watch now

Author Topic: intermittent fasting  (Read 111370 times)

gab54

  • Guest
Re: intermittent fasting
« Reply #300 on: February 14, 2018, 01:49:07 am »
Problem ko severe constipation. 6 days na!  :'(
I tried water sobra, laxative, plum, waley...
Im doing !F and keto

twinbee

  • Guest
Re: intermittent fasting
« Reply #301 on: February 14, 2018, 02:27:06 am »
now lang ako naging aware na yan pala ang tawag..
kasi ako, kaya kong once a day lang ang kain ko,
sa morning coffee lang then 1st meal ko papa gabi na..
big tummy lang talaga main concern ko...
maserious nga tong diet na to.. 

hushush

  • Guest
Re: intermittent fasting
« Reply #302 on: February 14, 2018, 01:33:42 pm »
Problem ko severe constipation. 6 days na!  :'(
I tried water sobra, laxative, plum, waley...
Im doing !F and keto

Im not fully aware about keto, but have you tried eating lots of hi-fiber foods?
Normally, constipation talaga kalaban nating mga dieters pag masyado mataas ang calorie deficit. Try mo kain ng marami na negative calories (gulay, muesli, pineapple, oatmeal, boiled corn, etc) mapupu ka nyan.
Everyday nagmumuesli ako saka cucumber at raw tomatoes kaya maganda pa rin ang bowel movement ko so far kahit di ako malakas sa tubig. :)

If wa epek pa rin sis, try mo magtake ng iron supplement. :)

twinbee

  • Guest
Re: intermittent fasting
« Reply #303 on: February 14, 2018, 05:29:40 pm »
11am ako nagising (8hrs sleep) nag coffee lang ako nung umaga..
my 1st meal starts at 7pm..


kinkytinch

  • Guest
Re: intermittent fasting
« Reply #304 on: February 15, 2018, 02:02:27 am »
thanks hushush and swtgrl_bee for the tips :) what's 2mad pala?

hushush

  • Guest
Re: intermittent fasting
« Reply #305 on: February 15, 2018, 09:10:48 am »
2mad - 2meals a day. :)
Omad - one meal a day

kinkytinch

  • Guest
Re: intermittent fasting
« Reply #306 on: February 25, 2018, 03:45:55 am »
Thanks ulit hushush :)

I lost 12lbs in 3 weeks. Mabagal kaya pag lose ng weight ko? Im obese 2 ata when i started (and still am hehe)

foxyhauteur

  • Guest
Re: intermittent fasting
« Reply #307 on: February 25, 2018, 11:01:35 am »
To those doing IF, did you ever miss a period? Same time last year 1st try ko ng IF at di ako nagkaron for the month of Feb. This year nagtry ulit ako at wala na naman for this month. Bothersome kasi regular ang monthly period ko eh. I'm doing 16:8 by the way.

swtgrl_bee

  • Guest
Re: intermittent fasting
« Reply #308 on: February 26, 2018, 03:32:57 am »
^Sis never, regular period ako kahit naka IF or hindi ako. Try mo observe pa, baka hindi para sa'yo ito. Mahirap na lalo at regular period ka.

On and off ako sa IF. I started yesterday na serious IF ulit kasi mag-birthday na anak ko para naman maayos OOTD ko.  ;D 16:8 pa din ako.

glamorous_aisha

  • Guest
Re: intermittent fasting
« Reply #309 on: February 26, 2018, 09:27:49 am »
^^ sis if my side effect to your periods, try 14:10. may mga studies na for women daw talaga magmemess up ang hormones with IF not everyone pero most of the time daw. So ang recommendation for women ay 14:10

foxyhauteur

  • Guest
Re: intermittent fasting
« Reply #310 on: February 27, 2018, 12:17:27 am »
^Sis never, regular period ako kahit naka IF or hindi ako. Try mo observe pa, baka hindi para sa'yo ito. Mahirap na lalo at regular period ka.

^^ sis if my side effect to your periods, try 14:10. may mga studies na for women daw talaga magmemess up ang hormones with IF not everyone pero most of the time daw. So ang recommendation for women ay 14:10

Baka nga hindi for me ang IF pero I still want to try 14:10 siguro. Health benefits lang talaga habol ko and to curb my snacking na rin pero ang period ko naman nagloloko.  :(

kinkytinch

  • Guest
Re: intermittent fasting
« Reply #311 on: February 27, 2018, 02:27:10 pm »
To those doing IF, did you ever miss a period? Same time last year 1st try ko ng IF at di ako nagkaron for the month of Feb. This year nagtry ulit ako at wala na naman for this month. Bothersome kasi regular ang monthly period ko eh. I'm doing 16:8 by the way.

Ako sis irregular kasi before I started with IF. Naoobserve ko na parang mas naging regular menstruation ko when I tried IF. Idk if coincidental lang though

charmed30

  • Guest
Re: intermittent fasting
« Reply #312 on: February 27, 2018, 04:36:27 pm »
nagbabalik loob ako sa pagpapapayat kaloka yung post-preggy weight ko andito pa din eh 3 years old na daughter ko lol! last monday nagstart ako mag keto tapos last saturday nagstart naman ako sa mag-IF 16:8. more than a week of doing keto and 4 days of IF, medyo nadidiscourage ako kasi feeling ko parang di naman ako pumapayat. mga gano katagal ba bago ko makita ang result?

drag0nfly

  • Guest
Re: intermittent fasting
« Reply #313 on: February 28, 2018, 03:59:10 am »
^Paano ang food intake mo so far with keto and IF?  How much and what do you eat?

Kung a a little more than a week pa lang naman since nagsimula ka, sis, konting patience.  Sabi mo nga, 3 years na yang extra weight mo, so expect that it will take longer to lose it. 

glamorous_aisha

  • Guest
Re: intermittent fasting
« Reply #314 on: February 28, 2018, 09:09:49 am »
sis foxyhauteur try mo muna 14:10 ng few months. sakin din parang nagmess up periods ko pero bumalik naman sa dati after a few months. saka lang ako nag 16:8 nung nakadjust na katawan ko.  pero im on the pill kaya din umayos cycle ko.

sis charmed30 hindi instant fix ang IF, it is more of a lifestyle change. mga sisses natin dito i think they started seeing changes after few weeks. continue ka lang. kaya yan! ako ginagawa ko pa rin ang IF pero hindi na ko pumapayat more na lang siguro for maintanance.

kccllj

  • Guest
Re: intermittent fasting
« Reply #315 on: March 19, 2018, 11:51:46 pm »
Hi girls i guess i am one of those unfortunates who miss their period or experience extended cycle during IF. Regular ako ever since usually 32 to 35 days ang cycle but i noticed last jan and Feb na i went beyond 35 days. Naging 38 to 39 days na. And ngayon march ika-40th day ko wala pa rin. Im doing 18:6 alongside with ketodiet. I dont wanna stop sana kasi i am consistently losing weight na :(
« Last Edit: March 20, 2018, 02:03:21 pm by kccllj »

Itsmai.Shop

  • Guest
Re: intermittent fasting
« Reply #316 on: March 20, 2018, 09:50:10 am »
IF for more than a month then missed period na rin for 3 weeks..

summer888

  • Guest
Re: intermittent fasting
« Reply #317 on: March 23, 2018, 12:25:55 pm »
Subscribing to this thread too. I stumbled upon this IF on youtube and pang 2nd day ko pa lang. May nabasa ako naging constipated dahil dito, now parang ako since yesterday no bowel movement eh usually every morning ako. I hope huwag naman.

drag0nfly

  • Guest
Re: intermittent fasting
« Reply #318 on: April 12, 2018, 03:26:26 am »
Saludo talga ako sa IF.  I've been eating more than usual the past couple of weeks, hangover ng Holy Week bakasyon, pero I didn't gain weight.  Nakakaaliw lang. 

twelvth_goddess

  • Guest
Re: intermittent fasting
« Reply #319 on: April 12, 2018, 11:30:16 am »
I've been doing IF for a little over 2 months now. I lost 10lbs and shrunk 2 sizes down. My waist is back to 25 and my hips are 36 (from 27 and 38 respectively). I do IF on weekdays lang but I workout everyday for 30 minutes and do bootcamps on Sundays. Dami ko cheat meals especially around pre-period when I usually crave sweets but I'd say that this is o effective especially siguro pag stricter ako with what I eat and if I really follow it religiously. I tried keto but only lasted 3 days because I got so dizzy whenever I tried to do HIIT. Exercise is so important for me kaya ni-stop ko na lang mag keto.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close