watch now

Author Topic: At Home Teeth Whitening Kits  (Read 67118 times)

bec_succubus

  • Guest
Re: At Home Teeth Whitening Kits
« Reply #40 on: June 15, 2009, 03:52:20 pm »
^Sis are you refering to Crest strips?Yung strips kase sing laki ng band air siguro, one for the upper set of teeth then one for the lower.Plastic strip sha na merong peroxide gel. Depende sa type ng whitening strips mo how long you use it. Pero yung sa akin, Crest Premium, I have to leave the strips on for 30 minutes. Nakalagay sa package I have to use it twice a day (14 strips yung sa akin). Pero never kong ginawa ng tuloy tuloy kasi sobrang sensitive na yung ngipin ko, so I use it kapag feel ko lang.

royaldiva

  • Guest
Re: At Home Teeth Whitening Kits
« Reply #41 on: June 16, 2009, 01:49:18 pm »
^^ sis, i think eventually it wears off.. depende siguro din sa lifestyle.

yapeegurl

  • Guest
Re: At Home Teeth Whitening Kits
« Reply #42 on: June 16, 2009, 09:35:59 pm »
tama sis... maiksi yung sa Crest.. kaya i divide it into two tapos nilalagay ko lang sya sa part na yellowish na.. kasi ang front teeth ko naman hindi yellow... sa gilid lang..

Imeldifico

  • Guest
Re: At Home Teeth Whitening Kits
« Reply #43 on: June 23, 2009, 08:26:05 am »
i use crest whitening strips. and yes, it does go back especially if you drink coffee, tea, wine, or smoke. i rarely drink coffee, but when i do, i rinse my mouth or brush immediately after.

yapeegurl

  • Guest
Re: At Home Teeth Whitening Kits
« Reply #44 on: June 24, 2009, 09:34:27 pm »
sa pinas ba meron parang local brand na tulad ng crest?

glamorous24

  • Guest
Re: At Home Teeth Whitening Kits
« Reply #45 on: July 18, 2009, 11:37:43 am »
may alam pa ba kayong ibang brand for teeth whitening bukod sa crest...kasi gusto ko yung pang matagalan...i'm a hard smoker talaga so i badly need it...

glamorous24

  • Guest
Re: At Home Teeth Whitening Kits
« Reply #46 on: July 18, 2009, 12:04:28 pm »
thanks sis...post mo kagad if meron ng improvements...=)

twisted_pop

  • Guest
Re: At Home Teeth Whitening Kits
« Reply #47 on: July 18, 2009, 12:07:17 pm »
i bought the rembrandt whitening kit for my hubby, it's good for 4 applications at $25....
have yet to see the results....

shane_ganda

  • Guest
Re: At Home Teeth Whitening Kits
« Reply #48 on: July 18, 2009, 12:19:54 pm »
why don't you girls try baking soda mixing with hydrogen peroxide. it's effective. my sis use it and I was amazed. kaya tinry ko din hehe. cheap na effective pa.

fifigirl

  • Guest
Re: At Home Teeth Whitening Kits
« Reply #49 on: July 20, 2009, 03:32:33 pm »
Has anyone tried britesmile pens? yung opalescence ba may flouride yun?

chupa_chups

  • Guest
Re: At Home Teeth Whitening Kits
« Reply #50 on: July 20, 2009, 03:35:51 pm »
Crest whitestrips are really good! Hindi pa tapos yung 14 days, kita mo na kaagad yung effect.

cutiepie_honeypie

  • Guest
Re: At Home Teeth Whitening Kits
« Reply #51 on: July 20, 2009, 04:04:34 pm »
sis san makakabili ng aqua fresh? ang hirap maghanap sa ebay at multipl y:( dilaw na dilaw na ipin ko

amputi puti pa naman ng skin ko.. hindi tuloy ako makasmile

glamorous24

  • Guest
Re: At Home Teeth Whitening Kits
« Reply #52 on: July 20, 2009, 06:15:01 pm »
why don't you girls try baking soda mixing with hydrogen peroxide. it's effective. my sis use it and I was amazed. kaya tinry ko din hehe. cheap na effective pa.

sis ilang percent of Hydrogen peroxide ginamit niya to be mixed w/ baking soda?

shane_ganda

  • Guest
Re: At Home Teeth Whitening Kits
« Reply #53 on: July 20, 2009, 06:33:41 pm »
^sis eto http://www.ehow.com/how_2210171_whiten-teeth-baking-soda.html

I dont add flavor na hehe. I just add until maging paste like. you have to do it once a week only. madami kasing use and hydrogen peroxide and baking soda. in that way magiging effective ang gagamitin natin na toothpaste.

Oblina

  • Guest
Re: At Home Teeth Whitening Kits
« Reply #54 on: July 20, 2009, 06:50:13 pm »
effective nga yung hydrogen peroxide, i put 2-3 drops sa pang mumog ko after toothbrush, leave it sa mouth for 1 min, then ilang mumog ulit para sure na walang malunok na gamot :D
i smoke and drink tea pero di naman madilaw teeth ko

municat

  • Guest
Re: At Home Teeth Whitening Kits
« Reply #55 on: July 20, 2009, 10:18:00 pm »
I'm also using Opalescence treswhite supreme,  10 pairs siya for upper & lower teeth for 10 consecutive days use.  Since I'm not a smoker, my dentist advised  me to just use 7,  and use the remaining 3 every 6 months or if I feel that I need to, for maintenance.   It costs Php7,500 and I think it's really worth it as i saw an improvement right after my 1st use. My teeth were really yellow (as my bunso used to ask me, why are your teeth so yellow?) There's a little tingling sensation on the 1st 2 days but after that, it's almost unnoticeable unlike Rembrandt where the sensation is really untolerable.

Opalescence din ni recommend sakin ng dentist ko for teeth whitening pero sabi nya sakin one session lang yon sa clinic nya,1 hr daw naka apply sa teeth then wala ng post treatment at home...she quoted 20k kase nga expensive daw ang opalescence though she assured me pang matagalan ang effect and habang tumatagal mas pumuputi daw ang teeth..so, what you're using is different,tama ba?same brand but different approach?layo kase ng price and iba procedure eh...

shane_ganda

  • Guest
Re: At Home Teeth Whitening Kits
« Reply #56 on: July 21, 2009, 10:07:55 am »
^^yun ang hindi ko pa nagagawa.. ang i gargle.. i might try it soon! :D

hisana

  • Guest
Re: At Home Teeth Whitening Kits
« Reply #57 on: July 21, 2009, 10:28:58 am »
I'm also using Opalescence treswhite supreme,  10 pairs siya for upper & lower teeth for 10 consecutive days use.  Since I'm not a smoker, my dentist advised  me to just use 7,  and use the remaining 3 every 6 months or if I feel that I need to, for maintenance.   It costs Php7,500 and I think it's really worth it as i saw an improvement right after my 1st use. My teeth were really yellow (as my bunso used to ask me, why are your teeth so yellow?) There's a little tingling sensation on the 1st 2 days but after that, it's almost unnoticeable unlike Rembrandt where the sensation is really untolerable.

I also badly need this. Hindi kaya ng strips ang teeth ko.  :( Eh lagi kasing offer sa akin is laser whitening, and honestly namamahalan ako sa 25k na quote sa akin.

I'll ask around sa SM North/Trinoma if merong nag-offer nito. Or does anyone have recos in the QC area? Ortigas area pwede din.

primpo

  • Guest
Re: At Home Teeth Whitening Kits
« Reply #58 on: July 22, 2009, 12:32:58 pm »
i am currently using crest strips. bakit parang walang effect? 3 days to go nalang eh...

leily

  • Guest
Re: At Home Teeth Whitening Kits
« Reply #59 on: July 22, 2009, 01:28:33 pm »
who has tried eucryl? i saw some in watsons

 

Latest Stories

Load More Stories
Close