watch now

Author Topic: Shampoos and Conditioners (Thread 7)  (Read 46791 times)

sassy_gal18

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #100 on: August 25, 2018, 11:01:02 pm »
I tried the st.roche shampoo haha infairness maganda sya. Malambot and hindi drying sa hair. Good thing nabasa ko yun dito sa gt

cherypop

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #101 on: August 29, 2018, 04:04:56 pm »
^yes sis, maganda sha di na nagooily yung hair ko. Thank goodness haha! Next I tried yung Argan shampoo ng Nature Republic, shampoo ng sister ko, mejo pricey 600 pesos pero one pump goes okay, super lambot din sa hair, mabula din, better than Pantene and other commercialized shampoos.  :D ;D

omneecka

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #102 on: August 29, 2018, 05:02:02 pm »
^ and ^^
hi sisses!

san available yang St. Roche shampoo? shampoo and conditioner na po ba ito? one variant lang po ba? ma-a-address din po kaya nito ang hairfall problem?

thank u! 😊😊

sassy_gal18

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #103 on: August 30, 2018, 11:07:36 am »
Sis sa mga pet supplies shop may ganyan. Sa mga mall.

May nakita ko na conditioner nito na maliit.300 pesos sya. Tempting to buy.

I got a lot of compliments recently sabi nila lively yung hair ko. Bagsak and malambot. And shiny.

Ok sana. Kaso nagdadandruff ako. Minimix ko naman with water and todo banlaw pa. :(

cherypop

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #104 on: August 30, 2018, 01:27:53 pm »
^sis sa Pet Express ko nabili yung St. Roche, may iba ibang scent sha although di tumatagal yung amoy nya sa hair ko maski sa aso namin. Hiyang naman ako. Hehe. Hiwalay yung shampoo and conditioner nila. Next time try ko din conditioner nila. Eto yung product details nung shampoo.:

Made from 100% natural ingredients.
It's premium organic blend is so gentle on the skin and coat of your dogs that it can be used by puppies, pregnant, nursing, adult and old-aged dogs. Contains, Moringa oil extract, a natural antibiotic that is known to treat and prevent bacteria-related skin diseases. Eucalyptus oil extract, used to remove and prevent fleas, ticks and mites. Oatmeal oil extract, herbal extract that is used to removing and preventing dog's body odor. Aloe vera extract that contains loads of vitamins and minerals that is used to stimulate hair growth, and increase the volume of your dog's coat shinier and fuller.  ;)

JDizon

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #105 on: September 01, 2018, 04:13:20 pm »
I recommend saavy from healthy options.  It has lessened my falling hair episodes and minimized my itchy scalp.  I use organic shampoo and conditioner ever since pero hirap pa din ako till now.

geraldita03

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #106 on: September 03, 2018, 12:23:59 pm »
I?m loving the human nature strengthening shampoo and conditioner. Di nako tinutubuan ng pimples s scalp and di na din itchy. Di din sila nakapag contribute ng pimples sa forehead ko.

itlogspambot

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #107 on: September 18, 2018, 09:00:06 am »
Anyone here who've tried Cynos products?

lordknight_aiz.18

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #108 on: September 21, 2018, 12:55:32 pm »
Does anyone here feel na harsh yung human nature brand?


I like the fact that it doesnt contain harmful chemicals. Pero i feel that their shampoo makes my hair dry and mas madami hair fall ko whenever I use HHN. I get dandruff too. Pero not only with HHN, even with other all natural and/or organic brands like natura organics, be organic bath & body..

Bridgette*

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #109 on: September 21, 2018, 03:50:55 pm »
^
^
Yezz agree, I was having a dry hair whenever I use organic shampoos. Ganon kaya siguro talaga yun

lordknight_aiz.18

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #110 on: September 21, 2018, 04:44:50 pm »
^ im thinking maybe it?s the harsh chemicals that make our hair soft and smooth?? kasi I havent tried any organic or all natural shampoo that makes my hair as soft as when i use the commercial brands..

lilu

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #111 on: September 22, 2018, 09:14:59 am »
^ I recently stopped using Shampoo with Silicone and Sulfates. Kasi I know sulfates ang culprit for severe hairfall ko, pero sya din ang sagot sa Dandruff ko din. Kaya nung nagstart ako, I didn't use any shampoo for a week tiniis ko na just water lang sa buhok kahit na minsan ang bilis mag oily ng hair ko. Then nag clarifying shampoo ako for totally remove any residues ng silicone and I used Silicone-free Conditioner lang after. So far di pa naman ako nagkakadandruff, it's been my 3rd -4thweek na and yung hair fall ko meron pa rin pero di na ganun kalala. Im in a hunt of Sulfate free, silicone free na shampoo, and mukang undecided ako bumili ng HHN kasi baka magkadandruff ulit ako. I mean I'm ok with hairfall wag lang dandruff. Huhu Any shampoo sissies na no sulfate no silicone that you used aside sa HHN? Thank you
« Last Edit: September 22, 2018, 09:18:33 am by lilu »

mysterioza_me

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #112 on: September 22, 2018, 09:42:13 am »
I think normal na matigas and dry buhok ang mga organic shampoo. Officemate ko hhn shampoo gamit and yung isa mediherb (purple variant ata) gamit niya. Ang tigas and dry ng hair nila tapos agad nago-oily. Paghinawakan parang malagkit din. Pero infairness sa mediherb effective magpatubo ng hair.

hushush

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #113 on: September 22, 2018, 12:03:09 pm »
Pag dove conditioner ang gamit ako malambot at mabango talaga ang hair ko, pag ibang conditioners like cream silk or yun mga keratin treatments na nasa sachet sa umpisa lang gumaganda pero kalaunan nagiging itchy at frizzy ang hair ko.

RoadrunnerXCX

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #114 on: September 22, 2018, 01:46:25 pm »
I switched to Johnsons Baby SHampoo LAvender  Variant almost no hairfall. I promised myself all baby products lang  gagamitin ko dito sa abroad from shampoo to soap to lotion kasi ang tatapang ng mga products  nila dito. Kaya lang napansin ko ang Johnsons baby shampoo sa Pinas hindi mabula pero dito mabula like ordinary shampoo paraben free pa sya kaya bet ko talaga sya gamitin. And they have a Vanilla Johnsons Baby lotion here iyon lagi ko binibili ang bango bango.

mysterioza_me

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #115 on: September 22, 2018, 02:39:10 pm »
^Ay wow i love vanilla scent 😍

drag0nfly

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #116 on: September 22, 2018, 06:50:26 pm »
True re HHN shampoo.  Super nakaka-dry when I tried it before.  Zenutrients na nagpa-stop sa hairfall ko mejo dry din pero not as dry as HHN.

@lilu - Try mo Living Proof.  Sulfate- and silicone-free and hindi drying.  I alternate this with Zenutrients.  Di available locally (AFAIK), but you can buy from Amazon kung wala kang mapapabilhan personally abroad.

herroyalbleakness

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #117 on: September 22, 2018, 08:09:24 pm »
Not sure if this is OT but i cant seem to find a topic for hair masks, et al.

I love L?oreal Mythic oil line. I use the mask and the hair serum for my buhaghag, thick hair.

curlylass

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #118 on: September 22, 2018, 08:45:51 pm »
Love love love Naturals by Watsons, the Olive one. Lumabas talaga yung ganda ng curls ko nung yun yung ginamit ko. Hydrating sya sa hair. :)

lilu

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #119 on: September 23, 2018, 04:34:45 am »
@lilu - Try mo Living Proof.  Sulfate- and silicone-free and hindi drying.  I alternate this with Zenutrients.  Di available locally (AFAIK), but you can buy from Amazon kung wala kang mapapabilhan personally abroad.

Thank you for the reply sis, sige i'll look for Zenutrients kung may available dito sa mall near me. Problem ko lang talaga ngayon ang bilis mag oil up ng scalp ko kaya I need to shampoo, hindi kaya ng co-washing kasi nagiging heavy at flat yung top part ng hair ko. Thank you


 

Latest Stories

Load More Stories
Close