watch now

Author Topic: Make-up Brushes (Thread 21)  (Read 86051 times)

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #400 on: March 12, 2015, 03:03:33 pm »
^^I think the face brushes are nice, pero the eye brushes hindi masyado magagamit kasi malambot masyado. Pwede naman bilhin nang tingi but syempre makakatipid kapag set. Although naging dilemma ko rin ito before kasi inisip ko rin sya bilhin super nice kasi ng white fibers and clear handles. Pero I'm partial to animal hair kapag eye brushes mas makapit kasi ang pigments for me. Kaya naisip ko sayang lang when I buy the whole set..

budzwhiz

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #401 on: March 13, 2015, 11:48:07 pm »
San available yang Happy Skin brushes? I'm looking for a white powder brush eh. Or I might get the RT. TIA! :)

rae

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #402 on: March 14, 2015, 04:23:55 am »
^ Sa Beauty Bar, Plains and Prints, and at their online store: store.happyskincosmetics.com

newsoul

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #403 on: March 16, 2015, 01:30:41 pm »
hi girls just wanna ask how you find real techniques brushes? planning to get the powder brush because I saw one being sold on ebay for P300 but not sure if it's authentic or not. I really want a good quality fluffy powder brush for my loose mineral foundation. I've also been considering sigma brushes pero ang pricey  :P

ppperez

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #404 on: March 17, 2015, 01:01:45 am »
^I got mine from Kalm Cosmetics. They are the official RT distributor here in the Philippines. :)

rairaitei

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #405 on: April 02, 2015, 09:16:16 am »
what kind of brushes do I need to buy for contouring and highlighting?
Also, any recos for brand.

catwoman

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #406 on: April 02, 2015, 11:25:51 am »
I'm looking for a flat top kabuki with long handle...i' m thinking of the Sigma F80. Baka may iba pa kayong recos mga sis

shopping_addict

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #407 on: April 03, 2015, 11:08:49 am »
It would be best to sanitize our brushes at least once a week, and use a brush guard as well para hindi ma-deform when not in use

bimbolera

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #408 on: May 07, 2015, 11:53:53 am »
Hi mga sis! ask ko lang san pwede magpurchase ng ELF brushes from the US? Kulang kasi ang brushes nila sa mga malls dito. Gusto ko sana yun bago nilang wide contour brush at yun mga crease and blender brush nila for eyeshadow. I like ELF kasi may value for money ang mga brushes nila. Ang mahal nga lang magpacargo via Johhny Air eh. TIA~

budzwhiz

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #409 on: May 07, 2015, 12:10:34 pm »
Available ba sa sephora Sigma brushes? If so pati ba yung bronze & gold na ferrules? Sa website kasi ng Sigma merong choices ng silver, bronze and gold eh. And may price difference ba? TIA! :)

swtgrl_bee

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #410 on: May 08, 2015, 11:46:32 pm »
Sis bimbolera I buy my Elf products from theprimppad.com :) Very affordable talaga.

bimbolera

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #411 on: May 13, 2015, 10:15:55 am »
^thanks for that. i messaged them na! sana pwede sila magspecial order. gusto ko yun latest brush ng elf which is contour brush tas yun iba pa nilang eyeshadow brush! :)

marssie

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #412 on: June 04, 2015, 08:29:30 pm »
Nahihirapan ako pumili ng brush sa RT sa amazon, okay ba ang stippling nila? Okay na ba siay for the price of P400+-? Pashare naman kung anong set ng RT collection ang best for beginners.

nixmusic

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #413 on: June 04, 2015, 08:34:05 pm »
Finally bought the Happy Skin brush set. So far I like using it everyday pero hindi ako ma-eye makeup eh so halos yung mga big brushes lang ang gamit na gamit sa kin.

lovemarie

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #414 on: June 04, 2015, 08:53:49 pm »
Available ng 'yung Real Techniques Bold Metals sa www.kalmcosmetics.ph (Philippine distributor). Ang ganda pero $$$.  ;)

reese17

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #415 on: June 04, 2015, 10:21:46 pm »
Happy RT user here! Although sometimes it feels like 25% of my liquid makeup is absorbed by the brush, the finish is so natural and nice :)

tiggerlily

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #416 on: June 05, 2015, 07:13:38 am »
Meron bang nabibilihan ng Angled Liner/Brow Brush? Nawala kasi yung sa akin kaso nabili ko yun kasama ng set. Ayoko naman bumili ng isang buong set para lang sa 1pc of brush unless wala na talaga akong choice.

pa-rant lang: ang sungit pa nun SA sa suesh kasi nun dinedescribe ko yung brush ang sabi sa akin, sa eyeshadow lang daw ginagamit yun. hindi daw pwede sa brow. haller, kahit sa kilikili ko pa gamitin yan, wala ka paki! kaya ayun, wala pa rin akong nabili.  :o

reese17

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #417 on: June 05, 2015, 07:49:47 am »
^ try Marionnaud (not sure about the spelling, sorry) at Watsons. They have an angled liner brush and spoolie which I've been using for 2 years now. Super cheap din. :)

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #418 on: June 05, 2015, 11:02:19 am »
marionnaud is ok for me just get the premium line brush nila kasi medyo flimsy yun regular.

sorry to hear about the suesh SA but i like their brow brush talaga. kapag bumibili ako I don't talk to the SA na i get it na lang konting research muna online then get it sa store na. for p350 super sulit. I think I even like it more than MAC's brow brush.

rae

  • Guest
Re: Make-up Brushes (Thread 21)
« Reply #419 on: June 05, 2015, 01:50:37 pm »
Happy RT user here! Although sometimes it feels like 25% of my liquid makeup is absorbed by the brush, the finish is so natural and nice :)
I notice this, too. Kaya madalas I apply the foundation with my fingers first, spread it out, tapos Expert Face Brush to buff para I still get the finish I want.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close