watch now

Author Topic: Nylydal products  (Read 123308 times)

momentum

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #20 on: May 13, 2013, 07:13:24 pm »
^ sis wala akong IG eh #poorness
nakita ko lang sila sa FB. nasa visayas po.. hehe i'll try texting them :)


Oo sis better if you text then nalang :)

justhisgirl

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #21 on: May 13, 2013, 11:41:53 pm »
Nakakatuwa sumisikat na ng sumisikat yang Nylydal. Haha effective naman pero pag maputi ka na, hindi drastic yung change. Nagfade lang yung scars. Pero ok na yon di ba. :) Ok yung set na may scrub, lotion and soap na. Ok yung lotion hindi malagkit. :)

abbeydasassy

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #22 on: May 14, 2013, 09:12:56 am »
sis when you got your orders may mga instructions naman attached of how to use at gaano kadami dapat? baka kasi masobrahan sa gamit at masira lalo skin.

justhisgirl

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #23 on: May 14, 2013, 09:16:01 am »
^wala e. So ang ginawa ko, tantsa tantsa lang. Pero pwede ka naman magtanong sa owner, kay Ms. Ladylyn. Pero yun nga sa dami nyang inaaccomodate, matagal sya magreply.

momentum

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #24 on: May 14, 2013, 09:19:39 am »
^^ hi sis, sagutin ko tanong mo. siyempre before I bought the products, inalam ko muna pano gamitin.
walang instructions sa products mismo. just ask the distributor how. simple lang naman eh, from what I was told:

orange soap - for the face, day and night
Stipes soap - in the morning
peeling soap (dark purple,almost blackish) - at night

babad daw for 2 mins before rinsing

Gluta lotion - I use 2x a day
Collagen cream - at night lang daw, unless mag-sunblock

-both these two I use parang regular amount lang as when I apply the usual moisturizer for the face and lotion for the body

Don't know yet about sa scrub, yung Flawless facial cream powder eh parang BB cream lang naman daw. may SPF na yun.

it's better to inquire saan ka pinakamalapit na distributor, kasi mas mabilis magreply, kesa sa nylydalmain ata yun, kaya dun ako sa paranaque nag-iinquire nalang :)

hth
« Last Edit: May 14, 2013, 09:22:04 am by momentum »

justhisgirl

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #25 on: May 14, 2013, 12:27:04 pm »
Ako hindi ko finollow. Effective pa din. Own preference I think. Ganito ko ginamit akin.

I srub first, pati yung face ko, let it set in so magshampoo muna ako, then rinse na yung scrub then soap naman, yung stripes soap, tapos papatungan ko agad ng peeling soap, yung black then magconditioner. Tapos sabay sabay na yung rinsing. Tapos put lotion. Twice a day yun. Morning and night routine. :)

minatay91

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #26 on: May 14, 2013, 12:42:25 pm »
@justthisgirl
interesting.. I'm considered maputi naman "daw" im just aiming for lucy torres white LOL.. I think I'll avail of a set good for 3 months or so.. :)

@sis momentum

sis thank you sobra! ;D you know na. hehe


And thanks for the tips rin!! OOS DAW YUNG SCRUB!!! >:o GRR

roxybrat

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #27 on: May 14, 2013, 12:45:52 pm »
sis im looking for pasig based distributor.. baka may alam kyo. thanks

momentum

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #28 on: May 14, 2013, 01:10:19 pm »
^^ welcome sis. yeah mejo matagal ng OOS yung scrub, eh yun pa naman sana bibilhin ko nung una

^ sis alam ko number ng Pasig distributor, pm me nalang baka kasi bawal dito hehe

minatay91

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #29 on: May 14, 2013, 01:23:59 pm »
^^ like how tagal na sis? i texted yesterday sabi nila "magrestock daw sila this month" :/

momentum

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #30 on: May 14, 2013, 01:36:38 pm »
April pa kasi ako nagstart na mag-browse ng items nila sa IGdi ko sure gano kataga na wala silang stocks.
good news magkakaroon sila this month, parang ihohoard ko siguro biggest container nila LOL

yumipon

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #31 on: May 14, 2013, 01:52:05 pm »
Oh wow. Bago sa pandinig ko 'tong product na to. And I want to try it. 'Cause I've been trying to even out my skin tone. Can someone tell me where I can buy this product? Thanks a bunch gals! :))

minatay91

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #32 on: May 14, 2013, 01:59:46 pm »
haha nakita ko rin JUMBO size sa singapore fb nila woooo 5K set!!!!! O_O

franlen

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #33 on: May 14, 2013, 04:51:48 pm »
Hi mga sisses ok un products ng nyldal but medio pricey talaga, i dont know whats the difference  for me pare pareho lang its the name and how the marketing strategy. Just an opinion po.

minatay91

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #34 on: May 17, 2013, 03:06:58 pm »
^ interesting. hehe. well, I'll just wait for them to stock. hehe.

roxybrat

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #35 on: May 21, 2013, 08:07:47 pm »
Mga sis na nakabili na feedback naman kung effective talaga yun products.. Nagdadalawang isip pa kasi ko pricey rin kc.. Gusto ko un scrub din..

roxy14

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #36 on: May 21, 2013, 08:17:37 pm »
been lurking around their site for months na. gusto ko bumili kaso ang pricey naman talaga! madami ng nagkalat ng nagbebenta ng mga peeling scrubs kasi. i saw their underarm set parang 1100 ata. gusto ko bumili but im still looking for a cheap alternative. may nakatry na ba dito?

minatay91

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #37 on: May 22, 2013, 02:42:38 pm »
yeah bakit not so much sisses are giving feedback sa product? :(

I saw the scrub.. para siyang gray and clumpy... to anyone who has tried, by any CHANCE, does it smell like BUBBLEJUG bubble gum? baka I bought a dupe or something.. I bought something that kinda looks like it naman..

justhisgirl

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #38 on: May 22, 2013, 03:23:28 pm »
^saan mo galing yung sayo? I think that's the old version. Yung new kasi nila, fine yung srub tsaka color white talaga yung paste.

minatay91

  • Guest
Re: Nylydal products
« Reply #39 on: May 22, 2013, 04:08:59 pm »
EDIT: I stand corrected I just seached IG again then the one I have is the one that looks like the new one.. nakita ko sa IG nila. the new one is the chaka looking. LOL. then nag.phase out nila due to popular demand then they kept the smooth white one..

but which is better?

----end edit---

i was so impatient talaga sis so i ended up looking for whitening scrubs nalang haha

nakita ko lang online sis.. I forgot the name but "whitening scrub" lang yung name niya. indeed nakita ko sa nylydal yung "OLD VS NEW" scrub. yung old parang gray clumpy and dirty.. parang gray, grainy mud mask.. yung new is white na parang smooth and creamy (im basing my observations sa IG pics lang ha, kebs if may filter or wala haha)

then there was this pic na parang nag.demand yung mga customers for the old formulation na chaka looking. haha. so they switched back due to popular demand. eh, nagsearch ako sa google for whitening scrubs and nakita ko yung gray chaka scrub under a different name. hehe and ang distinct smell niya smells like BUBBLEJUG BUBBLE GUM NA SUPER BANGO. :) and may instant whitening effect siya rin.. but I dont know talaga if this is the one :)
« Last Edit: May 22, 2013, 06:35:54 pm by minatay91 »

 

Latest Stories

Load More Stories
Close