Author Topic: Duterte for 2016 [Thread 2]  (Read 32570 times)

chicafabulosa

• Super GirlTalker
Re: Duterte for 2016 [Thread 2]
« Reply #80 on: April 15, 2016, 02:14:54 am »
Sis cleo di kaya dapat after May 9 during the counting..... Para yung pressure andun..... Anyways will try to go at Luneta.. :)

Re: carlos celdran.. Okay na maging squatter kesa naman delusional. Yung tipong sure na sure sa mga sinasabi kahit nababasa lang pala and di naman naeencounter pa nya personally. Sure na sure sa false belief nya kahit na very obvious yung evidences na opposite yun sa reality.
A girl's most beautiful outfit is charisma, the prettiest accessory is smile, & the best pair of heels is confidence.

letters_to_cleo

• Senior GirlTalker
  • happy, happy. my goal is to be happy!
    • Geek Wearing Makeup
« Reply #81 on: April 15, 2016, 02:40:08 am »
^ hahaha nakakaubos nga ng brain cells at patience ang thread na yun kasi tayo pa na nagtatatry isteer sa fact-based discussions ang lumalabas na masama! haha! Gusto nila yung rally ay may 7 para one big show of support at force at nang di na nila  ituloy ang plano na pandaraya :-)

chicafabulosa

• Super GirlTalker
« Reply #82 on: April 15, 2016, 02:51:33 am »
Well mahirap kasi if kausap mo is living inside his/her own bubble. I see sige will try to go there on May 7, may important event pa naman kame on the 8th :)

I stopped posting there na. Like what sis Twinxz said, nakaka BV :) my read the carlos celdran thing about us being squatters, he said "di na baleng squatter at least di baklang credit grabber sinusportahan ko"...

Anyways break from serious talk... Laugh trip muna with Mayor Duterte. This was recorded before the actual debate held at Cebu. so while they were waiting for Binay, here's what the three Presidential candidates were talking about.

https://www.facebook.com/HHPalabas/videos/1726259337590482/
« Last Edit: April 15, 2016, 03:02:31 am by chicafabulosa »
A girl's most beautiful outfit is charisma, the prettiest accessory is smile, & the best pair of heels is confidence.

super bratinella

• I am officially a HomeOwner;queen of the house; a non stop
  • Super GirlTalker
  • To God be the Glory!!!
    • Blog
« Reply #83 on: April 15, 2016, 03:55:45 am »
Sis, the other thread talaga is good traits for the candidate kaso na dominate lang ng bad feedback based sa facts pero may point naman siya kasi thread ng candidato dapat mga mababango ang mabasa.

I want drastic change for the Philippines the country that I love the most.

===

There is one Du30 story

Dennis Rivamonte, writes: “Some time ago, in Manila, I met a guy who claimed to be the contractor for the SM City Davao. He told me that he was so amazed and proud of Mayor Duterte. When I asked him why, he told me that unlike in other cities where he built SM Malls, it was only in Davao City where he did not experience being approached by a city official to ask for ‘big personal favors’ from SM management.
Worried that the mayor might one day appear to ask for favors, just when mall was about to operate, and when he might find it difficult to say no, this contractor decided to see the mayor personally to ask if the he had any ‘special personal requests’ from the SM management. To his surprise, Mayor Duterte said, ‘Yes! I have one big personal request, a great big favor to ask from the management. When you start to take in applicants for employment, please give priority to the Dabawenyos.’ That was it. He did not ask for anything other than that. And that was enough to amaze this contractor and to declare that our Davao City Mayor is not corrupt.”
I am nobody.

Nobody is PERFECT.

Therefore, I am PERFECT!.

http://superbratinella.blogspot.com/

Miss Taken

• His one & only
  • Super GirlTalker
« Reply #84 on: April 15, 2016, 05:16:11 am »
Mahirap din kasi if we can't accept facts regarding the candidates we're supporting. Huwag sanang magbulag-bulagan at magbingi-bingihan. Ako naman mas lalo pang tumindi yung support ko kay Duterte when we personally went to his political rally at Alabang. We need a leader who has the power to invoke hope and change in every Filipino. Yung tipong gaganahan ka talagang gumawa ng mabuti kasi alam mong ganun din yung leader mo. I'm really hoping na si Duterte na ang susunod na presidente ng Pinas.

Other presidentiables are now ganging up on him kasi ramdam nila kung gano kalakas si Digong 8)

Duterte to rivals: Pray for your ratings to rise http://www.philstar.com/headlines/2016/04/14/1572733/duterte-rivals-pray-your-ratings-rise

Duterte bares details of 3-to-6-month anti-crime plan http://www.rappler.com/nation/politics/elections/2016/129520-rodrigo-duterte-anti-crime-plan

"Kiss me, and you will see how important I am."

hyder0926

• Senior GirlTalker
« Reply #85 on: April 15, 2016, 09:12:05 am »
the HEAT is on Duterte because they now feel that change is coming.. =)

its exciting and exhilarating because they are trying to pull him down.
which shows a number of things.. but the MAIN reason being..

DUTERTE is a Threat to all of them.. =)

chocoholic88

• Junior GirlTalker
    • Misspeaks
« Reply #86 on: April 15, 2016, 11:43:04 am »
^True. San ka ba naman nakakita ng ultimong mamamayan na ang nangangampanya para sa isang kandidato? Mismong magsasaka nagsusulat sa sako, sa kartolina ng banners. Grabe talaga pag napapanood ko yung mga videos ng campaign rallies nya talagang dinudumog ng mga tao. Kahit matagal naghihintay ang mga tao para sa kanya. Hindi hakot, walang libreng pakain/t shirts. Kaya magtataka talaga ako pag natalo sya ngayon election.

hyder0926

• Senior GirlTalker
« Reply #87 on: April 15, 2016, 11:58:19 am »
^ hehe ang weird pa sila lang ata disente kase nakapag-aral sila at support daw nila un disenteng kandidato..

but wolves can wear sheeps clothing din di ba? disente sa harap ng camera for clearly obvious reasons.. pero behind the scenes he has documented outbursts and falling out na never acknowledge ng kampo nila. at hinde ko pa nakita un disenteng kandidato magpakumbaba or hinge ng tawad sa mga palpak nya.. too proud.. too perfect to be true.. =)

hirap sa kanila kung di ka kakampi kaaway ka.. eh pare-pareho tyo Pilipino. pare-pareho tyo may karapatan. madalas mas disente pa un taong nasa kalye o mahihirap kumpara sa mga taong naka puesto ngayon.. sana magkaron tyo ng president na makakapag-kaisa sa lahat un walang label na disente or aral or what..

chicafabulosa

• Super GirlTalker
« Reply #88 on: April 15, 2016, 12:33:45 pm »
We have to watch closely our votes. This is very alarming...

https://www.facebook.com/vbataanon/posts/1066944980043130

twinxz

• Wish🌟Crafter
  • Super GirlTalker
« Reply #89 on: April 15, 2016, 01:03:47 pm »
@prickyslime
sis friendly suggestion lang, iwasan mo makipag away. :) relax lang. pwede mag-discuss and magpresent ng facts ng hindi nakikipag away :) kung mainit na ulo mo sis, umiwas ka na lang. (which I did kaya di ako tumatambay na sa Mar thread)

@chicafabulosa
sis! ayoko na, i give up lurking on that thread. nakakasama sa araw ko eh. dito na lang ako sa "dutertards" thread. Nakakapanindig balahibo yung mga nababasa ko na yung mga tao na ang nag-ca-campaign para sa kanya. I can imagine yung effort at unity ng bawat pinoy rooting for him.

Nabasa ko din yang sa SM malls sa Davao. Meron din nga yang telco sa Davao, di ko lang matandaan yung exact story.

Sarap pakinggan yung ganyang experience ng mga business noh? Nakaka-engganyo sa mga entrep at businessmen din :)

Lastly, nakakatawa nga talaga yung logic na to!
"logic na kaya ayaw iboto si Duterte kasi magaling magmura so bad example sa kids. So by the same logic ok lang maging example ang isang thief, liar and a person who dodge accountability???  Wow! "
🌟 Do not be conformed to this world but be transformed by the renewal of your mind, that by testing you may discern what is the will of God, what is good and acceptable and perfect. Romans 12:2 🌟

cherrhys

• Super GirlTalker
  • stressed...=P
« Reply #90 on: April 15, 2016, 01:58:45 pm »
Talagang the other candidates are feeling threatened na nga.  Ngayon naman this video is circulating online.

https://www.youtube.com/watch?v=W8KPZsXhsOc

I also don't line the slant Rappler took on their recent article about what Duterte said about Leni Robredo.  The detractors can't find anything wrong in his stint as Davao's mayor kaya puro personal na ang tira, pinapalabas na "manyakis" at "babaero" siya.  :-\

http://www.rappler.com/nation/politics/elections/2016/129530-duterte-leni-robredo-assistant-president

As for Mar being compared to Lee Kuan Yew...well LKY must be turning in his grave right now!  ::)
Stay-at-Home Mother of FIVE! :D

yelle

• Senior GirlTalker
« Reply #91 on: April 15, 2016, 02:13:47 pm »
^ sis baka Lee Kum Kee o di kaya Lee Mihn Ho according to sis Leven. lol

^^^ Uh-oh malaking gulo yan pag nangyari dito yan. I'm confident na mananalo talaga si Mayor Duterte wag lang talagang dayain.

May video na nagviviral ngayon tungkol nung dyaan nung last election at kung paano ginagawa. Panoorin nyo. Kaya di malayong mangyari ngayong eleksyon ang ganitong dayaan lalo na't seryoso si Duterte sa campaign niya against corruption, crime and drugs.

https://www.facebook.com/857538540957935/videos/1125341154177671/

hyder0926

• Senior GirlTalker
« Reply #92 on: April 15, 2016, 06:11:50 pm »
great injustice na compare si Mar kay Lee Kuan Yew..

ang laki ng difference.. its like night and day.. but as i see it common sense is not really common sisses! =)

super bratinella

• I am officially a HomeOwner;queen of the house; a non stop
  • Super GirlTalker
  • To God be the Glory!!!
    • Blog
« Reply #93 on: April 15, 2016, 10:46:47 pm »
I can sense people power if  Duterte will not win the election,.
I am nobody.

Nobody is PERFECT.

Therefore, I am PERFECT!.

http://superbratinella.blogspot.com/

prickyslime

• Junior GirlTalker
    • art and rants here
« Reply #94 on: April 16, 2016, 01:25:09 am »

letters_to_cleo

• Senior GirlTalker
  • happy, happy. my goal is to be happy!
    • Geek Wearing Makeup
« Reply #95 on: April 16, 2016, 02:44:40 am »
Nabasa nyo na yung post ni Richard Poon at Maricar about Digong? Nice sya.  Kalmado, logical at may puso.  :-)  https://www.facebook.com/notes/richard-poon/me-and-maricars-thoughts-on-our-presidentiables/10154549905773465

Mommychinita18

• GirlTalker
« Reply #96 on: April 16, 2016, 09:17:20 am »
S Duterte talaga ang Presidente ko sana manalo siya. Kahit imposible na ma eliminate niya ang crime atbp within 6months, atleast gumagawa siya ng actions para mabawasan kesa naman yun ibang presidentiables na iniisip na IMPOSIBLE yun gawin. Tsk tsk. Kailangan na talaga natin ng disiplina at si mayor digong lang makkaagawa nun :)

chicafabulosa

• Super GirlTalker
« Reply #97 on: April 16, 2016, 09:30:15 am »
^cleo, naku sis ive read that. I love also what was said there

"di lahat ng nagmumura ay masama.bakit lahat ba ng nagdadasal ay banal?"
« Last Edit: April 16, 2016, 12:03:09 pm by chicafabulosa »

latte

• GirlTalker
  • Always in the vortex
« Reply #98 on: April 16, 2016, 11:10:00 am »
Fan and supporter ako ni Duterte. What I like about him is his being true. This is the first time na nakarinig ako ng isang politician na ramdam ko sa puso ko ang pagiging totoo nyang Tao. Wala pa Kong narinig na kumandidato na ganyan, lahat sila puro pangako na Hindi ko maramdaman ang sincerity. Unlike DU30 tangos sa puso ang mga sinasabi Nya. First time Kong pumunta sa isang campaign rally. I never regret that I waited for him for 6 hours. It's worth it to see him. I really hope that he will win the election.

j.adore

• Super GirlTalker
« Reply #99 on: April 16, 2016, 01:49:30 pm »
I'm amazed at the 911 photos of Davao and even more at the motorcade and rally photos and videos.

People are finally realizing empty promises of other candidates I guess kaya strong pull ni Duterte to give hope because of what he's done in Davao.

Kaso if he wins, are people ready to be disciplined?

Latest Stories

Load More Stories
Close