watch now

Author Topic: Naturactor  (Read 156193 times)

iska-hazel

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #380 on: February 10, 2015, 06:07:35 am »
japan beauty sis, nakisabay lang ako sa friend ko hehe kapag 30pcs kasi lalabas na P260-270 each lang :) pag yellow undertone maganda 151 sis

silverlilac

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #381 on: February 10, 2015, 09:00:08 am »
I've been using Naturactor cover face (141) for more than a year na. My HG concealer and sometimes foundie, but I think I need to find an oil control primer kasi minsan humuhulas sa may oily nose area ko. :(

patriciaheart

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #382 on: February 16, 2015, 11:27:37 am »
Mga sis, mern ako nakita sa IG, 400 php lang, orig naman siguro yun ano? like sis iska-hazel said pag bulk mura naman, IG nya is naturactormnl.

Maein

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #383 on: February 16, 2015, 03:33:06 pm »
^Hmmm hm sf nya sis? got my first naturactor at 550 thru ig seller din kasama na sf. Planning to buy again pero sa diff seller naman (para macompare ko, esp yung scent) at 450, accdg to her ig straight from japan daw yung mga products nya..

uglygirl

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #384 on: February 16, 2015, 09:50:07 pm »
What does MC stand for??

xxkitkatkissesxx

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #385 on: February 21, 2015, 12:36:24 pm »
Maganda ang coverage and finish ng Naturactor, kaso it gave me pimples.  :'(

Maein

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #386 on: February 23, 2015, 08:29:05 am »
^Hi sis, you might want to edit your post.. dami textspeak.  ;)

Got my naturactor 140 and 151, hehe napabili na ako ng dalawa. Naisip ko kasi na incase too dark naman sa akin ang 151, il just mix nalang. So far, tama lang ang 151 sa akin; however, acidic ako kaya medyo nag dadark sa akin.. kaya i just mix both nalang. Parang highlight and contour ang ginagawa ko. Hehe Problem ko lang right now is very dry ang face ko, nag mimicro peel kaya I need to find a good moisturizer. this is ot but any suggestion mga sis?

So far yung nabili ko ngayon with a new ig seller, same size and scent with yung dati ko.  :D

patriciaheart

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #387 on: February 23, 2015, 12:10:10 pm »
Sis suggest ko sa micropeeling, gamit ka stippling brush or sponge sa pag apply and stipple it para hinde ma overwork yung skin/ lift yung mga skin with buffing motion.

Maein

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #388 on: February 23, 2015, 04:04:54 pm »
^thanks sis sa suggestion. I'm using wet sponge na sis pero visible pa din ang flaking.

Maein

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #389 on: February 24, 2015, 04:07:45 pm »
^san nabibili yan sis?

sweetieping

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #390 on: April 17, 2015, 06:17:55 am »
medyo ot: Who has used the chifure bicake and the moisture foundis? Alin mas okay compared to naturactor cover face? I have tried the bi-cake ng naturactor and I dont know if hindi lang talaga ako marunong mag.apply or what but mas okay pa din for me ang coverface.

re: fake naturactors, i have seen some blogs and posts on how to detect fakes. and meron din palang naturactor from china.

MsPringles

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #391 on: April 17, 2015, 10:08:55 pm »
What does MC stand for??

MC stands for Meiko Collection sis :)

__________


I have 5 MC collection foundies na because it's so good to my sensitive acne prone skin. Also parang skin mo lang effect. Perfect for lazy days or pag in a hurry, no primer or powder needed! And the best part is may vitamin C and di nakakapimple. Personal experience ko is that parang glowing face ko after taking it off so definitely my HG foundie concealer!

Also trying Octard, maganda finish nya as in nakakaflawless na may glow! Nagddewy sya after ilang hours. Figuring out kung pano to tatagal sa oily combi skin kasi pang dry skin sya. I do think eto lang may SPF sa mga Meiko Cover face products. Not sure if I remember correctly but I think this one has vitamin E. Corrrect me if I'm wrong. :)

sweetieping

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #392 on: April 20, 2015, 06:48:41 am »
^sis MsPringles, where do you buy your MCs?

MsPringles

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #393 on: April 20, 2015, 01:12:06 pm »
^sis MsPringles, where do you buy your MCs?

Directly from a Meiko store in Japan sis. Pinapabili ko sa cousin ko. Grabe kasi markup ng price dito eh samantalang pag galing Japan ang mura and sure ka pang original.  :)

MsPringles

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #394 on: April 20, 2015, 07:18:54 pm »
^Hi sis, you might want to edit your post.. dami textspeak.  ;)

Got my naturactor 140 and 151, hehe napabili na ako ng dalawa. Naisip ko kasi na incase too dark naman sa akin ang 151, il just mix nalang. So far, tama lang ang 151 sa akin; however, acidic ako kaya medyo nag dadark sa akin.. kaya i just mix both nalang. Parang highlight and contour ang ginagawa ko. Hehe Problem ko lang right now is very dry ang face ko, nag mimicro peel kaya I need to find a good moisturizer. this is ot but any suggestion mga sis?

So far yung nabili ko ngayon with a new ig seller, same size and scent with yung dati ko.  :D

I suggest magsugar scrub ka sis. Or kung meron kang facial scrubs.

Sa facial wash super recommend ko yung Human Nature Balancing Facial wash. May loofah and bamboo scrubs kasi sya saka super smooth skin ko after using everytime! And parang moisturized narin. I'm not a seller nun ah. Super satisfied lang sa result. I even recommend this to my cousin too and she liked it din. OT na sorry!

------------------------------

BTW ang tricky pumili ng shade sa Octard ah. Akala ko yung 151 is S52 sa octard but a bit too dark pala yung S52. If you have the same problem, you can use yung green concealer underneath all over face kahit manipis lang then ok na yung color for me. I do highlight and contour narin with these pag di nagmamadali.  ;D

Maein

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #395 on: April 21, 2015, 08:29:24 am »
^Thank you sis, appreciate your suggestion. Will try that :)

sweetieping

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #396 on: April 22, 2015, 11:21:43 am »
^ That's what I'm using sis.

Actually, I use the naturactor cover face foundie in 130 then finish it with the pink chifure powder foundie. But yung dala- dala ko for touch ups is yung chifure UV Bi-cake foundie since mas mataas yung SPf niya. So far I love the combination and nacocontrol pagka oily ng skin ko. I usually just do one retouch sa office in a day's shift.  :)

Sis syren_286, how do you use the chifure bi cake? wet?

crazy_krizsa

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #397 on: April 26, 2015, 09:31:25 pm »
Wanna give this product a try. Mukhang promising ang result. I ordered 151 shade hopefully it suits my skin tone. Morena kasi ako and a bit acidic so i know it will turn darker. Usually kasi pag sa mga korean beauty products di bagay sa skin tone. Hopefully this one works :)

kukii

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #398 on: April 27, 2015, 05:19:56 pm »
I bought mine last year june pa at hanggang ngayon buhay pa din waley pa sa kalahati, a little goes a long way at ginagawa ko lang kasing spot concealer okay naman siya parang wala kang nilagay at normal na normal lang, you just have to blend it out.

kittycat228

  • Guest
Re: Naturactor
« Reply #399 on: April 27, 2015, 08:48:21 pm »
may naturactor na in hongkong?

 

Latest Stories

Load More Stories
Close