watch now

Author Topic: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2  (Read 77174 times)

BacMook

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #260 on: June 15, 2016, 04:09:48 pm »
^Anong cushion gamit mo sis?

Thank you so much for sharing your tips and regimen sis ;D
« Last Edit: June 15, 2016, 04:11:20 pm by BacMook »

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #261 on: June 15, 2016, 04:20:00 pm »
^sa ngayon..(lol.sa ngayon talaga medyo nagaadik kasi ako sa cushion lately) ang gamit ko is yun isa knox this one in shade 23..

https://3.bp.blogspot.com/-gXbYgTUJLlk/VwvFmWEu5OI/AAAAAAAALY0/QLc-EmuXzZQT_LKNTPrnWgYOvG9Qh_FkQ/s1600/isa%2Bknox%2Bmicro%2Bfoam%2Bcushion%2Bsilk%2Bcover.jpg

maganda sya and nakakablooming :) touch up is very minimal..lunch lang ako nagtotouch up sa oily parts ng face ko. As long as you set it with powder long lasting naman sya eh.

I also tried chica y chico matte cushion and maybelline. Ok din yun chica y chico. yun maybelline so so lang. Parating palang yun april skin ko and excited din ako to try that dahil sa reviews :)

unopened cushions: laneige,holika and iope so try ko yan lahat goodluck sakin lol. maingat kasi ako open lahat madali daw kasi magdry kapag hindi lagi ginagamit..

budzwhiz

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #262 on: June 15, 2016, 07:36:28 pm »
Sobrang complicated ng skin ko ngayon. I've been using Missha FTE on and off these past weeks to see if it really is the culprit, recently I decided to stop using it na talaga. Kaso yesterday, I woke up with a skin reaction nanaman. Eh I stopped using Missha 4 or 5 days ago pa. Iniisip ko ngayon kung yung CosRx AHA/BHA pala ang may sala. I read a review online, naiirritate naman skin nya dun sa CosRx kasi sobrang baba ng pH level. I'm so confused and stressed out, I have an upcoming event pa naman. :(

Sis izzie, mahal nga for a sample. Onti nalang idagdag may full suze ka na. Baka I will buy nga IOPE nalang, nasstress ako sa Missha at CosRx essences.

imyourangel

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #263 on: June 15, 2016, 11:49:56 pm »
Pano ba ang steps for skincare if beginner palang? :)
Naguguluhan kasi ako sa dami ng products.. lol!
I'm very oily, so I hope malessen ang grease ko sa K products.

ataypool

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #264 on: June 16, 2016, 09:08:07 am »
^10 to 12 steps are too much. Double cleanse if you wear make up and/or sunscreen. Cleanse-Tone-Treat-Hydrate pwede naman. Dumadami kung madami ka na concerns like you want to exfoliate and treat, kaya layering na ng serums/essence/ampoules, even ang toning meron exfoliating and hydrating, maski ang masks madami na meron hydrating, brightening, exfoliating, etc. etc. Start ka muna with a serum from Innisfree, Face Shop, CosRX, etc. basta sample muna or murang brand para alam mo kung hiyang ka and not a lot of money is wasted, then build up from there.

Sa wakas may nakita na ako samples ng Iope Bio Essence from G-Market. Next week sana dumating, hard to find samples ang Hera Cell Essence and Laneige Clear-C Advanced Effector. I've noticed that when I stopped using my CosRX Galactomytes for one week, parang may kulang, so back to using it.

BacMook

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #265 on: June 16, 2016, 10:08:38 am »
Sis Ireneeeeee - Read your pm sis. Wow ang damiiii!  ;D I hope makahanap din ako ng cushion na perf for my oily skin. As of now gamit ko HH Sweet Cotton Pore BB. So far so good naman, hehe. Goodluck sa cushion journey mo sissy! Haha



imyourangel

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #266 on: June 16, 2016, 02:54:46 pm »
^^Thank you sis!
Pero for example, I have toner, moisturizer, sun block, day cream, BB cream, primer. Ano ang dapat unahin?
I have these products sa bahay (hindi nga lang korean), but I tend to just use 2 at a time sa mga products na to. Hehe.

budzwhiz

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #267 on: June 16, 2016, 05:04:25 pm »
Sobrang gulo ko talaga. I ordered CosRx Galactomyces Essence na. I figured mas mabilis makakarating sa akin. But IOPE is still on my wishlist. ;D

ataypool

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #268 on: June 16, 2016, 07:55:51 pm »
^depends sa sunblock if it's chemical or physical (mineral)
Chemical - cleanse, sunblock, moisturizer or day cream, primer, BB cream
Physical - cleanse, tone, moisturizer or day cream, sun block, primer, BB cream

khriseeee

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #269 on: June 16, 2016, 09:54:19 pm »
Got my Korea loot yesterday and tried out the COSRX Skin returning A-Sol and AHA whitehead liquid. Woke up today to a few pimples. I guess this is purging? I've been using Pixi Glow Tonic 2-3X a week for the past 3 weeks so not new to glycolic acid.

izzie7

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #270 on: June 17, 2016, 12:33:05 am »
Chemical yata yung sunscreen ko pero last step ko- biore aqua rich.

drag0nfly

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #271 on: June 17, 2016, 12:43:07 am »
Sorry kung stupid question -- pero yung BHA Blackhead Liquid ba dapat sa nose area lang i-apply?  While yung AHA Whitehead Liquiid the rest of the face?

budzwhiz

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #272 on: June 17, 2016, 01:13:11 am »
Anong okay na night cream? Nothing too heavy sana. I'm looking at Innisfree's green tea seed and soybean firming cream, pero wala akong makitang reviews online nung soybean. ???

izzie7

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #273 on: June 17, 2016, 01:38:34 am »
^^ buong face ko nilalagay pareho

^ green tea na lang

drag0nfly

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #274 on: June 17, 2016, 01:54:17 am »
^Thanks sis!

ataypool

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #275 on: June 17, 2016, 09:16:42 am »
Weee~ hinahanap ko palang yung thread na to, buti na-bump hehe. Malaki ba ang improvement or tulong sa skin ng pag add ng emulsion at emulsifier?

Emulsifier? Cleansing oil or balm ba ibig mo sabihin? For me it is a necessity for my dehydrated skin. Mabilis matanggal ang makeup and sunscreen, unlike mga micellar water. Emulsion is thinner than cream; I use that in the morning or if the weather's warm. Cream pag gabi lang, malamig panahon or very dehydrated face ko at work due to airconditioning or heater.

http://beautyfaceskin123.blogspot.com.au/2013/09/tipswhat-are-essence-serum-lotion.html this is a nice read.

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #276 on: June 17, 2016, 09:24:24 am »
Sis Ireneeeeee - Read your pm sis. Wow ang damiiii!  ;D I hope makahanap din ako ng cushion na perf for my oily skin. As of now gamit ko HH Sweet Cotton Pore BB. So far so good naman, hehe. Goodluck sa cushion journey mo sissy! Haha




welcome sis! ay love na love ko rin yan HH cotton pore bb before I discovered cushions. may back- up pa nga ako nyan lol balak ko gawin diy cushion wee! natetempt nanaman ako kasi meron sa althea yun longwear cushion ng innisfree mukhang ok rin daw..goodluck sa akin lol.  goodluck din!

after 3 days of using the cosrx skin returning a-sol, i must say ok sya sa akin mas clear face ko lalo and I noticed the blemishes are gone hindi na ako nagcoconcealer :) But must be the cloud9 cream too.. Now I know what the rave was all about about the cloud cream :) natetempt tuloy ako gawin din sya night cream try ko nga minsan..

guys saan ko iinsert yun laneige sleeping pack sa regimen ko at night? last step ba sya? pwede ba sya as lone moisturizer or i can put it after the guerisson cream? thanks!
« Last Edit: June 17, 2016, 09:26:38 am by Ireneeeeee »

budzwhiz

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #277 on: June 17, 2016, 03:38:35 pm »
^ green tea na lang
Oo nga yung green tea nalang. ;D Saka parang gusto ko rin yung green tea sleeping pack.

^ Last step on your skincare sis, even after moisturizer/cream, to seal in the products you applied.
Pano mo ginagamit si Cloud9 sis, as primer? Diba cream sya na pwede ring primer. So it goes before sunscreen?

cutemama

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #278 on: June 17, 2016, 04:06:38 pm »
sis  can you suggest a good whitening toner? gusto ko yung may whitening effect.

Im starting to follow the korean regimen, although some of the products are not korean brand, pero yung regimen lang yung pinafollow ko..

ok ba tong regimen ko?

Step 1: MAKE UP REMOVER - Im using Tony Moly PERFECT eye and lip remover. (super gusto ko siya, talagang bilis matanggal ng mga make-up or creams esp eyeliner na sobrang hirap tanggalin. if soap ang gagamitin mo too harsh.


Step 2: WASH THE FACE - kojie san kojic soap lang gamit ko, hiyang kasi ko dito tsaka nakakawhiten talaga ng face.

Step 3: EXFOLIATE - im using St. Ives pink lemon and orange mandarin scrub, for even and bright skin, so far i like it, super soft sa skin after. (2x a week)


Step 4: TONER - wala pa kong toner, what can you suggest mga sissies? gusto ko yung whitening toner?

step 5: ESSENCE - wala pa din, any suggestion?
step 6: Ampoule - wala pa din.  maganda ba talaga yung Misha time revolution night repair? where to buy?

step 7: SHEET MASK - im using PUREDERM BRIGHTENING ESSENCE MASK

step 8: EYE CREAM - Wala pa pero gusto ko yung EH moistfull collagen eye cream.. naghahanap pa ko reviews. ano pa kaya ibang eye cream na maganda.

Step 9: MOISTUIRZER -wala pa rin. Pero im using EH MOISTFULL SLEEPING PACK, is it consider as moistuirizer ba or night cream?

Step 10: NIGHT CREAM- wala pa din, EH moistful sleeping pack lang gamit ko, I like it pag gising ko sa umaga sobrang soft and supple ng skin ko.

pls help me mga sis which brand to use, yung proven effective na talaga,, TIA

sum.mer

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #279 on: June 19, 2016, 04:44:11 am »
Anyone here who has tried Dewytree? I got trial samples kasi from Beautymnl and ok sya. I'm planning to purchase the complete line.

EDIT: Changed my mind. I'll purchase the line from Laneige na lang. Been eyeing that for a long time already. Would anyone know if original sa Althea Online? Anlaki kasi ng price difference from Beautymnl. I haven't checked with the Laneige stores though.
« Last Edit: June 19, 2016, 04:55:11 pm by sum.mer »

 

Latest Stories

Load More Stories
Close