watch now

Author Topic: Shampoos and Conditioners (Thread 7)  (Read 46658 times)

chingky

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #40 on: August 02, 2017, 05:22:28 pm »
What's a good shampoo and conditioner for hair fall?

sima

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #41 on: August 10, 2017, 12:40:05 pm »
Nakita ko lang kahapon while browsing hair care section sa SM Department Store na merong bagong variants ng shampoo ang Hana, retailing for PhP90.

greenpease05

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #42 on: August 15, 2017, 01:31:18 am »
I have color treated hair and advice  sa kin is to buy sulfate  free shampoo. Any recommendations

artificialstar

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #43 on: August 16, 2017, 11:57:18 am »
^ Be Organics sis, sulfate-free sya. Maganda yung Gugo shampoo and VCO shampoo nila. But you need the conditioner coz nakaka-tangle ng hair pag shampoo alone.

^^^ @chingky -- I'm currently using Be Organics Gugo shampoo, strengthening daw ito and I noticed less  hair fall and kumapal yung strands ng buhok. Hindi nga lang sya ganon ka bango, compared to Tresemme or any other commercial shampoo. :) You can also try Jason Biotin, nasa Healthy Options.

mangacat

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #44 on: September 10, 2017, 07:02:10 pm »
I'm now trying to switch to organic and natural hair products para malessen ang hair fall, since tumatanda na tayo haha. I'm using Human Heart Nature Natural Shampoo in Soothing Aloe, magaan sa buhok and less hair fall nga. Hindi lang siya mabula, so what I do is I ensure my hair is really wet before applying the shampoo para mas madali ilagay sa buhok. Kapag sa commercial shampoos kasi, kahit konting basa lang ng hair, naglalather agad.

Faina

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #45 on: September 10, 2017, 07:32:10 pm »
I'm currently using Zenutrients Gugo Shampoo and Conditioner. Mga 1 week ko palang ginagamit and di ko talaga sure if it's doing something, but hubby did tell me na parang nagkabody yung hair ko. I don't know if it's mainly because of the shampoo and conditioner, or if they're contributing at all kasi I started taking supplements for my hair fall at the same time din. I bought them at their stall sa SM Megamall. I love the smell! Mild lang pero it's to my liking. Medyo problemado ako sa lather kasi hindi ako sanay, so sometimes I wash with the shampoo twice. The other day though I was advised against that, so now try ko naman na every other day lang  ;D

kittycat228

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #46 on: September 10, 2017, 10:41:45 pm »
^ I'm currently using Be Organics Gugo shampoo, strengthening daw ito and I noticed less  hair fall and kumapal yung strands ng buhok. Hindi nga lang sya ganon ka bango, compared to Tresemme or any other commercial shampoo. :)
saan available ito sis?

armie8

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #47 on: September 11, 2017, 02:00:55 pm »
I'm currently using Mustela Gentle Shampoo. Bumubula naman sya and no strong scent. Nag flare-up kasi lately neck rashes ko. So far ok sya, kapag sinuklay ko no tangles at kapag natuyo malambot. Nabawasan din hairfall ko at di na makati ang scalp. Light din ang scent nya. I'm using this for about a week, twice a day ako maligo and twice a day din magshampoo...I've tried a lot, from expensive to cheap, from chemical to organic. This by far, is the best. Sana lang wag magbago effect nya sa akin kasi when I'm using a hiyang na shampoo for months or years, nag iiba na effect nya sa akin...

ficklemind

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #48 on: September 11, 2017, 02:28:08 pm »
^^ Be Organic products available online sa site nila, meron din sa BeautyMNL. For physical stores, check Sesou.

shinies

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #49 on: September 11, 2017, 06:39:40 pm »
Parang gusto ko ulit sumubok ng organic/natural.. Nasira kasi buhok ko sa HHN eh pero madami din naman ibang local brands na pwede pagpilian.

ficklemind

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #50 on: September 11, 2017, 06:49:38 pm »
hinde ko actually nagustuhan yung Be Organic na Shampoo & Conditioner (i think yung All Aloe na variant) lalo lang nagdry hair ko. Oh well, hopeless case din naman kasi hair ko parang wala ng pagasa kahit ano pang gamitin ko.

drag0nfly

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #51 on: September 13, 2017, 05:02:58 pm »
May naka-try na ba sa inyo ng dry shampoo ng Dove?  Nakita ko sa Shopwise kahapon. 

I used Moringa Malunggay with Argan Oil for 2 months.  Parang kumapal strands ko.  Pero tinigil ko muna and bumalik  ako sa Dove para lang hindi mag build-up.  Any suggestions for a good clarifying shampoo?

shinies

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #52 on: September 13, 2017, 07:29:02 pm »
hinde ko actually nagustuhan yung Be Organic na Shampoo & Conditioner (i think yung All Aloe na variant) lalo lang nagdry hair ko. Oh well, hopeless case din naman kasi hair ko parang wala ng pagasa kahit ano pang gamitin ko.

Yung Argan Oil line ata maganda sa kanila?

linetinee

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #53 on: September 18, 2017, 12:25:13 pm »
Picked up two (2) Bedhead Urban Antidotes Level 3 Resurrection Conditioner as it was on sale. Been looking for a cheaper alternative kaya lang ang mahal din magtrial and error ng salon quality hair products lol kaya eto muna for now. Bleached and super brittle na ng hair ko eto lang ang walang hassle ma-detangle ang hair ko sa shower lol tapos ang healthy ng dating after every use.


Faina

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #54 on: September 18, 2017, 08:21:09 pm »
Update lang sa Zenutrients Gugo Shampoo and Conditioner, medyo nagkabody nga ang hair ko, pero mukang ang kapalit naman para samin ni hubby ay dandruff :(

tamarind26

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #55 on: September 19, 2017, 06:29:48 pm »
Mix of Tsubaki and Lifebouy tames my frizzy hair.

shinies

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #56 on: September 20, 2017, 04:51:00 pm »
Nakupo! Trial and error din pala mga organic/natural? Mahal pa man din at walang trial sizes :-[

Faina

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #57 on: September 20, 2017, 08:20:47 pm »
Nakupo! Trial and error din pala mga organic/natural? Mahal pa man din at walang trial sizes :-[

Oo minsan kasi kahit organic hiyangan parin :( Buti nalang binili ko muna yung smaller sizes.

patchiislove

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #58 on: September 27, 2017, 06:20:00 pm »
Currently using Moringa-O with argan oil , malambot sa hair yun nga lang hindi siya ganun kabula light lang yun amoy.

Novu Hair shampoo, effective talaga for hairloss  kaya lang mahal. Wala ako choice dahil sobrang naglagas yun hair ko nun. Pero worth it naman, lalo na nun nakita ko sabay sabay natubo yun baby hair.

Human Nature shampoo / conditioner - soothing aloe , effective den for hairloss mas mura compare sa novu hair.

ninjha

  • Guest
Re: Shampoos and Conditioners (Thread 7)
« Reply #59 on: October 16, 2017, 10:56:12 pm »
Super ganda ng uni keratin treatement morocan argan oil yung red sachet, usually kasi pag commercial na conditioner ilang oras lang matigas na hair mo, damage pa hair ko kasi nag papakulay ako but nung na try ko na si uni umayos na buhok ko at wholeday ang lambot ng hair

1 sachet nakaka 4 times ako nakakagamit kaya sulit na sulit and mura pa hindi po ako nagbebenta ha haha sa tapat lang kasi namin yung factory kaya mas mura ko na bili. I tried yung black na sachet pero mas maganda si red may morocan argan oil na :)

Meron sa lahat ng leading supermarket, mas mahal nga lang  once na na try nio na hindi ka mag sisi promise! ;)
« Last Edit: October 16, 2017, 11:03:20 pm by ninjha »

 

Latest Stories

Load More Stories
Close