watch now

Author Topic: 30 day Shred workout  (Read 129513 times)

iluvescadasport

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #520 on: May 15, 2011, 01:14:48 pm »
Share ko lang experience ko, just in case meron dyan similar case like mine. yun na sa sideburn, it helps talaga if you inahle and exhale with effort (gaya ng sabi ni sxy_shandy). also, like what another gt mentioned, do slower and longer warm ups.

I tried it last Thursday, I did two sets of warm up. Warm up ng 30day plus warm up ng rotc and other warm ups that I could think of, ginawa ko na lahat. 2 sets. Tapos when I started doing the exercise na, inhale exhale talaga. then I realized, nahirapan ako sa push up. so I stopped doing it. Something I learned, if nahihirapan ka sa isang part ng exercise, don't force yourself. kahit na yun low intensity na push up, hirap ako. so I cut that part and did parang "fixed push up position" lang.

I also learned na hirap din ako to do it in 20minutes. So I decided to do it in 40 minutes. So what if longer breaks? Okay lang. Someday, I can do it siguro in a shorter time. If not, okay lang. Important is I execise everyday, which is what our body needs. And at least pinapawisan ako.

Yun lang. =)

FOURever

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #521 on: May 16, 2011, 10:07:56 am »
nakakalaki to ng braso. Basta me, nagkaroon ng parang umbok sa braso.

I stopped na. yung braso ko lumalaki yung muscle pero di nawawala fats na. Siguro kasi di ko kaya mag diet ng todo todo. Ayusin ko muna diet ko bago ko simulan to ulit.. After ng changes sa body ko nung nagstart ako nito, bumagal na changes or parang minsan walang changes.. Lumalaki muscle ko sa braso.. Maganda sana kaso malaki braso ko kasi i'm fat. Hehe. Mag diet muna ako as in sa food. Then i'll start with this workout again to TONE my body.ü

gleek

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #522 on: May 16, 2011, 11:36:32 am »
mga sis! tig ilang days ba ideal na ggawin per level?

iluvescadasport

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #523 on: May 16, 2011, 09:17:13 pm »
^baka mabigat na dumbells yun gamit mo?

^^10 days daw per level

pixiedust

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #524 on: May 17, 2011, 01:12:24 am »
^^^try to add cardio also para matunaw yung fats

naughty_me_86

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #525 on: May 17, 2011, 02:08:58 pm »
Joining!

Level2 Day5 na ko. Pinanood ko kanina yung level3... parang nakakamatay sa hirap! Waaaaaa

erriane

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #526 on: May 17, 2011, 03:01:23 pm »
i agree with sis FOURever.. I might do the same..  ::)

nendrino

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #527 on: May 17, 2011, 04:18:42 pm »
nakakalaki to ng braso. Basta me, nagkaroon ng parang umbok sa braso.

I stopped na. yung braso ko lumalaki yung muscle pero di nawawala fats na. Siguro kasi di ko kaya mag diet ng todo todo. Ayusin ko muna diet ko bago ko simulan to ulit.. After ng changes sa body ko nung nagstart ako nito, bumagal na changes or parang minsan walang changes.. Lumao laki muscle ko sa braso.. Maganda sana kaso malaki braso ko kasi i'm fat. Hehe. Mag diet muna ako as in sa food. Then i'll start with this workout again to TONE my body.ü

sa akin naman sis [textspeak!] legs ko nagkaron ng parang umbok... malaki din kasi legs ko nuon pa pero ngayon mas bilog cia. Sa braso di ko napansin kasi matagal na din malaki braso ko dahil madalas ako magbuhat ng mabigat.

Stop muna ko dito... almost 2months na din kasi ko. Power 90 naman try ko (OT).

FOURever

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #528 on: May 17, 2011, 04:23:07 pm »
effective sya for toning the body saka sa unang mga araw, may konting changes, feeling ko lumiit ng kaunti yung body fats ko especially yung double chin ko. Pero after that, mabagal na.ü diet muna at ibang 'lighter' exercise. Pag medyo payat na ako, balik ako sa thread na to. Haha

^^ilang days ka na nung tinigil mo sis?
^ayokong lumaki hita ko. Haha. Yung sa braso napansin ko kasi malaki talaga braso ko pero malambot. ngayon may matigas at may umbok. Panget tignan kasi di pa maliit braso ko. :p

blackroseMD

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #529 on: May 17, 2011, 07:09:41 pm »
I'm downloading this right now!... I'm so excited to try this tommorrow morning! :) Gusto kong mawala yung lawlalw ng braso ko...I need to lose 10 lbs... Para maging fit na fit na...  ;D

blackroseMD

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #530 on: May 18, 2011, 10:45:44 am »
I've tried it na... day 1 level 1... I love the feeling I feel so energized... Ang sarap nung labas ng pawis at yung muscle ko ramdam na ramdam ko after the workout...
I won't recommend this workout sa mga taong di talaga nag eexercise kahit konti... I'll give an update after a week.. :)

atrabida

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #531 on: May 18, 2011, 04:55:41 pm »
tinatry kong kayanin tong workout na to. kapagod!

blackroseMD

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #532 on: May 22, 2011, 10:18:57 am »
Sabi ko magbibigay ako ng update after a week.. Pero kelangang ko na talagang mag update! hehe!

Day 5 ko na, I lost 1 lb, syempre proper diet... Dinrop ko lang ang rice, pero ganun padin kain parin ng chocolates. sarap eh. hehe!

 Nagulat lang ako kasi pag tingin ko sa salamin nagkakaroon na ng definition yung tummy ko...  tapos yung taba ko sa may balakang pag kapa ko, nababawasan, alam kong its not just in my mind, kc dati bongga ang pagkaumbok nun, at yung jeans ko, dati halos di ako makahinga ngayon nakakahinga nako pag sinasara ko. hehe!

Grabe I can't wait to finish this program... BTW i use 4lbs and 6 lbs weights...

OD

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #533 on: May 22, 2011, 11:41:29 pm »
i absolutely love the squats and the variation in lunges, specifically sideward lunges. absolutely the best workout for buns, i must say. What I certainly love and find excellent about her program is how it was designed to make several group of muscles work intensely, simultaneously. And I believe one can get faster results in terms of achieving a leaner physique if it's combined or alternated with a high intensity form of cardio activity like jogging/running. 

V_for_Victoria

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #534 on: May 25, 2011, 04:29:47 pm »
I do these when I need a quick indoor workout. At first, nahirapan ako sa Level 2, but now I can do it really easily. Level 3 is kicking my ***, but yeah, I'm kind of getting sick of these na. I'll look into Jillian's other videos.

Lumiit yung braso ko at nagka-cuts when I did these + basketball.

blackroseMD

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #535 on: May 26, 2011, 08:05:17 pm »
update na! hehe! ater 9 days... naglose ako ng 2 lbs. 1 inch on my tummy ayus! hehe!

pixiedust

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #536 on: May 26, 2011, 08:27:31 pm »
dahil napaka encouraging ng mga sisses natin dito, hinanap ko yung copy ko nito at binurn ko na siya sa cd kagabi. i also watched the whole level 1 and i think kaya ko naman. i used to box rin and do turbo jam so feeling ko naman kakayanin ko to. at mukang di naman scary si jillian dito. hehe.

shololauy

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #537 on: June 01, 2011, 09:55:24 am »
I downloaded this also as an alternative if I wasn't able to go to the gym, I got curious, grabe pala ang pagod, tagaktak ang pawis, basang basa ang damit at shorts ko, lalo na when I start with dumbells na, haha :D 2 days p lang ako sa level 1, sana maging ok ang toning

twelve5

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #538 on: June 01, 2011, 10:27:14 am »
Madami bang floor exercises ito? Tamad kasi ako mag floor ex. Hehe

V_for_Victoria

  • Guest
Re: 30 day Shred workout
« Reply #539 on: June 01, 2011, 01:14:20 pm »
^ 3 sets of 1-minute floor exercises.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close