watch now

Author Topic: mini oven..  (Read 310548 times)

lakwatsa

  • Guest
Re: mini oven..
« Reply #100 on: January 04, 2011, 10:17:54 am »
^yup meron na ko sis. 260 bili ko sa la germania din. ang weird, ni-remove ko na yun post ko na yun pero di pala nadelete.  ::)

hot_shot

  • Guest
Re: mini oven..
« Reply #101 on: January 04, 2011, 02:55:54 pm »
nice!!
everytime gagawa ko ng kahit ano 10mins lang inaabot set na sha. get an oven thermometer sis para accurate yun temp

thanks, sis! :) yung oven thermometer ba hina-hang sya dun sa grill? And then I have to take it out as soon as ma read na yung temp right? I mean di naman iniiwan sa loob yun diba? Haha sorry clueless ulit :D

Btw, I always read your blog! :) Galing mo mag bake sis!

lakwatsa

  • Guest
Re: mini oven..
« Reply #102 on: January 04, 2011, 03:51:02 pm »
^meron din akong oven thermometer sis. sinasabit sya sa grill. iniiwan lang sya sa loob. no need to take it out. dun na ko nagrerely pagdating sa mga temperature settings hehe.  ;D

hot_shot

  • Guest
Re: mini oven..
« Reply #103 on: January 04, 2011, 05:45:05 pm »
^ oh, ok. ganon pala yun haha! kala ko kailangan ko na tanggalin after mag read, inisip ko baka sumabog haha! anyway, thanks again for replying :)

blueberryxdew

  • Guest
Re: mini oven..
« Reply #104 on: January 04, 2011, 07:45:08 pm »
thanks, sis! :) yung oven thermometer ba hina-hang sya dun sa grill? And then I have to take it out as soon as ma read na yung temp right? I mean di naman iniiwan sa loob yun diba? Haha sorry clueless ulit :D

Btw, I always read your blog! :) Galing mo mag bake sis!

oo sis iniiwan ko lang din sa loob. awww thanks!! kamusta naman nakapag bake ka na ba?

hot_shot

  • Guest
Re: mini oven..
« Reply #105 on: January 04, 2011, 08:42:05 pm »
^ yup, nakapag bake nako pero so far puro muffins pa lang ang na try ko na recipe. wala pa kase akong mixer eh but would like to try baking cupcakes/cakes soon :)

snowyice

  • Guest
Re: mini oven..
« Reply #106 on: January 10, 2011, 06:25:30 pm »
this is currently our mini-oven. does the mixing, kneading and baking.

http://thelazymama.net/2010/09/29/my-little-princess-is-here/

I saw this in Rustans it cost Php12k

lakwatsa

  • Guest
Re: mini oven..
« Reply #107 on: January 10, 2011, 07:41:36 pm »
^ yup, nakapag bake nako pero so far puro muffins pa lang ang na try ko na recipe. wala pa kase akong mixer eh but would like to try baking cupcakes/cakes soon :)

bili ka na sis. mas masaya pag may mixer e. may mga mura naman to get you started. :D

Pretty_ava

  • Guest
Re: mini oven..
« Reply #108 on: January 19, 2011, 03:30:58 am »
gusto ko din nito, how much ba yun with gas range na oven?  gusto ko talaga nito matagal na, 

pag ba yung convection oven, pwede gumawa ng lasagna or baked mac dun or purely for baking lang?  pwede din ba ko mag turbo ng chicken dun?

Please advise sisses!  excited na ko, gusto ko maging baker talaga!

Chef_nixie

  • Guest
Re: mini oven..
« Reply #109 on: January 19, 2011, 07:22:19 pm »
hi sissies, so to top it all up,,, an imarflex convection oven would be a great buy for starters?? can i use this too for making some goodies that i can sell?? but not naman for bulk orders.... thank u dearies..:)

Chef_nixie

  • Guest
Re: mini oven..
« Reply #110 on: January 19, 2011, 07:24:51 pm »
hi sissies, so to top it all up,,, an imarflex convection oven would be a great buy for starters?? can i use this too for making some goodies that i can sell?? but not naman for bulk orders.... thank u dearies..:)

hot_shot

  • Guest
Re: mini oven..
« Reply #111 on: January 19, 2011, 09:01:20 pm »
^^ pwede din lasagna or baked mac sa convection oven sis. yung chicken naman, yung Imarflex may rotisserie function din but I haven't tried that yet. sulit naman for me yung bili ko kase forever akong nagbe-bake ng muffins ko which I eat for breakfast haha.

^ yup, excellent buy for starters! for your reference, I can make 12 mini muffins (or 6 regular sized muffins) at a time. Maliit lang kase yung oven so maliit na pans lang din ang kasya. I don't know lang about cookies, I have yet to find a cookie sheet na kakasya eh.

blueberryxdew

  • Guest
Re: mini oven..
« Reply #112 on: January 22, 2011, 03:11:27 pm »
I agree sis ok na sha for starters pero kung plan mo gamitin for business mas maganda yun mas malaki shempre. yun cookies nakagawa nko twice.. gamit ko naman yun maliit na cookie sheet nabili ko sa landmark dati pero wala nko makitang ganun size ngayon e

if you check my blog lahat ng post ko dun gamit ko lang yun si mini oven

snowyice

  • Guest
Re: mini oven..
« Reply #113 on: January 22, 2011, 10:32:09 pm »
^^ pwede din lasagna or baked mac sa convection oven sis. yung chicken naman, yung Imarflex may rotisserie function din but I haven't tried that yet. sulit naman for me yung bili ko kase forever akong nagbe-bake ng muffins ko which I eat for breakfast haha.

^ yup, excellent buy for starters! for your reference, I can make 12 mini muffins (or 6 regular sized muffins) at a time. Maliit lang kase yung oven so maliit na pans lang din ang kasya. I don't know lang about cookies, I have yet to find a cookie sheet na kakasya eh.

sis anong model ng imarflex mo. I checked kanina yung isa nila medyo malaki sana 3 in 1 ang pinagtataka ko lang walang knob to switch from bake,broil,grill...temp lang and yung mga iron.

hot_shot

  • Guest
Re: mini oven..
« Reply #114 on: January 23, 2011, 02:19:22 pm »
^ I have the Imarflex 3-in-1, yung 28L. I don't know lang exactly yung model eh. But wala talagang broil or grill option. Nag try ako before, nilagay ko yung temp sa pinakamataas and then yung top rod lang ang naka on (pwede kaseng top, bottom, or both rods ang naka on) kaya lang di masyadong nag brown/crispy yung chicken wings na ni roast ko.

iammaj

  • Guest
Re: mini oven..
« Reply #115 on: February 02, 2011, 07:54:46 pm »
just got a mini oven from bf.. yippee!! can't wait to try baking..  :) san po may recipe ng cookies, muffins, cakes?? tia

lakwatsa

  • Guest
Re: mini oven..
« Reply #116 on: February 03, 2011, 10:35:34 am »
^mag google ka lang ng recipes sis. marami kang makikita.  :P

iammaj

  • Guest
Re: mini oven..
« Reply #117 on: February 03, 2011, 12:41:57 pm »
thanks sis :)

donburi1981

  • Guest
Re: mini oven..
« Reply #118 on: February 09, 2011, 10:04:30 am »
sa mga gumagamit ng imarflex 3 in 1 28L, what muffin pan gamit niyo? yun 12 na standard size o 6 standard size lang? i was wondering sa mga gumagamit ng 6 standard size muffin pan, pano kayo nagbabake eh most of the recipes yield 12 pcs.. hindi naman pwede iset aside yun batter until maluto yun first batch..

maika14

  • Guest
Re: mini oven..
« Reply #119 on: February 10, 2011, 12:46:03 pm »
^ What my husband did, yung isang 6pc muffin pan, nilagyan nya ng stand para nakapatong sya directly over the first pan with 2 inches gap. "Double-decker" I call it. :) Then I turn the upper rods off para hindi maburn yung nasa ibabaw at naka on ang fan so hot air can circulate. Been doin it ever since. No problemo. ;)

 

Latest Stories

Load More Stories
Close