watch now

Author Topic: Philips Satinelle Epilator HP6400  (Read 57348 times)

faye-tea

  • Guest
Re: Philips Satinelle Epilator HP6400
« Reply #140 on: January 14, 2013, 01:25:37 pm »
shocks..ganun pla! nyaay ayoko na tuloy bumili..thanks sis faye-tea
teka..parang familiar name mo ::) ::)evie? :-\

You can try pa rin naman sis. It also depends on your pain tolerance din kasi e. Although try looking for an epilator na pwede din for "down there". Just like sis minnie99 said, baka intended lang din talaga yun for arms/legs.

haha! My GT handle is my nickname. I just played on the spelling.

kReeSH

  • Guest
Re: Philips Satinelle Epilator HP6400
« Reply #141 on: January 15, 2013, 01:06:57 am »
hahha..yung kakilala ko kasi ganyan din pagka spell ngnick nya ;D ;D

femmenagerie

  • Guest
Re: Philips Satinelle Epilator HP6400
« Reply #142 on: January 19, 2013, 02:57:47 pm »
I got mine Philips Satinelle HP6400) from Watson's Robinsons Galleria for PhP2,299. Ang dali lang gamitin and didn't hurt for me, but some parts hurt for my sister. We used it on the legs and tried it on the thighs and arms, too. Haha! Ang saya lang gamitin kasi you'll see natatanggal talaga. :)

faye-tea

  • Guest
Re: Philips Satinelle Epilator HP6400
« Reply #143 on: January 21, 2013, 06:51:53 pm »
I tried using mine na kanina on underarms. Bakit ganun? Napuputol yung mga hair? Dapat ba lapat na lapat yung epilator sa skin? (but no pressure on skin) Ginawa ko kasi kanina, medyo nakaangat yung epilator.

tikitakz

  • Guest
Re: Philips Satinelle Epilator HP6400
« Reply #144 on: January 21, 2013, 08:54:53 pm »
^sis right angle dapat, parang letter "L" nakatutok yung epilator sa skin tapos glide up and down ganoon lang, kasi pag slanted ang epilator hindi niya makukuha yung roots or mapuputol nga yung hair kaya mali iyon. masakit iyan sa umpisa lalo kapag madami hair, pero sa umpisa lang yung unang glide masakit. saka mas maganda you exfoliate (body scrub) before using it para malambot na yung skin and hair. :)

faye-tea

  • Guest
Re: Philips Satinelle Epilator HP6400
« Reply #145 on: January 22, 2013, 08:03:53 am »
^Thanks sis! Next time i'll try to keep it on right angle. MEdyo nai-slant ko kasi 'pag matagal ko ng gina-glide. I don't have problems naman with the pain. I find it nakakakiliti nga. Mataas pain tolerance ko sa underarm kasi sanay sa waxing. More practice pa.. Practice makes perfect. :)

alisa

  • Guest
Re: Philips Satinelle Epilator HP6400
« Reply #146 on: February 25, 2013, 06:59:52 pm »
I just bought the first epilator, Philips HP6401. I have no idea what model to buy, I chose Philips because I feel it's the best in personal care product and it's also the top 3 in thegoodgears.com ranking.
« Last Edit: July 28, 2016, 08:28:46 pm by alisa »

chihirosen

  • Guest
Re: Philips Satinelle Epilator HP6400
« Reply #147 on: February 27, 2013, 03:28:10 am »
I have a philips 6403 na nabili ko nung black friday sale sa amazon UK. May friend kasi ako dun at pag nagpapadala sya sa family nya ay nakikisabay ako. Pag naconvert to pesos, nasa 1000 lang yung bili ko so super lucky. It's the one with the shaving head attachment. Hindi sya masakit sa legs unlike nung ginamit ko yung Braun ng sister ko. Will see how effective it really is, once ko pa lang nagamit at di ko pa na try sa underarm.

princesza

  • Guest
Re: Philips Satinelle Epilator HP6400
« Reply #148 on: March 05, 2013, 01:13:35 am »
I'm not used to waxing my legs, pero used to waxing in general (UA and Brazilian). So far pag sa legs, prickly siya. Like little needles lang when it pulls the hair, but konti lang kasi yung hair dun kaya siguro di ganon kasakit.
Sa UA naman, I find it less painful compared to when I wax with Epilin. Less messy pati.

I also tried it on the bikini line. A wee bit more painful than when I get it waxed professionally. I don't think I'll dare to do a Brazilian pero okay na rin for the bikini line.

I'm sooo loving it! :)

coyenho

  • Guest
Re: Philips Satinelle Epilator HP6400
« Reply #149 on: March 08, 2013, 11:49:08 pm »
mga sis saan nyo nabili yung braun silk na epilator nyo? sa malalaking watsons ba mostly available? dun ba yun sa mga section ng mga blower?

byox

  • Guest
Re: Philips Satinelle Epilator HP6400
« Reply #150 on: April 28, 2013, 03:48:07 pm »
wanna try this! :)

kho_leen

  • Guest
Re: Philips Satinelle Epilator HP6400
« Reply #151 on: May 29, 2013, 03:59:23 pm »
I got a braun epilator from sg for s$69 only.  But its not cordless.

Cordless ba yung php2,900 fr sm?

loraine_

  • Guest
Re: Philips Satinelle Epilator HP6400
« Reply #152 on: June 04, 2013, 07:43:17 pm »
mga sis saan nyo nabili yung braun silk na epilator nyo? sa malalaking watsons ba mostly available? dun ba yun sa mga section ng mga blower?

sis available ata yun sa rustan's. kanina kasi dumaan ako dun sa rustan's sa gateway, available ang braun at philips na epilators. :)

tsokolat

  • Guest
Re: Philips Satinelle Epilator HP6400
« Reply #153 on: June 12, 2013, 02:18:33 pm »
bumili kame ng bff ko ng philips epi, mukhang effective naman kaya lang wait pa ako nextweek bago ko magamit since nag wax ako. wait ako sa feedback ng bff ko since mag epilate  na sya today :)

pink_stardust

  • Guest
Re: Philips Satinelle Epilator HP6400
« Reply #154 on: January 31, 2014, 08:24:48 am »
ive been ysing mine since October. imthink i will go back to waxing. parang mas natatanggal from the roots pag ganun.

kukii

  • Guest
Re: Philips Satinelle Epilator HP6400
« Reply #155 on: October 17, 2014, 09:40:32 am »
My friend suggested me this ang fine kasi ng hair niya sa ua and makinis tignan yung skin niya dun, will buy this next month and try.

Ymarex

  • Guest
Re: Philips Satinelle Epilator HP6400
« Reply #156 on: October 19, 2014, 12:54:53 am »
been using santinelle yung tig 2299 for almost 2 years na. nag less chicken skin ko sa UA dito and super love ko. hehe.

may nilalagay ba kayo after nyo mag epilate sa legs or UA?

 

Latest Stories

Load More Stories
Close