watch now

Author Topic: For introverts!!  (Read 23398 times)

redberry12

  • Guest
Re: For introverts!!
« Reply #60 on: February 12, 2016, 02:52:21 pm »
Since nagabroad ako naging introvert na ako kasi grabe ang mga experiences ko sa ibang kababayan natin. Kaya I would rather be alone and enjoy kesa naman belong to a group na hindi ko naman gusto ang mga trip.

michipoo

  • Guest
Re: For introverts!!
« Reply #61 on: February 12, 2016, 03:42:13 pm »
Count me in! I also hate being the center of attraction. I don't know how to initiate small talks. Id rather be quiet than talking non sense stuff with other people. I dont mind eating out alone or going to the mall alone. 

Feeling ko nagstart ito nung bata ako, i dont go out of the house often kasi wala naman akong kalaro. I was bullied when i'm in elementary and highschool, I only have few friends that time. When I was in college, I had a real barkada and im very happy because finally I have real and true friends but when we graduated I did not exert effort to contact them anymore but we are friends in fb.

minsan naiingit ako sa mga sobrang daming friends, pero naiisip ko hindi naman lahat ng kaibigan nila ay totoo sa kanila or really likes them siguro kaya ganito ako magisip is because i develop trust issues with my friends nung elem/highschool.

red_yesha

  • Guest
Re: For introverts!!
« Reply #62 on: February 13, 2016, 10:56:48 am »
Noong bata pa ako, naku super introvert ako. ayoko talagang mag approach ng tao. Ayoko mag group work. Feeling ko mas okay ang gawa kapag ako lang mag-isa.
Sa sobrang tahimik ko DATI,Naging taga lista ako ng mga Noisy nung Elementary .haha,tapos mangilan ngilan lang friends ko.
Nung highschool naman unti lang nakakakilala sakin kasi hindi talaga ako friendly. Ayokong nakikipag chummy chummy sa taong di ko kilala ng lubusan.
Kapag 1st day naman tapos magpapakilala isa isa, Bilis ng puso ko dahil sa kaba kasi isipin ko pa lang na mapupunta sakin yung focus, parang gusto ko nalang mahimatay.
PERO ngayon, hindi na masyado. I'm trying my best na maging friendly. Iniisip ko na lang na kelangan kong umalis sa comfort zone ko which is ang pagiging introvert, Ngayon pinaghalong intro and extro na ako :)
Hindi na ako suplada, mukhang suplada nalang hahaha!

maydai

  • Guest
Re: For introverts!!
« Reply #63 on: March 12, 2016, 07:33:28 pm »
introvert din ako. di ako naguumpisa ng conversation. nakikinig lang ako sa usapan. pero may mga close friend din ako. pag di ko pa masyado kilala isang tao di ko masyado kinakausap. pero pag mga close friend ko na madaldal at makulit ako. 

gorgeous_me

  • Guest
Re: For introverts!!
« Reply #64 on: March 12, 2016, 10:00:17 pm »
introvert din ako. di ako naguumpisa ng conversation. nakikinig lang ako sa usapan. pero may mga close friend din ako. pag di ko pa masyado kilala isang tao di ko masyado kinakausap. pero pag mga close friend ko na madaldal at makulit ako.

same here...haha

sweetiebarbie

  • Guest
Re: For introverts!!
« Reply #65 on: March 16, 2016, 11:29:27 am »
My daughter is introvert also... pero pag kaclose na nya ang kausap very energetic and all out sa talent and shows her inner personality, I think nakuha nya un sa akin... LOL     How can i make her not shy with other people?

janinedorado

  • Guest
Re: For introverts!!
« Reply #66 on: March 16, 2016, 01:38:56 pm »
I am also an introvert person, but being an introvert doesn't necessary mean that you are alone, quiet and boring (as what some extrovert person judged us).

We just love the serenity of our own self, because by then we can think clearly, we can do more things than in a noisy place, it is a struggle for us to make known ourselves to all the people that we met because in reality we just need few people to trust and to show of who we really are. We are reserved in nature and good in keeping secrets that is why people tend to trust us more.

We love books, our house as our usual "me-hangout site", tea party in the house with few trusted friends, pet on the side, social media sites is not as public as possible, we love talking with sense (no sense,no talk policy)

So If I may ask if there's a regret being an introvert? absolutely No. I love and accept the fact that I am an introvert :)


shan_chai

  • Guest
Re: For introverts!!
« Reply #67 on: April 25, 2016, 10:13:00 am »
hello, introvert din ako. un tingin ko kasi sa subd suplada daw ako. sa sales mas nakakaapproach ako ng tao kapag na msg ko thru fb or email. mahina ako sa personal selling. loner sa paglalakad sa mall. may time kapag kumakain sa fast food mag isa or sa sulok na lang kapag may kasama. read ng books or sa bahay lang. konti ang frend mabibilang sa daliri ng kamay.

reighnyielle

  • Guest
Re: For introverts!!
« Reply #68 on: April 25, 2016, 11:37:54 am »
People assume that I'm an extrovert based on how I look. They assume that I'm that kind of person that they can make plans with and that I'm always going to be up for it. The thing is I'd rather have a staycation or just stay at home reading books or watching movies in bed. I don't have trouble socializing with people, its just that I feel at ease and more relaxed when I'm having my me time.

dhoratheexplorer

  • Guest
Re: For introverts!!
« Reply #69 on: April 25, 2016, 12:10:07 pm »
Feeling ko introvert din ako. Mga bago nakakakilala sakin sinasabi mahiyain daw ako pero yung mga super close friends ko naman ang tingin sakin extrovert pag sinasabi kong mahiyain ako tinatawanan nila ko. Naeenjoy ko din naman pero minsan lang talaga pag gusto mo ng may kasama or kausap ang hirap hahaha specially pag may gusto kong itry na bagong activity parang gusto ko itry alone like wakeboarding pero baka ang awkward

chichi143

  • Guest
Re: For introverts!!
« Reply #70 on: April 30, 2016, 11:02:10 am »
Feeling ko introvert din ako. Mga bago nakakakilala sakin sinasabi mahiyain daw ako pero yung mga super close friends ko naman ang tingin sakin extrovert pag sinasabi kong mahiyain ako tinatawanan nila ko. Naeenjoy ko din naman pero minsan lang talaga pag gusto mo ng may kasama or kausap ang hirap hahaha specially pag may gusto kong itry na bagong activity parang gusto ko itry alone like wakeboarding pero baka ang awkward

sis, being an introvert is not really equivalent to being shy. :)
you're an introvert if mas narerecharge ka when you're at home, quiet lang, or doing stuff na ineenjoy mo alone. like me! hahaha
extrovert ka naman, if di ka mapakali sa bahay. you need to always talk to someone kahit chat or phone calls. you always need to be in a group.

so yun :)

chichi143

  • Guest
Re: For introverts!!
« Reply #71 on: April 30, 2016, 11:09:51 am »
People assume that I'm an extrovert based on how I look. They assume that I'm that kind of person that they can make plans with and that I'm always going to be up for it. The thing is I'd rather have a staycation or just stay at home reading books or watching movies in bed. I don't have trouble socializing with people, its just that I feel at ease and more relaxed when I'm having my me time.

waaah pareho [textspeak!] sis! nung di pa ko nagsasalamin, madami comments sakin mukha daw akong partygirl?! eh napaka-nerd ko. di nga ako mahilig magbar kasi ang sakit sa ulo ko pag madaming tao at maingay.

pero gusto ko din matry. hehe

honeybunny

  • Guest
Re: For introverts!!
« Reply #72 on: May 16, 2016, 11:56:37 pm »
count me in! it's like i want to be alone but i dont like being alone kasi i get bored and i want someone to share things with.. i'm not good with being around a large group of people.. :(

lovely_carrot

  • Guest
Re: For introverts!!
« Reply #73 on: May 17, 2016, 01:42:13 pm »
Late last year ko lang napagtanto na introvert pala ang tawag sa tulad ko and nope I'm not suplada in real life. Back in high school I am literally "scared" of meeting new people

It started back in grade 5, my mom left to work abroad so naiwan ako sa lola ko. Napunta ako sa section 1 na yung ibang classmates are a bit bully so I started keeping to myself. Nadala ko yun till highschool.

Now that I'm older I just prefer to be alone, read, watch movies online. I also like shopping alone, I don't mind if magisa lang ako basta wag lang sa party. I dread going to parties esp if 1-2 persons lang kilala ko.. there's this page in FB that I joined, it was nice to be part of a group that understands you :)

honeybunny

  • Guest
Re: For introverts!!
« Reply #74 on: May 18, 2016, 12:26:11 am »
^may i know that FB group sis, i want to join sana

kvandenhaak

  • Guest
Re: For introverts!!
« Reply #75 on: May 18, 2016, 01:26:40 am »
Definitely introvert here. I like doing things alone, homebody. I can survive kahit isang linggong di lumalabas ng bahay...basta me TV at internet...LOL! I also don't find it easy to make new friends. It just takes awhile for me to warm up to new people.

What's ironic is that I am seeing a guy that's almost the exact opposite. Outgoing and spontaneous. Kahit di nya kilala pwedeng makipagkwentuhan, I don't. And the weird part is we get along well.

Ma.Jewel_1987

  • Guest
Re: For introverts!!
« Reply #76 on: May 18, 2016, 03:32:03 am »
Nung elementary days ko oo, may 1 or 2 best friends lang ako na kinakausap talaga, ilag din sila sakin kasi mukha akong masungit, nung HS na specially 4th year dun na ako naging madaldal lagi akong nagbabayad dahil noisy daw ako lol, ngayon ganun pa din kahit hindi ko masyadong kaclose ako lagi nag iinitiate ng conversation ayuko kasi ng awkard unless may issue ako sayo, kahit whole day tayong hindi mag-usap at magkapanis panis laway ko, I don't care haha.

lovely_carrot

  • Guest
Re: For introverts!!
« Reply #77 on: May 18, 2016, 05:45:06 pm »
^may i know that FB group sis, i want to join sana

Introverts 
Introvert, Dear

For INFJ type:

INFJ
INFJ Refuge
INFJ  - The Counselor
INFJs are awesome

There are also other personality groups in FB. Just type it sa Search ng FB page..


Evolet027

  • Guest
Re: For introverts!!
« Reply #78 on: May 18, 2016, 06:31:53 pm »
I am one of you.  ;D

halsimkarim

  • Guest
Re: For introverts!!
« Reply #79 on: June 23, 2016, 04:54:18 pm »
Im introvert kasi pag kakain sa labas un sulok un pinipili ko na pwesto. Di ko prefer na marami kasama kasi magulo saka ang dyahe sakin dahil palagi ka mag aadjust if di yun ang gusto nila. Though marami akong barkada non teenage years ko pero mula non nagwork ako introvert na ako. Di ako masyado nakikihalubilo sa mga ka officemates ko dumating pa sa point na lahat nakakain na ako lang wala ahahaha.. at di na din nila ako tinatanong if mag lunch out or what. Ewan ko mas OK kasi minsan un magisa ka lang kasi mas comfortable ka lalo sa room mo or sa banyo fave place ko sa bahay  ;D

 

Latest Stories

Load More Stories
Close