watch now

Author Topic: How do you control your temper?  (Read 33130 times)

Mlabable

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #100 on: July 01, 2011, 06:05:32 am »
This is my problem. I can't control my temper. Pag galit ako, galit talaga pero di naman tumatagal. Madali kasing mag shift emotions ko.

greenpease05

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #101 on: July 01, 2011, 11:43:32 am »
Hingang malalim!

Prunella

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #102 on: July 01, 2011, 11:52:34 am »
I squeak. Either that or I lock myself up in my room.  :D

twiist

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #103 on: July 01, 2011, 04:26:08 pm »
I talk it out with my closest friends. Then we laugh about it. Other times, I rant about it on the relevant threads here. :))

runawaywithyou

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #104 on: July 05, 2011, 01:50:53 pm »
watch tv

serendipity02

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #105 on: July 05, 2011, 01:52:28 pm »
breathe in breathe out and pray

fegloria1954

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #106 on: July 28, 2011, 10:12:55 am »
I take a very deep breath, and then I pray.

God, grant me the serenity to accept the things I cannot change,
The courage to change the things I can,
And the wisdom to know the difference!

Mommy Fe

Serena.

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #107 on: November 02, 2012, 07:46:34 pm »
Oftentimes hindi ko ma-control. :( Hayy. Tina-try ko pero hindi ganun kadali e. Lalo sa daan, kapag ginitgit ako i roll down my window and show my middle finger. (since he wont be able to hear me bec of traffic's noise) Lalo mga jeepney drivers na nagpapabagal ng buhay ko! Mga inconsiderate to think na may loading station naman, pare parehas buwaya kasi. Minsan (kamuntik na talaga a jeepney driver in Makati) babatuhin ko ng dala kong bottled water while driving. Pero hindi pa naman ako ganun ka walangya e. Hayy.

Prunella

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #108 on: November 02, 2012, 07:54:54 pm »
At the moment, I can't --- the price I have to pay for trying to stay calm and bottling my feelings up for years. Nowadays, I just let it out.

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #109 on: November 02, 2012, 07:58:48 pm »
most of the time, i just... let it (the reason for a probable temper outburst) go. hirap idescribe eh. pero it's difficult kasi to na magpaka-"bitter" ka pa dun sa reason. bitter is not the appropriate term pero it's kinda the same to it. so i let it go. let it pass. ayun.

pero of course there are times na talagang di kaya, nag-out burst talaga ako pag ganun.

abbey

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #110 on: November 02, 2012, 08:45:41 pm »
hingang malalim.. very effective. buti na lang mahaba pasensiya ko. pag nabuwiset na kasi ako o naubos na pasensiya ko nakakapagsalita ako ng masakit o hindi maganda kaya kinokontrol ko rin.

FayeP

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #111 on: November 02, 2012, 08:46:35 pm »
actually I don't ever control my temper hehe

un nga ang hirap kasi customer service ang work ko, pag makulit un caller I usually end up arguing with them

abbey

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #112 on: November 02, 2012, 09:04:37 pm »
^ ahaha pansin ko nga sis!  ;)

Amina777

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #113 on: January 31, 2013, 05:42:11 pm »
I leave the place. Take a walk, and go home..and shout lol.
Or I talk to my friend. This make me very calm.

greenpease05

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #114 on: January 31, 2013, 06:25:55 pm »
I don't argue sa mga taong mainit ang ulo. I listen and keep quiet. I observe kahit inis na ko. Then pag humupa na ang init ng ulo nya that's the time I talk calmly .

I am pacenciosa by nature so mahaba talaga ang pisi ko plus I took training sa customer service. So kahit paano I know how to send my opinions/views/ recommendations or criticisms  across without offending.

praktical akong tao kung di naman importante at di ko ikamamatay eh di ko nalang pinapatulan. =))

« Last Edit: January 31, 2013, 09:43:54 pm by greenpease05 »

Prunella

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #115 on: January 31, 2013, 08:31:43 pm »
Xanax

Naughty^GuRu

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #116 on: January 31, 2013, 09:28:08 pm »
How do I control my temper?

I don't!  :P

caramelli

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #117 on: February 06, 2013, 01:32:12 pm »
pag naramdaman kong iniiiis na inis na talaga ako, i pray to St. Pio and maya maya lang ok na ako.

summercharm

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #118 on: February 06, 2013, 04:01:12 pm »
Kahit super galit na galit na ko i just keep quiet. And i'm very transparent kaya usually mahahalata na sa facial expression ko na bad trip na ko. Pero kunyari sa email (i do support work) hindi talaga maiwasan meron mga tao na hindi ginagamit ang common sense, bossy or ipag pipilitan yung hindi pwede. i'll type lahat ng gusto ko sabihin then i'll edit it to sound "nicer" and sometimes put smiley face para kunyari joke lang pero i really mean it. haha!

Sa personal naman, i really just keep quiet and wait for the other person to calm down din because when both of you are mad, you are not open to each other's point of view and hindi rin kayo magkaka intindihan.

merchee

  • Guest
Re: How do you control your temper?
« Reply #119 on: February 08, 2013, 05:03:59 pm »
for me, silent treatment really works. kapag mainit ulo ko or galit ako. di na lang ako nagsasalita.
hindi ko kinakausap yung taong kinaiinisan ko kapag mainit ulo ko. kasi baka kung ano pa masabi ko.
mahirap na makasakit ng kapwa.

What I do, i tell it to my friends, vent out dito sa gt or browse some swatches of whatever is my lemming (as of now, nars blushes. hahaha!)
tapos pag okay na ko. and okay na rin kung sino man sya, then I'll talk to him.

pag sila naman mainit ulo sakin....or sa paligid, tahimik lang din. kapag okay na sila...talk pa din.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close