watch now

Author Topic: How do you control your temper?  (Read 33038 times)

gorgeous_mommie

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #80 on: April 02, 2011, 01:17:10 am »
i just scream usually..but sometimes i just sigh......

passionfruity

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #81 on: April 02, 2011, 10:35:10 am »
I usually ask myself "was it worth to make patol ba? or better keep mum nalang para wala nang gulo." pero pag natrigger talaga ako at napuruhan ako ng provocation nya I really strikes back. at yung pamatay na agad na tira para tameme na.

ms.messed_up*

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #82 on: April 02, 2011, 03:24:41 pm »
napansin ko kapag family na talaga ang inaargabyado,ayan wala na talaga akong control..kahit saan,kahit anong oras hindi ko pinapaglagpas. >:(

but now,medyo improving na ako..there are things na napapalagpas ko na lang, and ill just say- Lord,touch his/her heart. kayo na bahala.
« Last Edit: April 04, 2011, 03:19:19 pm by ms.messed_up* »

charmed_gal

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #83 on: April 02, 2011, 04:43:34 pm »


pag na hihighblood ako dito sa work nilalabas ko lahat ng sama ng loob ko sa twitter. wala naman kase nagfofollow dito saken sa mga ka officemates ko. pag sa bahay naman kulong na lang sa cr tapos yosi or sa room and write on my journal.... mahirap kase pag highblood ka baka makasaket ka lang sa mga sasabihin mo kaya better find other outlet to release your anger...  ;)

babyjapnurse01

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #84 on: April 04, 2011, 02:08:48 am »
I have a hard time controlling my temper eh especially when I know Im right.

      But if something's not worth patulan, I just leave the place and do deep breathing. It helps. It gives me time to think din ng mas malalim about the issue. And it decreases the chances of me saying or doing things na i-reregret ko in the end.

      And I just noticed, when im burned out or pag sobrang asar ako, I vent out by cleaning my room. Somehow, after doing that, nagiging maayos na yung mood ko..


raven03

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #85 on: April 04, 2011, 05:05:22 am »
When online, like emails or sa forum, I take my time to reply. I talk to hubby first or sa work someone whi can be concerned too, we discuss options saka ako nagrereply.

Similar to SMS, I let hubby read the message first kung alam kong nakaka-high blood lang.

Kapag sa friends or acquaintances, I'm really, very, very patient. Its part of being polite for me. Except na lang kung harap-harapan ka ng bini-BS. I control by grinding my teeth and biting my tongue, para wala akong masabing bad.

Between hubby and I, when I know he can be pissed or about to be at naiinis na ko. I address the situation ng isang sentence lang, then move on.

Its always a state of mind kasi, for me blowing off anger, lalo na in public is a sign of weakness.

sxymnky

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #86 on: April 13, 2011, 08:22:38 pm »
Kapag nasapak ko na yung tao ...everything is under control nyahaha  ;D

runea

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #87 on: April 26, 2011, 10:19:19 am »
umaalis at naglalakad para makapag-isip ng maayos or maghugas ng pinggan kasi mas nakakalma ako pag occupied ang isip ko ng ibang bagay. :D

summerster

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #88 on: May 25, 2011, 04:05:56 pm »
pag sa family, friends and work super haba ng pasensya
pero pag kay bf tumatahimik lang at nagiisip...
pag di na mapigilan at kelangan na sabihin, dinadaan sa baby talk at palambing.


Ms.Cacao70%

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #89 on: May 25, 2011, 09:29:11 pm »
dahil mahilig ako manuntok gaya ni sxymnky  ;) hindi ba ako makuntento kung hindi ako nakakasapak.

pero ngayon, tamed na ako. hinga muna ng malalim, think happy thoughts...  ;D

mamy_maldy

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #90 on: May 26, 2011, 06:46:50 am »
I usually ask myself "was it worth to make patol ba? or better keep mum nalang para wala nang gulo." pero pag natrigger talaga ako at napuruhan ako ng provocation nya I really strikes back. at yung pamatay na agad na tira para tameme na.

Same tayo, before pumapatol talaga ako, ngayon I really try to extend my patience. It gives back good karma.

junichi406

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #91 on: May 26, 2011, 03:18:45 pm »
breathe.........

fegloria1954

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #92 on: May 27, 2011, 01:58:45 pm »
Manigaw.

Mangmura.

Mambato gamit ang kahit anong mapulot ko.

Manira ng gamit.

Ganyan ako nuong time na sobra talaga ang magkasabay na poot at dalamhati ko dahil sa pangangaliwa at pambababae ng asawa ko.

Pero nung pumasok kami ng Retrouvaille Program at isa-isa naming naayos ang karamihan sa mga problem namin sa marriage and love relationship namin - humingi siya ng patawad, nagpatawad ako, etc. - natuto akong naging mas mahinahon, because in forgiving him I let go of the poot and dalamhati I was feeling.

Now we are on the road of forgiveness, making amends and healing.

Mommy Fe

mystiqueprincess

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #93 on: June 02, 2011, 09:31:55 pm »
i sometimes can't control my temper especially in situations i know i'm right pro i have learned to..

just take a deep breath
think happy thoughts
and smile..

shatygabrielle

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #94 on: June 04, 2011, 07:07:59 pm »
    I dont have a choice i need to be patience all the time kasi kelangan sa work ko hehe i'm always trying to be a kind and good nurse.
« Last Edit: June 10, 2011, 11:01:07 am by shatygabrielle »

pinkk

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #95 on: June 05, 2011, 04:15:17 pm »
i have to mindcount 1,2,3. Inhale and exhale.

junichi406

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #96 on: June 06, 2011, 07:18:36 pm »
breathe....yoga

alltruehealth

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #97 on: June 08, 2011, 07:46:08 am »
ho'oponopono! inhale, exhale- make sure I exhale longer than how I inhaled. Then I say, i love you, i'm sorry, please forgive me, thank you continuously. :)


simply_elisse

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #98 on: June 30, 2011, 11:14:10 pm »
Deep breath....1,..2,..3,..and so on until its gone. Works for me.^_^

13

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #99 on: July 01, 2011, 05:36:51 am »
Cuss like there's no tomorrow. Char!  :P

Amuse myself. Make a joke about everything. Isipin na lang na mas maganda ako sa kanya kahit ano gawin nya. Wahahahaha!  ;D

 

Latest Stories

Load More Stories
Close