulong ka para mas maganda yung pagkakalagay saka hatak. I'm so glad I tried DIY waxing before having it done at the salon. Mas praktikal.
Sa legs naman, I've been using Glamworks Wax Strips for about a year now. Kaso ito nagpapantal-pantal legs ko saka namumula pero nawawala naman after a few hours. I suggest you use this at night so when you wake up the next morning, your skin has already calmed down. Saka dapat consistent ka sa pageexfoliate kasi nakakaingrown hair din. Time consuming din gamitin pero tiyaga lang kasi 180 (yata) to per box na magagamit mo na nang matagal compared naman sa isang sitting lang sa salon. Okay siya. Tanggal din talaga lahat ng buhok. Pinapahawak ko sa mga kapatid ko legs ko na parang sobrang proud kasi ang smooth talaga pagkatapos hahahaha

happynlove

  • Guest
Re: All about WAXING (part 8)
« Reply #359 on: June 03, 2015, 02:13:48 am »
^ good to hear Glamworks works for you sis. Pinagisipan ko yan last time sa watsons. Matry nga  ;D
Ganyan din ako, may red red after iwax yung legs, fortunately hindi ko pa naexperience magkaingrown sa legs, sa armpits palagi :(

 

Latest Stories

Load More Stories
Close