watch now

Author Topic: How do you control your temper?  (Read 33151 times)

GD

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #120 on: February 14, 2013, 08:02:45 am »
Parang hindi ko nako-control yung temper ko. Kailangang makipag sagutan muna ako o mailabas yung galit ko.
After ko naman mailabas init ng ulo ko o galit ko magiging okay na ulit ako.

angelzero

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #121 on: February 14, 2013, 08:26:12 am »
i just keep quiet and watch tv.

princess jaz

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #122 on: February 14, 2013, 10:07:12 am »
tumatahimik lang ako, then umaalis ako ng room kung saan ako meron kinaiinisan.

sometimes, counting 1 to 10 silently works for me.

gentai_chan

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #123 on: February 14, 2013, 11:29:15 am »
subscribing.i think i badly need to learn how to control my temper these days. Napansin ko mejo mabilis uminit ulo ko especially when some people don't know what they're doing lalo na sa trabaho nila. Sometimes parang mababaw pero it triggers me and mejo sumisikip dibdib ko pag di ko nailalabas and nakakabahala siya..but i still don't lose hope na sana maprevent ko as early as now ayokong maging bugnutin pag nagka-edad na  ;D

Amina777

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #124 on: February 15, 2013, 04:47:00 pm »
Nowadays, I try to talk to my close friend about what I mad at.
And when I finished talking, I say "thank you" to her or him every time.
Because the people who listened to these anger things make the people very tired.
So must thank him or her.

84SCORP

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #125 on: February 21, 2013, 02:53:12 pm »
I cry it out.

crazycoolchic19

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #126 on: February 25, 2013, 06:44:24 am »
I let it out., samahan pa ng sobrang stress, i talk to a friend...nagiging kalmante na ko
Pag galit naman hubby ko noon kase sinasabayan ko, ngayon hinde ko na lang pinapansin ..and when hes ok na tsaka kami maguusap.

crazycoolchic19

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #127 on: February 25, 2013, 06:46:17 am »
Nowadays, I try to talk to my close friend about what I mad at.
And when I finished talking, I say "thank you" to her or him every time.
Because the people who listened to these anger things make the people very tired.
So must thank him or her.

True! Meron akong friend na laging nagoopen sakin ng mga galit nya ....nauubos ang energy ko sa kanya....:(

tomatostellar

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #128 on: February 25, 2013, 07:00:56 am »
breathe

kiz_me1109

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #129 on: February 26, 2013, 11:34:41 pm »
I actually don't know HOW to control my own temper. Mabilis uminit ulo ko. I hate that attitude and hindi ko alam pano ko ma overcome yun. Sabi nga nila "Don't make decisions when you're mad". But most of the time, kapag galit ako, may mga nagagawa akong decisions na mali and I end up regretting after. =(

sarsingkit

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #130 on: February 27, 2013, 08:48:46 am »
Close my eyes and deep breathing. Dati i nag and talagang i show my anger, pero ngayon medyo controlled na. I read the bible and pray at night. Tapos dun na labas lahat ng emo feelings. And pag kay hubby ako galit, i just ignore him and i watch big bang theory.

Amina777

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #131 on: February 27, 2013, 01:48:49 pm »
smoking

caramelli

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #132 on: March 01, 2013, 10:34:01 pm »
lumalabas ako ng bahay.. ora mismo!

bluewingedangel

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #133 on: March 01, 2013, 11:10:51 pm »
nung teen pa ako hanggang late 20s hindi ko kayang i-control temper ko, as in galit kung galit talaga. ngayon parang nagmellow na ko, i keep silent na lang and think about other things and think happy thoughts muna. pero minsan-minsan hindi ko napipigilan lalo na pag asar na asar ako, tao lang hehe.

Prunella

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #134 on: March 03, 2013, 01:30:21 am »
Sedatives. :D

piglypuff

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #135 on: March 03, 2013, 04:29:55 am »
sakin naman kawawa si boyfie pag i'm in a bad mood. haha. lagi tuloy siya napagbubuntungan ng galit  ;D

Amina777

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #136 on: March 04, 2013, 05:46:13 pm »
The newest way of control the temper I found is to give up..

Give up the people who you mad at.
Don't mind anything what they say and don't care anything.
Then you suddenly feel so free and feel such a stupid like why I get angry:)

karxn

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #137 on: March 10, 2013, 11:30:57 pm »
Silent treatment.

imhoturnot

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #138 on: March 11, 2013, 11:43:57 pm »
pano ko ba sasagutin tong tanong na to.. hahaha

hirap din ako dito ..nagwawala talaga ako.. tas pag mejo nalabas ko na galit ko atsaka ako mag yoyosi para mapakalma sarili ko...

pinkpie

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #139 on: March 15, 2013, 12:51:43 pm »
After attending the "7 Habits for highly Effective People" everything change.
I really advise everyone to grab a copy of this book. This will really help you control your temper and change you paradigm. :)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close