Author Topic: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 17  (Read 77630 times)

exquisitegem

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 17
« Reply #60 on: January 17, 2017, 08:33:29 pm »
Thank you, sis! Nakafinalize ka na ng para sa prenup mo?

hearty2017

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 17
« Reply #61 on: January 17, 2017, 09:17:00 pm »
Mga sis talaga bang may additional fee ang trial makeup? So far lahat ng natatanungan ko may fee like CJ Jimenez, Mariah and Ish Sison.

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 17
« Reply #62 on: January 17, 2017, 09:35:51 pm »
exquisitegem not yet Sis. Still looking around.  :D

ultimatehousewife

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 17
« Reply #63 on: January 17, 2017, 09:57:10 pm »
I got cj jimenez' make up artist na si Aileen Espiritu. Di kasi available si CJ mismo but she gave me aileen. very nice siya and maganda gawa niya sa akin. Sayang di ko na-book mismo si CJ.

Sadly, when i had my nieces hair done (3 years old and 8 years old), the one who did the hair (not aileen kasi she did my make up only) charged me 1K para sa buhok ng bata. Nagulat ako. kala ko 1K para sa dalawa.  Di na ako naka complaint kasi busy na ako kasi papasok na ako ng reception hall.

I forgot the name ng male hairdresser na kasama ni aileen.

winkar22

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 17
« Reply #64 on: January 18, 2017, 02:52:29 am »
@hearty2017, mukhang oo may bayad ang trial. Isa pa lang nakikita ko na wala which is si Julius Ramil Marquez.

iana_umali

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 17
« Reply #65 on: January 18, 2017, 02:23:27 pm »
Mga sis talaga bang may additional fee ang trial makeup? So far lahat ng natatanungan ko may fee like CJ Jimenez, Mariah and Ish Sison.

Hi sis, yes halos lahat may fee for trial makeup which is fair naman para sa effort ng MUA and hindi din naman libre yung mga makeup na gamit nila. Though na de deduct naman usually yung fee if you book them. Unless, you visit them sa bridal fair, madalas don sila may free trial.

kdramaholic

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 17
« Reply #66 on: January 18, 2017, 02:29:45 pm »
^ Harrison2016 Awww sis.. So sorry to hear that.. Nakakasad naman na dahil sa MUA nastress ka sa big day mo. :( what happened? I don't know him parang first time ko lang din narinig name niya.

hearty2017

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 17
« Reply #67 on: January 18, 2017, 02:33:55 pm »
hi sis iana, I asked din if deductible sa package pero sabi no din. Or baka I can nego nalang once I'm decided na to book them?

YENNYGIRL

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 17
« Reply #68 on: January 28, 2017, 09:53:42 am »
Girls please help im torn between Chinky Tanjangco and Ish Sison sino ba mas okay sa kanila? TIA

maedonnas

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 17
« Reply #69 on: January 28, 2017, 03:08:11 pm »
Girls please help im torn between Chinky Tanjangco and Ish Sison sino ba mas okay sa kanila? TIA

Kahit sino sakanila sis, I got Chinky over Ish only because naunang nagreply si Chinky, pero pareho ko sila cinontact. A day inabot bago nagreply si Ish so I thought nakuha na siya. :)

rouged.ramen

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 17
« Reply #70 on: January 28, 2017, 03:22:57 pm »
^^Oh!  Same dilemma tayo a few weeks ago. Haha!  Mga 4 days ako hindi makapag-decide if sino kukunin between Ish and Chinky (good friends sila by the way).  I even asked my sister if sino mas ok for her but ang sabi niya parehong maganda ang gawa nila which I totally agree!  Their prices are the same too (based on what I chose from their package) so naghanap ako ng something to help me decide and that is the review section sa FB pages nila.

Madami kay Ish, wala naka-post kay Chinky so ayun, I chose Ish just because of the review section.  I informed Chinky that I chose someone else (but didn't mention na si Ish kinuha ko) and alam mo ba super bait ng response niya na parang na-guilty ako. Haha!  Sabi niya "If there's anything I can do to help (supplier recommendations and whatnot), please don't hesitate to ask." O di ba?!  Feeling ko super bait niya pero ganon din naman reviews kay Ish so I think kahit sino piliin mo between them ok na ok ka na.  Hindi ata ako nakatulong.  Haha! Sorry :)

maedonnas

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 17
« Reply #71 on: January 28, 2017, 03:32:07 pm »
sis mabait nga si Chinky, same tayo ininform ko si Ish but I mentioned that I booked Chinky and she's super okay with it at ang bait nga ng response. hahaha
Sa buong prenup ko alagang alaga ako ni Chinky nakaabang na siya sa retouch and  she's helping din sa shoot kung may nakita siyang part na di maayos sa outfit when the stylist didn't notice, inaayos niya. :)

rouged.ramen

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 17
« Reply #72 on: January 28, 2017, 03:41:54 pm »
Ang sweet!  Sana lahat ng suppliers ganyan.  Haha!  I think pareho silang tatlo ganon ang work ethics.  Precious Medina is also a good friend of Ish and Chinky but mas mahal kasi package ni Precious so hindi ko na na-consider.

YENNYGIRL, pili ka na lang siguro kung kanino mas magaang ang feeling mo or if may budget, pa-trial ka sa kanila para mas madali mag-decide (magastos nga lang, hehe!)  Itaon mo na lang na may event or wedding ka na pupuntahan yun lang baka by the time na mag-book ka, taken na sila.  So hindi na naman ako nakatulong. LOL! ;D Sorry.

fave17

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 17
« Reply #73 on: January 29, 2017, 11:59:47 am »
talaga bang hindi pala reply si ms mhec?

leeannebun

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 17
« Reply #74 on: January 29, 2017, 06:42:32 pm »
I booked Gio Flores for HMUA. there's not much reviews on Gio here on GT, but my friends who booked him in the past highly recommends him. He's easy to deal with and he responds quickly to emails :)
« Last Edit: January 29, 2017, 06:44:53 pm by leeannebun »

Nokie

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 17
« Reply #75 on: January 29, 2017, 09:35:23 pm »
Girls please help im torn between Chinky Tanjangco and Ish Sison sino ba mas okay sa kanila? TIA

Hi Yennygirl, I was also choosing between Ish and Chinky. My mom and FMIL preferred my trial make up with Ish so I booked her for my wedding. But Chinky is sooooo mabait and meticulous with her work as well so I got her for our prenup shoot.

We just finished with our prenup and i'm so happy with Chinky! Very nice yung make-up and she was super bait and game during the shoot. Kahit pinalakad ko siya and her team around Binondo she never showed us na pagod na siya. She was still perky, smiling and maalaga until the end of the shoot :)

Ziyi

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 17
« Reply #76 on: January 30, 2017, 11:35:38 am »
Hello mga sis! I wanna ask some help in finding a good hair extensions supplier, preferably, real hair. I want to add some volume into my hair for our engagement shoot and sa wedding na rin. Can you recommend anyone na ok? So far ang nakapaginquire pa lang ako is kay Tokyoposh pero di pasok sa budget hehe..

princessshayera

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 17
« Reply #77 on: January 30, 2017, 11:37:23 am »
Sis Ziyi, Lynelle hair

Ziyi

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 17
« Reply #78 on: January 30, 2017, 03:43:53 pm »
Sis Ziyi, Lynelle hair

Yey! Thanks sis! I'll visit their shop in Makati by Saturday.;D

exquisitegem

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 17
« Reply #79 on: January 30, 2017, 05:27:52 pm »
Lynelle Hair din gamit ko na extensions during our prenup.  :) The quality is good. Super adviseable talaga ang extensions esp if your shoot is outdoor at medyo windy.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close