watch now

Author Topic: i gave birth to an angel  (Read 68830 times)

mamapeew

  • Guest
Re: i gave birth to an angel
« Reply #180 on: December 03, 2013, 09:22:06 pm »
Hello angel moms. It has been a year since the last time I visited this thread. I remember a few months back I saw this friend of mine na supposed-to-be kasabay ko manganak (april 2013 due ng angel baby ko dapat). They had a beautiful, chubby baby boy. Nung nakita nila ako nagulat sila, akala nila nanganak na ako and ang bilis ko raw pumayat. Di pala nila alam that I lost my baby last year. Parang bumalik yung sakit nung nakita ko sila pero ngayon I can openly tell my story without choking up.

Now, I'm pregnant na ulit. April din ang due, same with my angel baby last year. Nakaka paranoid because of what happened. Everyday I pray for the health and safety of my baby but I still have not forgotten my angel.

I pray for the strength of all angel moms. Hindi kasi madali na mawalan ng anak. I hope you will find the strength and support you need from this thread. Hindi rin kasi madali mag open up to your friends and families. Honestly, nung mga panahon na lugmok ako, di ko kayang umiyak sa harap ng friends ko kasi feeling ko I bring them down with my sad story. This thread helped me a lot. Really.

dropdeaad

  • Guest
Re: i gave birth to an angel
« Reply #181 on: December 09, 2013, 11:23:08 pm »
I just want to share my story consider ko na kasi si baby namin Angel namin.
Last november 4 nagpositive PT ko siyempre nung time na yun I was in shock kasi nagaaral palang ako pero sabi namin ni boyfie na papanagutan niya ako so okay lang then 2 days after punta kami OB so confirmed na 5-6 weeks preggy ako syempre habang tumatagal naeexcited nako kay baby kasi sarap sa feeling ng may baby then a week after nagkaspotting ako bigla tas sabi ni OB baka daw blighted ovum ako dahil sa TVU ko nasa 5 weeks pa check daw muna baka too early pa so pinagtake ako ng duphaston then bedrest tas nagpalit ako ng OB kasi napakanega magcomment so nung tuesday biglang lumakas bleed ko parang pumapatak na talaga sa undies ko until wed na may lumalabas ng mga clots na maliliit so thurs punta ako sa bagong OB and nagpa TVU ako tas nangyari naging 4 weeks nalang supposidly nasa 9 weeks nako pero ganon nangyari so sabi ng OB ko baka blighted ovum pagstop ko ng duphaston lumakas na bleed ko na may clots tas saturday punta kami sa OB ule confirm na blighted ovum nga ako kasi hindi naggrow eh ayoko magpaD&C takot ako so inantay ko ng natural mc nalang mga 8pm lumabas na yung sac maliit lang pero sobrang nadurog puso ko pati boyfriend ko kasi excited pa naman kami sa baby namin may name na nga kam sabay ganun then I feel so alone kasi mga kaibigan ko na ineexpect ko wala sa akin parang feeling ko hindi nila ako naiintindihan porket bata lang ako nabuntis hindi nila naiintindihan. But God has a purpose naman eh.


Ask ko lang mga sissies kung pag natural mc ba need paba magparaspa? Tatakot ako sa procedure and inaantay ko nalang magpassout mga tissues tas nagaantibiotic ako to prevent infections eh.

jmrhs

  • Guest
Re: i gave birth to an angel
« Reply #182 on: December 10, 2013, 12:26:26 pm »
Sis Dropdeaad, in my case i had a natural MC when I was 12wks and di na ako nagparaspa.  My ob just did an ultrasound to check if lahat lumabas at clear.  Kung lahat lumabas, no need for D&C. 

geumjandi

  • Guest
Re: i gave birth to an angel
« Reply #183 on: January 10, 2014, 12:20:39 am »
angel mom din ako.....mag 4 mos na sana si baby cacai this jan 13...but unfortunately di na namin siya makakasama kasi shes with GOD na.
36 weeks na sya when i have emergency cs di na kasi nagalaw at nawala na fhr nia so biniyak na ako and they found out cord coil 3x pa....
sobrang sakit kasi di naman ako nagkulang sa pag aalaga nung preggy ako. and normal si baby every check up ko.pero i know God has a reason kung bakit niya binigay sa atin lahat ito. haaaaay hugs to all angel moms... no words can take all our pain... pray na lang tayo.....

shinta

  • Guest
Re: i gave birth to an angel
« Reply #184 on: January 10, 2014, 09:12:15 am »
2 years ago, i started this thread. so 2 years old na din sana si baby ngayon. i still always remember him. the pain is not as much, pero the longing is still there. may mga months na gustong-gusto kong maging pregnant ulit. minsan sa sobrang gusto ko, nagkakaron ako ng pregnancy symptoms kahit di naman talaga ako buntis. madalas nananaginip akong buntis ulit ako.

sa mga momimes who gave birth to angels, too - hang on lang tayo and keep up the faith, soon our pain will be replaced by joy naman. and those who got pregnant again - nakakainggit, pero i'm happy for you and wish you and your baby the best. let's pray na sana happy ending na this time. :)

megansmomma

  • Guest
Re: i gave birth to an angel
« Reply #185 on: January 17, 2014, 05:52:44 pm »
Hugs to all the Angel moms here... :)

I was pregnant last year, last quarter too. but we lost it, We've been expecting another child but unfortunately, hindi sya meant for us. So it really hurts to see and hear stories like ours, but God is good.. Lets look for a brighter tomorrow and not be afraid of trying to conceive again... :)


dropdeaad

  • Guest
Re: i gave birth to an angel
« Reply #186 on: January 31, 2014, 12:31:12 am »
Grabe namiss ko bigla angel ko dapat 4 months na siya ngayon. :( kaso hindi lumaki paminsan nakakalungkot lalo na pag naiimagine ko kung lumalpki siya pero nakamoveon na din ako. So far back to normal life after 2 months mawala siya. And I'm taking contraceptive pills muna ayusin ko muna studies ko hopefully next time na magpreggy ako okay na. :)

onlytechgirl

  • Guest
Re: i gave birth to an angel
« Reply #187 on: March 01, 2014, 10:08:44 pm »
^hugs sa mga angel moms mga sis. Na-miss ko tuloy yun baby boy ko, cord accident din siya. I know masaya siya sa piling ni God. Mag 3 years na rin siya.

Katerm17

  • Guest
Re: i gave birth to an angel
« Reply #188 on: March 03, 2014, 09:42:32 pm »
I had a MC too! 8 weeks and 1 day! When i had my first US sabi ng doctor wala na daw heartbeat! I started crying na! That was 2012 pa! Prayers to all mommies na ganito experience. But john 5:28,29 said that there will be a resurection for all our dearly departed! I am looking forward to that day na makikita ko ang first baby ko. Kindly pray for me din kasi i am 8 weeks preggy again! I am praying to God na healthy and maipanganak ko safely ang baby ko! Super alaga to the max! Pero things happen whether its good or bad! Kaya prayers lang talaga palagi!

mia.rachel

  • Guest
Re: i gave birth to an angel
« Reply #189 on: March 10, 2014, 07:09:09 pm »
We lost our son on September 16, 2013.. seems impossible parin coz he was happy and healthy at 23 weeks he smiles sa ultrasounds.. lagi.  I cannot forget that day when I had to let him go, coz na-distress na sha in my tummy coz I'm having regular contractions na, tapos yung heartbeat monitor nya was turned off in preparation for me to give birth.. masakit, knowing na 25% lang yung chance nya to survive at 23 weeks, pero sympre mommy ka you are always hoping for the best and the baby will make it. No known cause yung loss ko, except I felt heaviness on the lower tummy and then 5cm dilated agad ako when I reached the hospital.. also, nka knot din yung cord nya.  Ang hirap, i-accept coz we waited for him for 5 years! I had PCOS kasi. I'm so inlove with that baby :) Now.. TTC kami, 2nd cycle na namin, hopefully this time.. everything will be okay. :)

inhinyera

  • Guest
Re: i gave birth to an angel
« Reply #190 on: March 23, 2014, 07:36:46 am »
i am an angel mom too...not to one but two angels .

the first one happened oct 2011 supposedly our honeymoon baby but i had miscarriage during the 5th week..

the second happened just a few days ago..it was an ectopic pregnancy..i didnt even know i was pregnant..:( that same day i found that i'm pregnant was the day also that we have to have to let it go..:( as it is going to be life threatening for me because it has already ruptured in my tubes and i am bleeding.by the size of the fetus that was removed together with my left ovary is about 3cm...so the baby should be more or less 10-11 weeks already ..

i'm not losing hope though...even though i only have one ovary left.i know God will bless us a child in His time..prayers lang mga angel mom's..keep the faith..

vain_kixie

  • Guest
Re: Stillbirth
« Reply #191 on: April 03, 2014, 05:16:52 am »
I'm sorry about your loss. Did you deliver nomally or via cs?

anniegurl

  • Guest
Re: Stillbirth
« Reply #192 on: April 03, 2014, 05:18:36 am »
Normal delivery sis.

den.nica

  • Guest
Re: Stillbirth
« Reply #193 on: April 03, 2014, 10:30:02 am »
hugs sis... :(

while i was on labor kay eldest, may pang detect sila ng heartbeat ni baby diba? nalaman nila humihina heartbeat nung baby ko sa tagal ng paglalabor ko. pinahiga lang nila ako sa left side then naging normal na ulit yung heartbeat nya.

Nung nagllabor ka sis okay naman heartbeat ng baby boy mo?

Jaguar.Paw

  • Guest
Re: Stillbirth
« Reply #194 on: April 03, 2014, 10:54:13 am »
sorry to hear that sis..

what kind of cord accident sis? short umbilical cord, constricted or cord coil? tska diba they should monitor the heartbeat mo at ni baby from time to time? im no expert pero mas maganda sis to ask for medical report para matanggal ang worries mo :)

mga mga cases kasi na ang baby has died sa loob ng womb. you may or may not have contractions.

outandaboutph

  • Guest
Re: Stillbirth
« Reply #195 on: April 03, 2014, 03:47:31 pm »
Sad naman ako sis  :(... actually, ito din lagi ang concern ni hubby kapag bumibisita kami kay OB kasi nagkaproblem din sa youngest brother niya noon and pinilit i-normal pero hindi din tumagal brother niya. Kaya nga lagi nila sinasabi na okay lang magpa CS na lang.

anniegurl

  • Guest
Re: Stillbirth
« Reply #196 on: April 04, 2014, 02:53:08 am »
stillbirth siya sis. I was forced to deliver the baby at 32 weeks kasi they found out wala na heartbeat si baby.

outandaboutph

  • Guest
Re: Stillbirth
« Reply #197 on: April 04, 2014, 12:17:28 pm »
Sorry sis... kaya nga worried na worried ako kapag hindi masyado movements ni baby... Mahirap pero for sure may magandang plans para sa inyo si God. Every week na ba ang visit mo kay OB that time sis?

anniegurl

  • Guest
Re: Stillbirth
« Reply #198 on: April 07, 2014, 10:24:41 pm »
not yet since i was only on my 8th month pero i had the baby checked the 26th of december and everything was ok

outandaboutph

  • Guest
Re: Stillbirth
« Reply #199 on: April 08, 2014, 08:33:11 am »
In a matter of 5 days lang pala.. Okay lang ba magtanong sis? Noong 31 sis regular check up lang ba siya then doon na nalaman na wala na heartbeat si baby? Or may naramdaman ka like contractions or nagspotting ka?

 

Latest Stories

Load More Stories
Close