watch now

Author Topic: Naturactor  (Read 156203 times)

dontdothat

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #340 on: May 06, 2014, 02:25:45 am »
I have the concealer in shade 140 and the pressed powder in shade 441. I tried using the concealer sa buong face hindi pwede sakin hahaha. Naging cakey  ;D

Anyway pwede ba gumamit ng wet sponge or wet beauty blender to apply the concealer?

SheGoesThrifty

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #341 on: May 06, 2014, 02:10:14 pm »
I have the concealer in shade 140 and the pressed powder in shade 441. I tried using the concealer sa buong face hindi pwede sakin hahaha. Naging cakey  ;D

Anyway pwede ba gumamit ng wet sponge or wet beauty blender to apply the concealer?

Sis ako I find it best to use a damp sponge to sheer out the product a bit para rin hindi cakey. :)

dontdothat

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #342 on: May 07, 2014, 01:23:37 pm »
Subukan ko nga later with a damp sponge. Thanks!   :)

purple_md

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #343 on: June 17, 2014, 08:03:02 pm »
Mga sis nag ooxide ba tong naturactor? im a mac nc20, ano kaya okay for me na shade?

junepets

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #344 on: July 20, 2014, 11:20:12 pm »
Mga sis sa online sellers lang ba to avalable?

vainballerina

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #345 on: July 21, 2014, 03:40:12 am »
Try ko nga din with a damp sponge LOL masyado kasing thick for me ang naturactor

^^sis nc20 ako sa Mac ok ako sa 140

^Yes, as far as i know.

05149S2

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #346 on: July 26, 2014, 09:44:01 pm »
I get super flawless skin when I apply this with Beauty Blender. As in whoah. Problem ko lang, as with anything cream, it tends to cake.

sweetieping

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #347 on: August 11, 2014, 07:05:55 am »
^ i use this on top of my bb cream, so far naman hindi ako nakaexperienced ng cakeyness.  i only apply a little na if i have bb cream under.
« Last Edit: August 11, 2014, 07:20:14 am by sweetieping »

thesoloist

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #348 on: August 20, 2014, 12:03:18 am »
i  use mine as a concealer but it tends to settle sa wrinkles ko :( nasubukan ko ng lagyan ng moisturiser prior to application but ganun pa rin.

mimigirl

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #349 on: September 14, 2014, 07:06:47 pm »
I've been mooning to buy Naturactor cover face in 140. Available na sya sa Racosme for only 400+.

Has anyone bought it in Racosme yet?

Or puntahan ko nalang digital traincase. Kaso mas mahal.

reveur_

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #350 on: September 15, 2014, 09:09:17 am »
I have been using mine for a year. Ang tipid gamitin!

candygrenade

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #351 on: September 16, 2014, 08:24:25 pm »
Loving Cover Face in 130 and Pressed Powder in 430 :-*

I use it on top of Kanebo Freshel White-C ;)

cheezecake

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #352 on: September 17, 2014, 04:16:00 pm »
I bought Naturactor due to this group and lately may nakilala akong taga Japan sabi niya sa Japan may pang winter and may pang summer na make up and yung binibili natin here is pang winter ang dapat daw sa atin is Naturactor Summer Cake.  Kaya pala I always complain na mabilis humulas

sweetieping

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #353 on: September 18, 2014, 06:23:50 am »
^ ay ganun ba sis? i hae seen this variant naman being sold by our local sellers here sis, di ko lang pinansin because of the word "cake" hehe... but, nacurious ako ah, makapag order nga. same price lang naman sila with the coverface foundi.

thanks sa info sis! :)

sweetieping

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #354 on: September 24, 2014, 08:00:46 am »
nag order ako ng bi-cake, I think ngayon ang dating dito sa amin, excited much na. Will see if okay for me compared to the coverface.

OT: Sino nakatry sa chifure bi-cake foundi?

syren_286

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #355 on: September 26, 2014, 02:10:38 am »
^ That's what I'm using sis.

Actually, I use the naturactor cover face foundie in 130 then finish it with the pink chifure powder foundie. But yung dala- dala ko for touch ups is yung chifure UV Bi-cake foundie since mas mataas yung SPf niya. So far I love the combination and nacocontrol pagka oily ng skin ko. I usually just do one retouch sa office in a day's shift.  :)

sweetieping

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #356 on: September 26, 2014, 07:17:01 am »
^ thank you sis @syren_286.  wet ba gamit mo sa chifure? is it better than when naturactor coverface lang?


candygrenade

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #357 on: October 02, 2014, 12:44:45 pm »
Powerful talaga ang Naturactor Cover Face! Panis na panis ang Cinema Secrets at MAC Studio Fix since it is already a medium-to-heavy coverage concealer and foundation in one. These days it’s all I need, topped with baby powder :D

05149S2

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #358 on: November 07, 2014, 11:10:51 pm »
Best used with Beauty Blender. Hands down ang ganda ng coverage ;D

Maein

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #359 on: November 25, 2014, 10:38:51 am »
Got my naturactor 140 -- Sana I go for 151 nalang coz i find 140 maputi on me and parang pinkish ang undertone. kala ko naman 140 is nasa yellow undertone. ugh!

 

Latest Stories

Load More Stories
Close