watch now

Author Topic: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2  (Read 77035 times)

ataypool

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #280 on: June 19, 2016, 05:01:29 pm »
^^Korean whitening is only for brightening or making your skin tone even. Glutha and photoshop works for whitening.

khriseeee

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #281 on: June 20, 2016, 09:14:54 pm »
^I laughed so hard with the photoshop comment  ;D ;D ;D

Anyone tried Klairs? Or Badecasil cream?

sarsingkit

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #282 on: June 20, 2016, 10:20:09 pm »
I just received my order of Mizon AHA&BHA Toner. Sadly, I can not use anything with salicylic acid. I just found out I am pregnant. Anyone who have tried this? Ok ba?

ataypool

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #283 on: June 20, 2016, 11:32:21 pm »
^^Sa photoshop lang kasi ako pumuti. :-)

Tagal ko na gumagamit ng CosRX Galactomytes Whitening Power, hindi naman ako pumuti but brightening, yes. Light medium skin na ako, gusto ko lang pantay kasi dami ko pigmentation. Even the History of Whoo whitening, I bought samples of the whole range because Asian beauty bloggers were saying their skin became lighter. Desperate na ako that time to lighten my pigmentation pero hindi rin nag-work.

meloncreme

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #284 on: June 20, 2016, 11:38:51 pm »
I just got my Innisfree Jeju Volcanic Pore Cleansing Foam and Innisfree Super Volcanic Pore Clay Mask.

Favorite ko talaga yung Jeju cleansing foam ng Innisfree. Naubos na yung binili ko last year kaya nagpabili ako ng bago.

Yung Super Volcanic Pore Clay Mask, nakita ko lang siya sa Youtube. Nacurious ako so pinabili ko din. Masarap yung feeling sa face. Malamig tsaka nakikita mo talaga yung mga dots after 5 minutes. Tapos ang sarap hawakan ng face ko after ko i-rinse yung product off my face. My skin felt really clean.

izzie7

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #285 on: June 21, 2016, 01:26:40 am »
I just received my order of Mizon AHA&BHA Toner. Sadly, I can not use anything with salicylic acid. I just found out I am pregnant. Anyone who have tried this? Ok ba?

Tagal ko din hinahanap yan but walang makita si seller. Kaya klairs na lang binili ko, Popular sya sa bloggers pero yung old formula. Wala masyadong reviews sa new formula.

budzwhiz

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #286 on: June 21, 2016, 02:33:04 am »
I just received my order of Mizon AHA&BHA Toner. Sadly, I can not use anything with salicylic acid. I just found out I am pregnant. Anyone who have tried this? Ok ba?
Hi sis, you may use salicylic acid pa rin, basta hindi tataas ng 2% ang concentration. But it's still up to you. :)

Ymarex

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #287 on: June 21, 2016, 06:43:12 am »
hi sissies meron na ba nakagamit ng Guerisson 9 complex essence and cream dito?

any feedback? dami ko kasi nababasa sa fb sa TMUR na ok daw to?

any Eyecream na masusuggest nyo? right now I am using Verite Eyecream 3 weeks ko na gamit pero di naman nababawasan fine lines ko..:( pero nawala dark circles ko dito..

ok din for me yung Enprani collagen na facial foam and yung sulwhasoo na firming cream (nabili ko lang yung sampler size) na effective for me.

and any thoughts sa peeling gel?

thanks much!
 

ataypool

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #288 on: June 21, 2016, 09:07:12 am »
^Eyecreams I tried didn't get rid of the fine lines; the effective ones prevented it or slowed it down to becoming deep wrinkles. Maganda ang Sulwhasoo Concentrated Ginseng Eye Cream. What I also do is naglalagay ako sa eye area ko ng serums I use for my face. Maski acids naglalagay ako pero hindi naman madalas, like once a week. Even my sunblock nilalagay ko rin, then sunglasses lagi.

Peeling gel not sure about that but spend it on serums/essences/ampoules/treatments. Bimpo lang with warm water pampahid when cleaning your face is just as effective. But if you still want a peeling gel, Primera Facial Mild Peeling Broccoli Sprout is good.
« Last Edit: June 21, 2016, 09:21:01 am by ataypool »

VainDoll

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #289 on: June 21, 2016, 11:16:18 am »
Got my innisfree super volcanic clay mousse! :)

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #290 on: June 21, 2016, 11:33:11 am »
Oo nga yung green tea nalang. ;D Saka parang gusto ko rin yung green tea sleeping pack.

^ Last step on your skincare sis, even after moisturizer/cream, to seal in the products you applied.
Pano mo ginagamit si Cloud9 sis, as primer? Diba cream sya na pwede ring primer. So it goes before sunscreen?

thanks sis!

cloud 9 i use it as makeup primer sa morning before ako magcushion. I dont use sunscreen kasi may spf na cushion ko but when i do, I put it before the cloud 9 cream :)

Ymarex

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #291 on: June 21, 2016, 11:17:08 pm »
ataypool thanks sis sa input mo.. :) will check that Sulwhasoo Concentrated Ginseng Eye Cream.

Onti onti palang ako nag sswitch sa Korean Skincare pero sana makumpleto ko lahat ng steps..

vuzhia

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #292 on: June 22, 2016, 10:23:42 am »
bakit ba tyagang tyaga ako na BB Cream gamit ko sa morning tapos pang re touch ko sa office ay ordinary Avon 2 way foundation para hindi messy eh winner na winner pala talaga ang BB Cushion, first timer ako sa cushion. I'm using Innisfree Long Wear Cushion...hala hindi na ako mapakali sa paghahanap ng online seller ng refill at baka maubusan ako hihi! Love! Love!

nag start na ako gumamit ng April Skin Magic Stone last Saturday balitaan ko kayo after 4 weeks :) hihi!

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #293 on: June 22, 2016, 10:29:08 am »
^planning to get that sis! ok ba innisfree longwear? sineset mo pa powder?

vuzhia

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #294 on: June 22, 2016, 10:57:29 am »
^hindi ko pa na try sis, kase nag hahanap pa ako seller ng No Sebum Mineral Powder ng IF, pero ngayun sa nose area lang talaga medyo mabilis mag oily kase oily talaga T-Zone ko pero ang retouch ko afterlunch na at minsan pag pauwi na from office =)

love ko kase talaga IF products  ;)

keilu

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #295 on: June 22, 2016, 11:05:17 am »
anyone tried ordering from Althea? will there still be taxes when it arrives here or will they deliver na direct to your address and it will not be held by the post office for customs computation?

want to try the Magic Stone by april skin - unless there's a local store that sells these? (not the P950 as posted in this thread :))

thanks :)

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #296 on: June 22, 2016, 11:51:03 am »
^^i have that sis freebie sya dati sa althea :) hindi ko pa nga natry din eh iba kasi pinapangset ko cushion yun mac msf pero parang hindi ko type..
ok ang staying power ng innisfree ah longwear nga talaga kung ganun :)

^ako i always order korean stuff from althea halos lahat nga gamit ko dun galing hehe nakakaaddict! it's door to door with no tax ek ek na. Kung ano yun sa computation upon check out yun na babayaran mo. kakaorder ko lang april skin soap itatry ko palang din sya hope ok sya :) its p400 plus dun.

meloncreme

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #297 on: June 22, 2016, 12:29:19 pm »
Anyone knows of a good primer na long lasting and controls oil? I'm currently using Aritaum's All Day Lasting Primer. It's the first primer I've ever used and I really like it kasi long lasting talaga. I don't really need to retouch that often. Pero paubos na yung akin and I was thinking of trying other brands naman so I can compare din.

vuzhia

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #298 on: June 22, 2016, 03:51:44 pm »
kagagaling ko lang Seoul last week kaya biglang converted Korean Skincare products lahat gamit ko ngayun, hindi ko lang mapag sabay-sabay para malaman ko kung san ako hiyang =)

Yung April Skin Magic Stone 85,000 Won bili ko converted sa pesos parang nasa 340 pesos, pero parang may nakita ako sa FB group seller na 300 na lang tapos pag pang re-sell na 100 pcs kunin sa kanya 200 na lang daw, hihi! pag nahiyang ako gusto ko mag resell dito sa office hehe!

iwannabeasupermodel

  • Guest
Re: Korean Skincare and Cosmetics Thread 2
« Reply #299 on: June 22, 2016, 03:52:09 pm »
I wanna try cushion din sana but what's keeping me from it is baka maging unhygienic.

How much is althea's shipping if i dont reach 1500? Gusto ko sana pa cod but over 2k ako so i paid via bank deposit. I'm excited na dumating na haha. Bought the IF green tea seed eye cream as per reco here, hope it works! 😊😊😊

 

Latest Stories

Load More Stories
Close