watch now

Author Topic: Close ba kayo sa Dad nyo?  (Read 147543 times)

krimp0p

  • Guest
Re: Close ba kayo sa Dad nyo?
« Reply #200 on: August 12, 2009, 04:38:37 pm »
kahit na strict and conservative siya, i can still say we're close. siya yung type na quiet lang pero kapag humirit tatawa talaga kami. or kapag siya na yung nagalit takot na takot na kaming magkakapatid. he also spoils us to death. he's a very good provider. never niya kami tinipid. when i was a kid, mga september pa lang he'd ask na what we want for christmas para mapaghandaan niya. he's such a loving father.

rnd0910

  • Guest
Re: Close ba kayo sa Dad nyo?
« Reply #201 on: August 12, 2009, 05:27:06 pm »
I am very close to my papa, Im the only girl and eldest rin sa aming 3 magkakapatid.

Alam ko ako talaga ang favorite nya sa aming 3, alam din ng mga kapatid ko yon. Kasi Im more like my dad talaga. Sabi nya nakuha ko daw yong determination at talino ko sa kanya.. naks...

He values my opinion sa house namin. Even now na may sarili na akong pamilya close pa rin kami. Im always his baby girl talaga. Kahit ngayon niyayakap pa rin nya ako at nagsasabi pa rin sya ng I LOVE YOU sa akin, kahit minsan feeling ko corny naman ni papa.

I can always count on him, he is my bestfriend at higit sa lahat driver hehe... kahit san ko sya yayain ipagdadrive nya ako, overseas kasi si hubby. Love na love nya rin yong baby ko super.

jelly

  • Guest
Re: Close ba kayo sa Dad nyo?
« Reply #202 on: August 14, 2009, 08:59:02 pm »
di ako close kay daddy.nun bata ako close kami kaso nung lumalaki na ko parang lumayo na yun loov niya sa akin..lalo nga lumalala noong nabuking ko may ibang babae siya..nalaman ng mom ko sinabi ng kuya ko.ako sinisi niya.ako daw nagsabi...mula noon iba na kami...hanggang ngayon.minsan nag uusap kami....minsan hindi.isang bahay lang kami...nawalan na din ako ng respect sa kanya pero recently tinatry ko maayos kahit paano kasi matanda na siya.pakiramdam ko kasi di anak tingin niya sa akin...madamot siya sa things niya.sa gadget parang may contest...kasi ayaw niya natatalo namin siya...nakakabili siya for himself never for any of us...kahit once.walang tuition siua nabigay sa amin nong nagaaral pa kami puro si mommy sa buo life ko baon lang naalala ko nabibigay niya may pagkaselfish eh..nung nasa US sila ng mom ko last last year...nakita ng mom ko fone niya with mga messages daw from his mistress...nagtext ang sis ko sa akin nagsumbong iyak daw si mommy.ayun galit na galit ako doon ako sumabog sa galit..sinumbat ko sa kanya lahat sabi ko di ko na hinihiling na maging good father ka pero pag sinaktan mo nanay ko ibang usapan na yun...last time naman...nagalit siya kasi my mommy gave my tito yun spare na ref namin.wala kasi silang ref kawawa naman.tinext ako bakit daw ako pumayag na ibigay ng nanay ko yun.aba...nagalit na naman ako.tinext ko siya na lahat ng gamit sa mundo meron ka pero di ka sasaya sa mga gamit mo...basta madaming beses na opposite talaga mga gusto namin.ako kasi patakaran ko...pag di mo magagamit,ibigay mo sa iba para mapakinabangan...siya...itago ng itago..yun mga luma dami nila na 1990s pa ata pinamigay ko sa nasunugan nagalit...tinabi daw niya yun.hay...

Pero tatay ko pa din siya.sana lahit konti magbago naman siya.

babywankinobi

  • Guest
Re: Close ba kayo sa Dad nyo?
« Reply #203 on: August 15, 2009, 04:17:50 am »
di kami ganun ka close. malambing lang sya in some ways..

napu frustrate lang ako kase never syang naging provider.. di rin sya nag alaga (hands on) sa amin.. parang may sarili syang mundo na ang alam nya sa ginagawa nya ay tama. but lahat yun mali... kaya madalas nakakainis.


aya_chan

  • Guest
Re: Close ba kayo sa Dad nyo?
« Reply #204 on: August 22, 2009, 02:05:00 pm »
yep.:) since my mom wasn't here, siya lagi ang kasama ko.. we do stuffs together, like shopping and etc.:) love my dad.♥

simplemind

  • Guest
Re: Close ba kayo sa Dad nyo?
« Reply #205 on: August 22, 2009, 03:10:48 pm »
No but i love him :)

queenjadis

  • Guest
Re: Close ba kayo sa Dad nyo?
« Reply #206 on: August 22, 2009, 05:09:58 pm »
the man tries his best the only way he knows how. :D ditto for me.  :D

orangebabe80

  • Guest
Re: Close ba kayo sa Dad nyo?
« Reply #207 on: August 24, 2009, 06:28:23 am »
AKO CLOSE KAMI NG PAPA KO PAG NATAWAG SIYA SAKIN OR NAG TTX HE ALWAYS TELLING ME THAT HE LOVES ME SO MUCH GANUN DIN SIYA SA MGA KAPATID WAG LANG SA MAMA KO HAHA ;D ;) ( WAR KC CLA NUN hehe!)

mhy.cruz

  • Guest
Re: Close ba kayo sa Dad nyo?
« Reply #208 on: August 25, 2009, 03:34:52 pm »
i'm close to my dad, youngest and only girl kasi ako...he always tells me ako daw ang favorite and pinaka mahal nya, hehe.....spoiled lang :P

nid2sell

  • Guest
Re: Close ba kayo sa Dad nyo?
« Reply #209 on: September 11, 2009, 06:33:26 pm »
Heck NO! I hate my dad! He treats me like I'm squatter in our house.  He treats other people better than his own family.  He doesn't even care about his grandchildren.  >:(  When my mom was still alive, he treated her badly.  She always said she wasted her life marrying him. 

sxymnky

  • Guest
Re: Close ba kayo sa Dad nyo?
« Reply #210 on: September 12, 2009, 10:22:11 am »
yes nung nabubuhay pa sya sobrang lambing namin sa isat isa hays ...sobrang na mimiss ko na papa ko  :(

aquacharly

  • Guest
Re: Close ba kayo sa Dad nyo?
« Reply #211 on: September 12, 2009, 02:58:45 pm »
Yes.  He died a couple of months ago.

My mother always resented it that I was my father's favorite. 
He always spoiled me. But when I got to the point, with husband, that we had more than enough, he was very happy whenever I spoiled him. Although kayang kaya nyang afford whatever it was I gifted him with... he just felt special and loved when I would give him an expensive gift, bring him out to eat at expensive restos, and throw parties for him.

presyosa ligaya

  • Guest
Re: Close ba kayo sa Dad nyo?
« Reply #212 on: September 12, 2009, 03:43:09 pm »
yes, certified daddy's girl. :P that is why my hubby was having a hard time on me sometimes coz super bratinela ni dad and childish up to now. everyone in the family knows that. i love my dad so much (and of course my mother, yun nga lang iba kasi pag daddy's girl). my hubby and daddy are almost the same in attitude and characteristics, indeed, because i promised dad, i'll marry a guy who is almost exactly as he is and God answered my prayer. :) on my wedding last year, i made this loving message for my dad, i might as well share it also:

"Daddy, I know since I was a little girl you have seen in me a future that was bright and a life that was best, as bright and best as it could be. Unexpectedly, in my early 20s, things didn’t turned out exactly as you'd planned and exactly as you have pampered and nurtured me. I have seen you hurt and you saw me in great pain but through it all I'm so grateful for your constant love and how you held me in your arms so I can be good again. For eventhough my life was transformed by this unexpected event, the love and strength I've found in you helped to light my way. You have always been there for me through it all, to share in all my victories and catch me when I’d fall. Remember daddy, when we have a talked about “The One” that someday I would surely meet. I was then the founder of the NBSB association (no boyfriend since birth) because I have told you that I wanted a man for me to love exactly as you are. That he'd have to be so smart and strong to keep me safe from harm, he’d have to be so much like you with all your wit and charm, he'd have to be so loving like you, and shall I add daddy...hmmm, he'd have to be a great cook like you so "I can still wake up for meals," hehe (no, i know it would be different by then). And now, I have finally found "The One," coz very soon now I will be married to Ronnel and walked down the aile with you and mommy. On my wedding day, I will be looking forward to share another "father-daughter dance," like we did exactly eleven years ago (on my eighteenth birthday), and as we do...all eyes will be on us, for eventhough I’ve found “The One” with whom I’ll say “I do”...always remember daddy that a special place is locked forever in my heart and that is my love for you. For eventhough I'm now grown up and will soon be dressed in my wedding gown, you will always be my "Only One" and I will always be your little daddy's girl. I will always think of all you’ve done for me with a special smile. A smile that shares my deepest thanks for everything you’ve done, and will forever be grateful with all my years to come.I LOVE YOU with all my heart daddy and I am indeed a very happy bride as I will take my biggest step down the aisle with you and mommy."   ;) :D ;D

mystella

  • Guest
Re: Close ba kayo sa Dad nyo?
« Reply #213 on: September 12, 2009, 03:56:58 pm »
yes close kami.
and im so blessed to have a father like him.

adolfa

  • Guest
Re: Close ba kayo sa Dad nyo?
« Reply #214 on: September 22, 2009, 12:24:20 am »
NO. He's very strict to the point na halos wala na akong buhay. I'm on a super tight leash kahit na I'm already 20 and college graduate na. Basta nakakainis siya! Kaming lahat dito sa bahay naiinis sa kanya.

lilstar

  • Guest
Re: Close ba kayo sa Dad nyo?
« Reply #215 on: September 25, 2009, 03:40:48 am »
yup.. pero mas close sila ni ate.. siguro mas close ako sa mommy ko pero hindi rin masyado..

« Last Edit: October 15, 2009, 11:46:55 pm by lilstar »

rockyroad

  • Guest
Re: Close ba kayo sa Dad nyo?
« Reply #216 on: October 10, 2009, 01:52:01 am »
i would say yes. dati hindi kasi since grade 4 ako nasa abroad na siya to work. pero ever since naghiwalay sila ng mom ko he became close to me and to my sister. he tells us his problems, his frustrations, his dreams and nag chicka chicka kami madalas about traveling, work, current events, outdoor activities and sometimes relationships.  i guess nag-mature (immature daw kasi sabi ni mama heheh) na ang dad ko and he finally learned how to open up. So he's both a father and a friend to me and my siblings. Di na nga kami nagkakahiyaan mgsabi ng "i love you" and "I miss you". I'm just glad nag-improve na ang relationship namin with him. I really thank God for that wonderful gift. Naghiwalay man sila ng mom ko mas naging okay naman ang relationship naming magpapamilya ;D

ceejhei

  • Guest
Re: Close ba kayo sa Dad nyo?
« Reply #217 on: October 10, 2009, 08:26:45 am »
^ yep. im his little girl up to know that i have a husband and an 8 month old daughter, actually, he was the one crying while walking on the aisle. pinigilan ko nalang maiyak ako.

Until know, he wakes me up to let me know that its my turn to take a bath. he drives me to the mrt station, he make sure that my baon is ready etc. so childish. sabi nga ng boss ko alagain pa daw ako. haha!

brini07

  • Guest
Re: Close ba kayo sa Dad nyo?
« Reply #218 on: October 11, 2009, 12:54:45 pm »
yes, we go on food trips and hang out in cafes, talking all the time..as in minsan even when we're about to sleep and the lights are already out we'd still be talking and talking until makatulog na yung isa at di na sumagot, reminds me of sleepovers with my BFF..LOL.

charmed_chic

  • Guest
Re: Close ba kayo sa Dad nyo?
« Reply #219 on: October 15, 2009, 09:07:46 pm »
yes close kami.. papa's girl kase ako... nag-aasaran kami madalas.. minsan naman pag sa shopping, ako nagsa-suggest ng magandang colors ng shirt para sa kanya.. kaya lang choosy! hahaha!

 

Latest Stories

Load More Stories
Close