watch now

Author Topic: Brazilian Laser Hair Removal  (Read 73732 times)

superpinya

  • Guest
Re: Brazilian Laser Hair Removal
« Reply #100 on: October 12, 2017, 07:24:18 pm »
Hello girls! Reviving this thread!

I just had may first Brazilian LHR in Skin House Pasig Branch. Matagal ko na gusto simulan kaso natatakot ako na baka kasing sakit ng waxing and nagiipon pa ng lakas ng loob and money! Hahaha

Last night I was browsing sa IG, and saw the Loyalty Royalty Promo. You can avail at discounted price without minimum number of sessions, basta you availed a package with them previously, SAME AREA AND TREATMENT. Akala ko maaavail ko to, just to try sana if kaya ko pain. 1 sesh muna sana, kaso UA LHR package yung kinuha ko sakanila years ago.

Good thing they have another promo, parang duo something. I was able to get parin at discounted price pero 2 sessions dapat, EMLA fee to be paid separately (1k).

Ang sakit even with the anesthesia but it is still less painful than waxing! Nanibago ako with gentlemax pro cause the machine used sa underarm ko noon is soprano diode xl sa skin house and lightsheet diode kay Dr Martires for the booster shots. Wala ako nafeel sa soprano diode xl and even sa lightsheer diode sa underarm, no anethesia yun ah. Pero para talagang pinipitik ng rubber band yung feeling sa gentlemax pro. Good thing may ice na nippress kaya bearable pa din naman.

I will keep you updated! Hair should fall off after 2 weeks. After a month I will go back for my second session. I will need to decide before then if I will get a package na with them or go to Dr Martires and avail her package. Natatakot lang talaga ako baka mas masakit yung light sheer diode.

Some questions!! How many sessions did you need? Tsaka mas sulit ba if I buy na lang ng anesthesia sa watsons/mercury? Will it be enough? Mejo pricey kasi yung 1k. TIA!

vanity fair

  • Guest
Re: Brazilian Laser Hair Removal
« Reply #101 on: October 13, 2017, 09:59:33 am »
^ Masakit talaga brazilian.  Magkano yung 2 sessions mo with Skin House.  I availed of their package dati, the naka 2 or 3 yata na akong booster shots.  Matagal talaga pag brazilian.... Yung elm sa Mercury is 500 pesos for a small tube.  Parang one application lang yun.  Ask Dr Martires if she sells her anaesthesia.  Alam ko mas mura yung sa kanya.

superpinya

  • Guest
Re: Brazilian Laser Hair Removal
« Reply #102 on: October 13, 2017, 10:49:00 pm »
3200php each, 2 sesh. Then I paid 1k for the anesthesia for 1st sesh and 300 sa anti inflam.

Total mo na sesh sis is 8-9? Gentlemax Pro din yung machine na ginamit sayo sa Skin House?

Sigeee sis, I will try to ask Dr Leah! Baka nga mas mura sakanya. Ang alam ko nga kung sakanya kukuha ng package, free na anesthesia. Thanks sis! :)

superpinya

  • Guest
Re: Brazilian Laser Hair Removal
« Reply #103 on: October 22, 2017, 03:04:15 pm »
Nagsstart na mag fall off yung hair! Yayyyy! Na excite tuloy ako lalo! Sor far no irritation, whatsoever. 😊 Will updateeeee

fashtag

  • Guest
Re: Brazilian Laser Hair Removal
« Reply #104 on: October 27, 2017, 03:17:23 pm »
^ Sis laser diode with dra. martires :)  How quick was your treatment at skin house?  I'm a client already but that part is off limits for now.

ilovejdy

  • Guest
Re: Brazilian Laser Hair Removal
« Reply #105 on: October 28, 2017, 08:10:26 pm »
^^ sis anyone knows the number to call Dra. leah Martirez sa Makati Med?

superpinya

  • Guest
Re: Brazilian Laser Hair Removal
« Reply #106 on: October 30, 2017, 11:42:20 pm »
An hour lang sis! Very quick. 40min lang ata yung sa anaesthesia (application and babad hahaha) and 20min sa actual laser. Mabilis lang talaga!

Although ang weird, hindi pa rin nagfall off lahat. I sent a message sa Skin House to ask bat ganon. I was advised to wait muna kasi hindi naman daw sabay sabay magfall off. Imonitor ko muna. 😊

ireneeey

  • Guest
Re: Brazilian Laser Hair Removal
« Reply #107 on: November 08, 2017, 10:35:22 pm »
Hi! With regard to laser hair removal, has anyone tried na magpa-laser kay Doc Leah Martires sa Pasig? When I availed her TCA peel, sinabihan niya ako na baka raw one of the causes of my pimples is yung facial hairs sa cheeks. Hairy kasi ako cause of genes lol. But I don't have PCOS though. Hairy lang talaga.

Called them a few days ago pero sabi magpa-consult nalang daw para mas makita ni Doc, eh kaso tinatamad na akong pumunta. Gusto ko lang naman kasi malaman yung cost even just an estimate. If someone has an idea, please let me know. :)

baliwsayo

  • Guest
Re: Brazilian Laser Hair Removal
« Reply #108 on: November 16, 2017, 07:30:22 am »
Superpinya, advisable ba magpa-LHR brazilian pag kaka-wax mo pa lang o dapat may hair ka down there pag nagpa-LHR ka? Mga gaano kahaba dapat?

cupcakejane

  • Guest
Re: Brazilian Laser Hair Removal
« Reply #109 on: November 16, 2017, 11:34:50 pm »
Hello girls! Reviving this thread!

I just had may first Brazilian LHR in Skin House Pasig Branch. Matagal ko na gusto simulan kaso natatakot ako na baka kasing sakit ng waxing and nagiipon pa ng lakas ng loob and money! Hahaha

Some questions!! How many sessions did you need? Tsaka mas sulit ba if I buy na lang ng anesthesia sa watsons/mercury? Will it be enough? Mejo pricey kasi yung 1k. TIA!

I think mas sulit girl and mas efficient to apply anesthesia at home  ;)  And when it comes to the machine, gentlemax is really painful but super effective.  That's what they use daw in saudi plus, eventually discounted narin naman kahit touch up nalang right?  Take ka din advil beforehand, you can do it!

superpinya

  • Guest
Re: Brazilian Laser Hair Removal
« Reply #110 on: December 13, 2017, 07:12:28 pm »
Nope sis! Pag kasi wax, pati roots napupull, e yun yung target ng laser. Yun intindi kooo.  Dapat may hair down there. I think, a month after waxing yung ideal na magpabrazilian. Sa shave okay lang ata basta yung mga half an inch or an inch yung tumubong hair. Once nasa clinic na, sila na magsheshave before the laser procedure. 😊

Superpinya, advisable ba magpa-LHR brazilian pag kaka-wax mo pa lang o dapat may hair ka down there pag nagpa-LHR ka? Mga gaano kahaba dapat?

superpinya

  • Guest
Re: Brazilian Laser Hair Removal
« Reply #111 on: December 13, 2017, 07:15:31 pm »
Pero sis, nadisappoint ako 😭😭😭 After my second session, hindi nagfall off yung hair. I mentioned sa staff ng Skin House via text, checheck daw nila pagbalik. I am not sure what she meant. Kung irerequire na nila ko to get another package or if they will fix my laser ng second session. 😭 Naexperience niya din ba yung hindi nagfall off? Kahit na hindi nagfall off, hindi rin naman tumubo. So hindi ko alam kung naging effective ba o hindi.

I think mas sulit girl and mas efficient to apply anesthesia at home  ;)  And when it comes to the machine, gentlemax is really painful but super effective.  That's what they use daw in saudi plus, eventually discounted narin naman kahit touch up nalang right?  Take ka din advil beforehand, you can do it!

Gum Ball

  • Guest
Re: Brazilian Laser Hair Removal
« Reply #112 on: December 27, 2017, 10:16:09 pm »
currently, I am on Diode but for UA, I am still contemplating if I'll try the brazilian since I do my own waxing down there for a decade na and sanay na ko, di ko lama kung curiosity lang ba narramdaman ko and I am just creating the need or kelangan ko talaga, haha. naexperience ko din yang di nagffall off after ng diode, mayresistance pa talaga yung hair ko (5th session) yung mga past naman nagfffall off!  sabi din sakin ibalik ko kaso nakaktamad and super hassle namansince  di naman nila inaassure kung uulitin nila yung sesh or check up lang magaganap since need daw talaga nila makita bago magdecide. they also blame my hormones so I am really wondering if this really affects the effectivity of such, kung ganun baka di na ko tumuloy sa brazilian. anyone had the same experience?? TIA.

Jiyongah

  • Guest
Re: Brazilian Laser Hair Removal
« Reply #113 on: December 29, 2017, 03:37:57 pm »
Does this really hurt? I mean I have friend who has tried this and they have been telling me to do so but I am kinda scared and not comfortable for someone seeing my private part lol.

superpinya

  • Guest
Re: Brazilian Laser Hair Removal
« Reply #114 on: January 03, 2018, 04:33:59 pm »
Masakit sis! I won?t lie. 🤣 Pero mas masakit pa rin ang brazilian wax. Sobrang worth it naman sa tingin ko kasi ilang beses mo lang gagawin unlike waxing.

Yun lang, ako din niprepare ko sarili ko dun sis! [textspeak!] fact na may tititig sa femfem ko. 🤣😭 Pero very professional naman sila.

fashtag

  • Guest
Re: Brazilian Laser Hair Removal
« Reply #115 on: January 22, 2018, 05:10:13 pm »
It's such a relief that may ganito na, brazilian wax is such a hassle to do, letting the hair grow a certain length like that.

rhumbafrapp

  • Guest
Re: Brazilian Laser Hair Removal
« Reply #116 on: January 31, 2018, 08:40:24 pm »
I really want to try brazilian LHR! Saan ba mas ok (less pain, more cost efficient?) Skin house or skin station? Help please!

vanity fair

  • Guest
Re: Brazilian Laser Hair Removal
« Reply #117 on: January 31, 2018, 09:08:32 pm »
^ Skinhouse has abetter machine, Gentlemax.  Sa Skinstation they use light sheer diode but their machines are not "branded".

brandi

  • Guest
Re: Brazilian Laser Hair Removal
« Reply #118 on: February 01, 2018, 08:49:21 pm »
^same effect lang ba sis?

vanity fair

  • Guest
Re: Brazilian Laser Hair Removal
« Reply #119 on: February 01, 2018, 10:35:27 pm »
^  You'll need less sessions with a better / branded machine like Gentlemax.  Mura na lang naman sa Skinhouse. 

 

Latest Stories

Load More Stories
Close