watch now

Author Topic: HELP! Best Sunblock for the FACE :)  (Read 181837 times)

Project60

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #480 on: January 08, 2015, 01:23:36 pm »
didnt like daylong lightgel sunblock. parang it's sticky tapos hard to spread tapos ang shiny ko hehe

mas okay pa yung belo and cheaper

pret_ty68

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #481 on: January 08, 2015, 01:52:33 pm »
Ok naman pla ilagay yung bb cream na spf 50 nang hada labo on top of the sunblock nang hada labo.  :)  dewy tingnan.

lisaese

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #482 on: January 17, 2015, 02:51:17 am »
Quote
^ I like the Php 280 (blue bottle), di mataas yung alcohol. Kaso I can't tell if it'll be enough for you. I assume you have a light skin tone coz you get freckles. I don't get darker with that one even if I regularly use tretinoin... Pero I don't use it kapag mag-bbeach, pang everyday lang.

Where can I buy Biore online in the Philippines? :)

rae

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #483 on: January 17, 2015, 05:23:07 pm »
^ I'm sorry lisaese, I don't know :(

I'm lucky that a store near our place carry it (TPE marketplace)

iamanndee

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #484 on: January 17, 2015, 07:52:21 pm »
Hi Sis, I am currently using Nivea Sun Whitening Daily Facial Fluid na may spf 50 na. Its been a week since I used it and so far, it works well on me. Got it at around 400php small size.

cheezecake

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #485 on: January 17, 2015, 10:26:30 pm »
VMV ARMADA so far hindi ako nagka allergy

nickolash03

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #486 on: January 20, 2015, 09:50:05 pm »
Celeteque Sun Care Matte Moisturier Spf 30 !! :) :)

dClaude

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #487 on: January 21, 2015, 10:49:26 pm »
Hello po! Plano ko po bilhin yung Snoe Here Comes the Sunblock Instant White Lotion SPF45. Read on blogs that it's good for the face. Ano po ang masasabi niyo?

5tarfruit

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #488 on: January 22, 2015, 01:12:13 pm »
Sawa na ako sa Belo and I'm thinking of splurging a little on sunblock naman. x: So far, I've narrowed it down to the following:

Shiseido Urban Environment Oil-Free UV Protector SPF 42 (suitable kasi for oily skin types)
Clinique Even Better Dark Spot Defense SPF 45PA+++ (not really recommended for oily skin pero sold ako since it lightens blemishes faster daw)

catwoman

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #489 on: January 22, 2015, 01:20:55 pm »
^ako rin sawa na ko sa belo...naghahanap din ako ng mas stable na sunblock...willing din ako to splurge a little.

How much yung Clinique sis? Im thinking sana ng VMV, naka 25% off yata until end Jan, not sure

5tarfruit

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #490 on: January 22, 2015, 01:33:37 pm »
^sis, the Clinique one is 2050php if I remember correctly. :) Asia-exclusive ata ito, wala sa US website nila. x)

junepets

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #491 on: January 22, 2015, 02:50:05 pm »
I need naman for swimming and running..
any recos?

chuy

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #492 on: January 29, 2015, 10:56:27 pm »
May nakapag-try na ng Beach Hut Sunblock for the face? It has SPF65.

catwoman

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #493 on: January 30, 2015, 12:54:53 am »
I recently bought the Biore Brght Face Milk, mas sanay ako don sa white bottle pero ok na rin ito, matte effect din pala

chuy

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #494 on: January 30, 2015, 01:03:48 pm »
^ san ka nakabili and how much? :)

5tarfruit

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #495 on: January 30, 2015, 02:53:10 pm »
I need naman for swimming and running..
any recos?
sis, na-try mo na VMV Armada Sport 70? :)

junepets

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #496 on: January 30, 2015, 02:58:02 pm »
^i heard that's good nga daw.. San meron nyan sis?

angel..

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #497 on: January 30, 2015, 04:38:22 pm »
^^Isn't Armada heavy? I've tried it nung college mainly for the arms and I remember not liking the sticky and heavy feeling. Pero baka nagbago na sila ng formulation?

5tarfruit

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #498 on: January 30, 2015, 04:52:52 pm »
^^sis junepets, may VMV sa Bonifacio High Street, TriNoma, and SM dept. store (hindi ko lang sure kung sa lahat ng locations meron).

^Hmmm... For me, hindi naman siya masyadong sticky and heavy, sis. Konti lang kasi 'yung nilalagay ko dati. I-sample mo na lang siya ulit sa stores to check, sis. :D

nickolash03

  • Guest
Re: HELP! Best Sunblock for the FACE :)
« Reply #499 on: February 04, 2015, 08:50:02 pm »
kakabili ko lang dermplus spf 80 mura siya around 300. nakabili ako sa watsons ! di siya sticky which is good sa muka ko lang siya gagamitin at leeg. downside lang may onting white cast pero as in angaan lang sa muka.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close