watch now

Author Topic: Weightloss diary THREAD 2 (Support thread sa mga nagpapapayat o gustong pumayat)  (Read 58311 times)

cheezecake

  • Guest
started workout and medyo diet. Medyo dahil minsan may rice and almost everyday may sundot na junkfood. I lost 1 pound in 1 week. Not bad for a start.

px17

  • Guest
^congrats sis! pero dapat mas mahigpit ka sa diet mo. Baliwala din ang exercise kung di ka rin naman magdidiet. Kung goal mo talaga sis ay maglose weight dapat 75% diet and 25% exercise. Sa umpisa mahirap talaga bitawan mga junks kasi yan comnfort food natin pero push push lang! :) Ako yan lagi problema ko e, minsan nagmomoody na ako kasi gusto kumain ng sweets pero naiisip ko sayang naman pinaghirapan ko, pero syempre may cheat day naman ako, dun nalang ako bumabawi. Pero since na train ko na sarili ko ng less food intake di na ako napapakin ng marami. matikman ko lang, solve na ako.

ember_sky

  • Guest
Share ko lang mga sis. from 50kg -> 47.5kg in 2 weeks!
Ang kinaen ko lang
Breakfast : Fruits/Bread
Lunch : Veggies/Fish + Brown Rice
Dinner : Green Smoothie

No meat, dairy, processed food, fast food, sugar

itt

  • Guest
^ wow ang galing! pero feel ko di ko kaya yan :D
after ng period ko nakuuuuuuuuuuuu. hehe

cheezecake

  • Guest
tama ka sis. ayoko lang ipush yung sarili ko pa. hehe

hushbaby

  • Guest
Ang laki agad sis ember. Almost 3kg in 2 weeks! Ako kasi 1-2 lbs per week lang hehe tamad kasi mag exercise. Kaloka pag morning 50.6-50.7 ako after dinner 51 na. Ganon for 2 consecutive  days. Kailan kaya mag 50 or 50.3 man lang lol napakain kasi ako kahapon sa project pie e wahaha kaya today magdetox ako. Yung 1day Elixir juice cleanse. Try ko kung ok sya at kung kaya ko na walang solid today. 1 day lang naman to. Sana kayanin ko haha goodluck naman

itt

  • Guest
^^ wow sis ang galing! kakatapos lang ng pd ko siguro mababawasan pa weight ko lol. kasoooo kainis 51.5 ako kanina w/o poopie after ko mag prune juice mamaya mag wweigh ako uli hehe.  mukhang mejo okay na foot so yay mag ttreadmill na akoooo hehe buti din di na gaano mainit hehe :D ang galing mo sis asa 50 ish ka na. ako nung umabot ng 49.9 kaso nagkasunodsunod yung celeb lol kainis pero buti nalang din hindi ganun kalaki yung tinaas ko but still.....


ficklemind

  • Guest
2 months postpartum at hinde pa ako bumabalik sa weight ko pre pregancy, nahihirapan ako now kasi hinde magkasya mga damit ko, everymorning na lang struggle kung ano isusuot ko sa work. Gusto ko magshopping ng new clothes but I think wrong idea yun, hinde ako mamomotivate na magpapayat kasi wala ng struggle so kahit masikip, unbuttoned jeans at mukha akong puputok sa mga suot ko eh pinagtitiyagaan ko na lang.
Bawas ng konti sa pagkain.
Gusto ko sana mag gym or attend zumba classes again but wala akong time because of the baby. I cannot exercise din  naman sa bahay, occupied ni baby lahat ng oras ko.
Goal ko lang sa ngayon bumalik sa dating weight. After nun at pag medyo malaki na si baby medyo kakaririn ko na pagdidiet at exercise, hinde din naman ako kasi sexy before I got pregnant.

Mahilig pala ako sa sweets eversince but nung buntis ako nawala yung cravings ko, as in deadma sakin ang cakes donuts etc ang gusto ko nun maalat. Natuwa naman ako kasi good for diet ko yun.
Kaso eto bumabalik na  siya, puro matatamis na naman hinahanap ko ngayon   >:( >:( >:(

hushbaby

  • Guest
Sis ficklemind ganyan din ako mahilig sa sweets nung pregnant. Nagka gestational diabetes nga ako pero after manganak di nawala cravings ko sa matamis. Mahirap talaga magpapayat ng bongga pag may kids or baby na inaalagaan. Pero kung determined ka naman kaya yan hehe 9months after manganak nung nagseryoso sa diet ko. Last march lang I was 58kg. Ngayon 50.7 sana ma achieve ko na 50 soon. Di rin ako nag ggym.. sa house lang madaliang exercise sinisingit ko pag tulog ang baby ko hehe

^^ sis itt di ko pala kaya na puro juice lang lol napakain din ako ng ham haha bumili din ako ng prune juice last week nakalimutan ko naman inumin. Hehe btw, sayang yung 49.9 mo sis achieved mo na pero hirap din mag maintain no? Pero ok lang yan wag lang balik 52. Treadmill ka na sis if okay na foot mo baka bukas or friday 49.9 or 50 ka na ulit. Yeeeheessss :)

hushush

  • Guest
^^hello sis ficklemind. 2mos post partum ka pa lang naman. Give your body enough time to adjust and shrink down to your nominal weight. In my experience, may mga blood residue or body wastes ka pang hindi nailalabas. Saka yung hormones mo indi pa stable..Nagbi-BF ka ba? If yes then you should not worry, BF is a natural weighloss method. But if not, i suggest you to follow our sisses' diet here to jumpstart your weightloss regimen.pili ka lang.. Baka puro retained body water lang yan at need iflushout. :). Ako nga nuon eh 2 years bago pumayat hehe..

@hushbaby

Ambangis mo ha.ambilis mo pumayat.malapit ka na sa 50kg! ..keep it up!patingjng ng pix ha.before and after! Si sis imeego pa lang nagpakita saken ah! :)

@itt

O ano kelan ba yung 48kg naten? Nangungulit lang hehe..

chiqmom

  • Guest
hello mga sis medyo nawala ako! back to strict dieting na naman since monday.

px17

  • Guest
nag weigh ako kanina! 50.3kg! yey! dapat bukas pa talaga kaso di ko napigilan kaninang umaga. AF din ako so sana mabawasan pa ko after ng period.

konti nalang ako sa goal. Next is to maintain tapos push to 49kg...

itt

  • Guest
@hushbaby

oongaeh kainis. sayang yung 49.9 :( nagsunodsunod kasi yung eat out saka trip. ayos na sana yung sched ko after my trip kaso yung paa ko naman hehe. mas okay na sya pero antay pa ako a fehappyshopee days bago magtreadmill, iba na muna yung gagawin ko hehe.

@hushhush
nakuuuu iibabalik ko muna sa 50 ish at 49 tapos mmaintain ko muna bago mag 48 lol grabe ang hirap mag maintain :( kahapon napachips w dip ako >,< pero okay na din at least na satisfy cravings ko so I guess Im good na hehe okay na ako doon :D

give me 2-3 weeks :D hehe sana bumalik sa 50 ish hehe

kccllj

  • Guest
Hi sissies! For those who will just start their diet, try reading SMART FAT by Steven Masley. Very informative and helpful ang book na to :) Basically, the author suggests to have no-salt-no-sugar diet for 3 days as in cold turkey talaga. But gradually you can have sugar intake din naman pero dapat from natural sources (i.e fruits). In addition to that, he has this 5-5-10 rule. 5 servings ng fat, fat servings ng protein and 10 servings ng fiber in a day. I followed him, lost roughly 4 lbs in just 10 days. Guess the no-salt-no-sugar really helped a lot. Tanggal ang bloatedness and feeling sexy ang tummy. I was at 61.7 when I stared and now naglalaro na lang between 58.5 to 59.0 . I highly recommend this book :)
« Last Edit: June 22, 2017, 01:35:47 pm by kccllj »

kccllj

  • Guest
Grabe! I back read bakit halos lahat yata nasa 50kg-ish ang weight ng mga sissies dito? Hahaha and ang gagaling niyo sis esp sis hushhush ang bilis mo magpapayat. :)

Absant

  • Guest
Hey girls! It's been years since I posted on this forum. I just want to join this thread because I want to share my journey in working to lose weight. Some facts about me is that I am 5'1", currently 118 lbs with a very slow metabolism.
My normal weight would usually go around 108-113 lbs, however my ideal weight would be 100-105 lbs. I'm very tabain, and no diet would work for me unless I go fasting. I've done no carbs, no sweets/processed, all vegetable, etc... and none works except for fasting. Even if I live an active lifestyle, I just can't manage to lose weight unless I don't eat 😭 I even have to take slimming coffee/pills most of the time so I can see some change in the scale.

I just got home from states. I lived there for 3 months. It's so hard to live with my tita there. She is diabetic and obese. Her attitude is simply eat eat eat! And she would shame you for not eating with her. Hirap sa kanya you get criticized for not eating as much as she is. She would have at least 6 full meals a day and I'm talking about McDonald's, Carl's Jr., Taco Bell. Hirap niya kasama kasi mukang kain nalang siya. And her poor diet is shared with the rest of my family. Sad lang because we have diabetes in our genes  and yet they have no discipline. Para sa kanila kasi, basta mataba, healthy. Anyway, I weighed 130 pounds while I was there and I felt so bad. I started making excuses until I was able to avoid most of their meal times. I lost 10 pounds. The time I got back here, I was able to follow my regular diet which is not overeating and have been slowly losing weight. I lost around 2 pounds this first week and my goal is to be less than 110 pounds by first week of July. I'll be back in school by then and I want to look my best.

You guys might be wondering why I want to lose weight at a short period of time... I am also a pole dancer, and I prefer to look lean like how I always was... I just want to get that body back. Nakakainsecure kasi. I worked so hard on that body, only to be ruined during my vacation. I will also be drinking GutaLipo juice. Has anyone tried it? Sabi ng iba effective, today is my first day drinking and I'll keep posted.

Anyway, this will be my plan:
-1 sachet of GlutaLipo a day (1 sachet is 2 servings) drink before lunch and dinner
-Intermittent fasting. eating window is 12-8pm (basically only lunch and dinner)
-no rice, bread,pasta, sweets, and dairy
-my exercise will be body weight and some pole dancing

From this post, my starting weight is 118 lbs. My goal weight is 108 by July 6 which is 2 weeks from now.

This might not sound realistic, but I've done this before and I'm hoping I can do it again..

XO
« Last Edit: June 22, 2017, 02:14:09 pm by Absant »

cheezecake

  • Guest
on my second week. I losf 3 lbs na. yay!

Absant

  • Guest
Update ko lang regarding the GlutaLipo. Yesterday was my first day and I didn't know laxative pala siya. I thought it was an appetite suppressant. Ang bilis ng effect, though. Hindi katulad ng senna na ilang oras pa yung effect. After 1 hour of drinking may mararamdaman ka na agad. Pangang nangungulo ang tiyan tapos medyo gassy. After a while kailangan mo na mag restroom. Masakit nga lang siya sa tiyan just like any other laxative. Hindi ko alam kung kakayanin ko ubusin yung binili ko na 3 box! I'm not that up for the pain and hassle kasi. Mag aadjust ako ng drinking ko. Every night I'll drink 30 minutes before dinner para mailabas ko siya before bedtime. Tapos pag wala ako lakad the next day, I'll drink 1 serving once I wake up. I will skip that if I have some stuff to do though! Hindi kasi comfortable pag masakit ang tiyan and maya maya ang toilet trip!  ;D

px17

  • Guest
50.1kg this morning!  This sunday hopefully 50 flat na.

itt

  • Guest
^^ wow sis px17 :D for sure 50 flat or less ka na tom. hehe inggit akoooooo. sige mag ddouble time ako hehe. gusto ko humabol.

------

seryoso na uli hehe haist. malapit na ako maka 2L ng water ngayon so yay! sana ma flush out na yung dapat maflush out hehe. ttry ko na magtreadmill pag sumakit paa ko stop na ako hehe kahit 30 mins lang hehe.
« Last Edit: June 23, 2017, 03:57:21 pm by itt »

 

Latest Stories

Load More Stories
Close