Author Topic: all about VAGINAL SUPPOSITORIES  (Read 695016 times)

mk_23

  • Guest
Re: all about VAGINAL SUPPOSITORIES
« Reply #260 on: July 14, 2012, 01:59:50 am »
^ noted. Thanks!

Girls, help. I had my 2nd albothyl last night. Pag gising ko, basang basa shorts ko (I don't wear panty when sleeping). It's as if I peed. I did not experience this on my first night, where I had no discharge whatsoever. Is this normal? Or was I not able to insert the albothyl deep enough?

Also, about inserting it, sis mk_23, it's physically not possible to insert all of the middle finger kasi nab-block ng other knuckles. so mga 3/4 of the middle finger lang kaya ko. I'm not sure tuloy if I'm doing it right  ???

that`s ok sis if 3/4 lang ma enter mo because as soon as the pessary melts it will reach your cervix :)  what I usually do I put my legs up high sa headboard ng bed for about an hour and a half, although it wasn`t advised by my doctor I think it helps para hindi mag drip agad palabas ng v ang meds

katrinac

  • Guest
Re: all about VAGINAL SUPPOSITORIES
« Reply #261 on: July 23, 2012, 09:57:22 pm »
hi mga sis! kakagaling ko lang sa OB ko kaninang umaga, and yung results ng papsmear may moderate inflammation. wala din akong UTI, and wala din naman akong discharge. so i thought super okay si vajayjay. only to find out na need ko din mag VS.

kaso, 10 days ko daw gagamitin ang neo-penotran forte. parang wala pa ako nakita dito na 10 days. huhu! ganon kaya ka grabe ang infection ko. hehe! pero ang results lang naman eh moderate inflammation. nakakapag worry lang and natakot tuloy ako bigla sa side effects na makati. di ko pa sya magamit ngayon, kasi may AF pa ako. sabi nya, ika CD 5 ko nalang daw gagamitin.  :-[

Whilay

  • Guest
Re: all about VAGINAL SUPPOSITORIES
« Reply #262 on: August 16, 2012, 10:26:14 pm »
Hi Mga Sis, I really need help and this is serious na talaga..pumunta ako sa OB ko kasi nag discharged na ako at may nireseta siya sa akin yung ALBOTHYL SUPPOSITORY   and she told me to use it every other night. Tanong ko lang

1.) Paano ba gagamitin ang Albothyl?
2.) Kailangan bang idiin ko nang mas malalim para mapasok ko og ang Albothyl
3.) Pag mag discharge ako may kasamang kaunting dugo , PWd ko parin bang Lagyan nang Albothyl? nakalimutan ko kasing itanong sa OB ko eht at bangitin sa kanya.. kasi nga nag nervous na ako..


Sis,, need help as soon as possible......

Salamat

kobekitten

  • Guest
Re: all about VAGINAL SUPPOSITORIES
« Reply #263 on: August 16, 2012, 11:42:46 pm »
^ just push it as far as your middle finger can go. sis, backread.

graveyaaaarrd_zombie

  • Guest
Re: all about VAGINAL SUPPOSITORIES
« Reply #264 on: August 23, 2012, 07:27:22 pm »
how often can we use albothyl? what's the interval until the next treatment period?

classikx28

  • Guest
Re: all about VAGINAL SUPPOSITORIES
« Reply #265 on: August 24, 2012, 10:14:33 am »
hi sises,

yesterday kagagaling ko lang sa OBGYN ko. She prescribed Neo Ponetran for 7days. She found out my UTI din ako she prescribed cefuroxime 500g. Tapos gusto nya ako i papsmear. kylangan ba ipapsmear kahit di naman ako sexually active tapos withrawal method pa kami. kasi she told me one of the reason daw kaya i got UTI is because sexually active daw ako. e matatapos na nga tong August once palang kami nagsesex ni Hubby. Ang worry ko pa before she prescribe the medicine she ask me kung sigurado daw ba ako na hindi ako pregnant. bakit kya? it has something to do with the prescription?

Fayesalcedo

  • Guest
Re: all about VAGINAL SUPPOSITORIES
« Reply #266 on: August 26, 2012, 01:31:39 am »
Hi again! Question lang :( last june kase i had my antibiotic (flagyl) tapos nag suppository na din ako last april, pero after nung antibiotics sabi ng doctor balik daw ako after 6months? Ok lang ba yon? Medyo di na kasi comfortable kasi super heavy discharge ako everyday na mejo thick. Yung result ng last pap smear ko was severe inflammation with reparative changes :(

myles_away

  • Guest
Re: all about VAGINAL SUPPOSITORIES
« Reply #267 on: August 29, 2012, 05:30:01 am »
I just had my papsmear done and
I have inflammation daw. My ob prescribed
Albothyl vaginal suppository. She advised
Me to come back after 6 months na.

iamreese

  • Guest
Re: all about VAGINAL SUPPOSITORIES
« Reply #268 on: August 29, 2012, 07:57:14 am »
Hi, i'm new here! So this morning I went to an OB and she checked my vajayjay using the instrument for pap smear. she got some specimen for testing daw. pero parang may infection daw so she prescribed me flagystatin. every night for 7 nights. meron ba sa inyong ganto, niresetahan na kahit sinilip lang ni doc at wala pa [textspeak!] pap smear results? thank you!  :)

yes sis.. yan din nireseta ni dra. saken nun... pero di pa ko nakabalik for pap smear, nung time na yun nung pagpasok ng speculum clear naman daw yun discharge ko pero alam ko hindi talaga. pero after 7 nights ok na ko.

Question po mga sissies, ilang days after ng 1st day of mens dapat magpa-pap smear?

Lei_Glee

  • Guest
Re: all about VAGINAL SUPPOSITORIES
« Reply #269 on: August 30, 2012, 09:15:22 pm »
Iamreese,
Sis dapat papsmere should be done on days na wala kana mens.

Fayesalcedo,
Did you ask your ob ano initial findings niya when she did your papsmere? Kasi severe inflammation na kasi findings mo kasi kung meron ka inflammation ob usually give vaginal supp kung grabe na at di na nagwowork supp they would give oral antibiotics like one dose Funzela. Wala lahat ng fungal infection mo doon but must be used cautiously kasi baka ma immune kana dun then it would not work anymore.

Classix,
You are still having sexual contact kaya prone talaga sa infection. Yup standard question yun kasi if you are preggy then di ka niya bigyan ng antibiotics na maabsorb ni baby thru placental barrier.

Graveyard zombie,
Sis para siyang antibiotic naiimmune ka dun then after a few times di na magwowork sayo kaya paakyat ka na ng paakyat sa ibang mas malakas na antibiotic.

Whilay,
Ano findings sa papsmere mo sis kasi may blood ka na sa discharges /urine mo..may pelvic inflammation ka ba? Sis kung prescribed by your doctor yan kahit may blood ka sa discharge mo yhen you need to administer it na.

candi

  • Guest
Re: all about VAGINAL SUPPOSITORIES
« Reply #270 on: September 02, 2012, 01:38:44 pm »
Hello mga sissies,

Possible ba na ibang OB ang mga interpret ng pap smear result? I'm not comfortable with the one who did the test to me eh. So I plan to just get the result and show it to another OB na lang. TIA

candi

  • Guest
Re: all about VAGINAL SUPPOSITORIES
« Reply #271 on: September 02, 2012, 01:42:53 pm »
And one more thing, parang wala pa ako nabasa kung ano mga naging causes ng mga BV nyo. After some tests, sinabi ba or have you asked your doctors about it?

kobekitten

  • Guest
Re: all about VAGINAL SUPPOSITORIES
« Reply #272 on: September 02, 2012, 07:25:19 pm »
iba-iba ang causes ng BV eh. the doctor can't really tell. kahit daw virgins or those not sexually active pwede magka-BV. it can be caused by not keeping the vag dry all the time, wrong manner of wiping (dapat vag to butt, not vice versa), change of partners, multiple partners, etc. look BV up sa net, maraming write-ups about it and all its possible causes

Lei_Glee

  • Guest
Re: all about VAGINAL SUPPOSITORIES
« Reply #273 on: September 02, 2012, 09:49:35 pm »
Candi,
Yes sis pwede mo painterpret sa ibang ob results mo.

candi

  • Guest
Re: all about VAGINAL SUPPOSITORIES
« Reply #274 on: September 03, 2012, 11:23:28 am »
Thanks kobekitten and lei  :)

iamreese

  • Guest
Re: all about VAGINAL SUPPOSITORIES
« Reply #275 on: September 03, 2012, 12:48:35 pm »
sis lei.. so pwede mga 5 days after ng last menstrual spots?

candi

  • Guest
Re: all about VAGINAL SUPPOSITORIES
« Reply #276 on: September 03, 2012, 09:49:12 pm »
I got the result of my pap smear today, sa Friday ko pa mapapakita sa first OB ko pero nabasa ko sa result na I have inflammation and candida. Second night ko mag Albothyl tonight which I'm taking 5 bullets every other night. The first night I inserted albothyl, super hapdi and makati at the same time, nakakaiyak talaga.  :'( Pero tonight wala ng hapdi pero may konting itchiness na lang. So I guess it's effective.

Fayesalcedo

  • Guest
Re: all about VAGINAL SUPPOSITORIES
« Reply #277 on: September 04, 2012, 11:53:00 pm »
Miss lei_glee yungnfirst pap smear ko was cervicitis then nag alothyl ako tas yungpap smear ko after nun severe inflammation with reparative changes so she gave mo flagyl antibotics then pinapabalik nya ko after 6 months pa kaya ayun di na kasi comfortable araw araw dahil sa madaming discharge :(

mizzybebz

  • Guest
Re: all about VAGINAL SUPPOSITORIES
« Reply #278 on: September 11, 2012, 08:03:11 am »
My OB prescribed Fluomizin Suppository for 6 nights. I first tried it last night but I think I failed. Kasi when I pee this morning, inihi ko rin siya.  :'( Bakit po kaya?  :'(

so_bloo

  • Guest
Re: all about VAGINAL SUPPOSITORIES
« Reply #279 on: September 20, 2012, 06:03:57 pm »
i sometimes get this yellow smelly discharge. Minsan lang like 1x or 2x a month. Minsan wala din, normal discharge lang.

Just recently, my friend was prescribed flagystatin ovule 500mg. Well, nanghingi ako ng 1 and naglagay ako ngayon but half lang.

I know i shouldnt self medicate. I was thinking kasi baka naman malinis nya kung anumang bad bacteria meron sa vagi ko.  so ayun nilagay ko na. And of course, di ko na sha matatanggal. Ahaha..

So ok lang kaya yun? No harm done ba? Half ovule lang naman nilagay ko and believe me, tnry ko shang iiri while peeing to remove it. Ayaw eh.. Hehe..

Sorry, i know, i wont do it again. I just want to know if there's no harm done naman ba? I dont feel anything except parang lumalabas yung melted cream kasi di ko naman sha mashado napasok.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close