We use cookies to ensure you get the best experience on FemaleNetwork.com. By continued use, you agree to our privacy policy and accept our use of such cookies. Find out more here.
Remember Me
Oops! Sorry!
A message has been sent to
johnjones@gmail.com
Click on the link in the email to set a new password.
Click on the link to activate your account.
So Sis MedChic, if inumin ko yung duphaston ko after ovulation, mas hahaba ng konti yung cycle ko? I'm expecting kasi to ovulate on CD 18. so if CD 19 ko inumin yung duphaston, magiging 34 ang cycle days ko. Sabagay, at least mahaba luteal phase ko.
Sis medchic, nagkapag-asa naman ako. hehe! I switched to Letrozole from Clomiphene this cycle. Kanina nagpa-TVS ako, I have 1 maturing follicle at 1.5cm. Day 13. Medyo nalungkot ako kasi sa clomiphene, at CD12, nasa 2.0-2.2 cm na yung size ng follicles ko. Hindi ako niresetahan ng duphaston or progynova, kasi 12.2mm na yung lining ko. Kumapal talaga compared nung CC yung tinetake ko na medicine. Ang advise lang sakin is to take a LH kit around tuesday night (CD14) and continue testing at least once a day until CD16 to check if I have ovulated.
Hello mga sis,Am back from hiatus. I tried to stay away from social media for about 3 weeks and tried to live a stress free life. Nag work from home pa during fertile week para di pagod. I was very hopeful and didn't even bother to check yung period checker sa phone (para di mastress) - although at the back of my mind, alam ko kung kelan dapat yung day ng CD1. 1 day delayed - I was joyful2 days delayed - with one small spot - I was feeling happy3 days delayed - with few small spots - I was getting anxious4th day - wihch is today... brown discharge - no too much - but shempre.. I am feeling sad na kasi for sure AF today...I have backread all the posts since I went away... and as always, apart na madaming new insights ( I wasn't aware na bawal ang chocolates!) , ang mas importante, yung feeling na may mga nakakaintindi sa pinagdadaanan ng mga nag-TTC...Congratulations to sis MedChic!
Hi! Anyone who had undergone the process of having their fallopian tubes checked for any blockage? Ano po tawag sa procedure na yun? And pang 5th day talaga siya ng cycle need gawin? What hospitals have this service? Thanks
Thanks sis Damonsgirl! Great to finally see and hear you CD1 is really the hardest and most painful for me. Ang daming iniisip kung ano ba ang dapat gawin, kung ano ba yung mali kong ginawa etc. Kailangan ko na talaga sigurong magpatingin sa Infertility doctor...
never blame yourself sis dolphine. may perfect time lang talaga siguro na dapat intayin natin. pero kung gusto mo na talaga magpacheck sa infertility doctor, try mo sa ob ko. super magaling sya. ako palang ata sa mga nakilala ko ang placenta previa na hindi dinudugo kasi super maingat sya sakin.
Thanks sis, pwede naman ang chocolate.. 70% dark chocolate ang pinapakain ko kay husband. Tapos pumpkin seeds. Very helpful for husbands daw yun.Dibale, if this is really AF, start again for another cycle!I must agree that its the hardest part sis. Sabi ko nga parang every month namamatayan ako. Kasi same grievances ang pinagdadaanan natin. Pero, please dont lose hope. Another cycle, another chance. Hanggat nagmemens, push lang ng push. Kulang sis ang pagreresearch, consult your trusted OB, or derecho ka na sa Repro Endo Infertility OB. Sayang kasi ang cycle. Baby dusts from samin ni sis damonsgirl.
hello sis dolphine, tama si sis damonsgirl... maswerte kayong nagkakaroon ng bleeding every month, every month me bagong chance. ako kasi noon, minsan up to 8 months hindi ako nagkakaroon. ngayong nagka baby (he's now ten!), every 28 days na. don't lose hope. magpatingin kayong dalawa sa infertility para pareho kayong maalagaan if need be. also, brown pa din ba? magtest ka kaya muna uli? kasi impossible naman na 3 days na spotting pa din yun e. baby dust to you!
^aaww. di bale you have next month to do it again. with all the new info that you have, check up with a knowledgeable doctor (i can voiuch for dra eileen manalo - siya din doctor ko), mas malaki yung chance mo. good luck!
Hi mommynin8! Nababasa ko nga siya dito sa mga threads. Usually saang hospital siya affiliated?Meron pala akong isang question, out of curiosity, since nabasa ko yung comment ni sis MedChic na hanggang may period, may pag-asa. What happened sa case ni Vicky Belo at nagkaroon sila ng Scarlet ni Doc Hayden?
Sa sobrang excitement ko, nakalimutan kong off nga pala ang OB ko today. Waaa! Punta ko tomorrow morning sa kanya for injection. Hnde pa naman siguro late for an hcg shot if bukas noh?
Congrats sis WorriedB2B. Good luck! Sis MedChic, may 3d/4d daw ba dun? Thanks!!!