watch now

Author Topic: Everyday supplement for glowy skin (thread 3)  (Read 154478 times)

zipporahkate

  • Guest
Re: Everyday supplement for glowy skin (thread 3)
« Reply #300 on: December 29, 2017, 11:13:35 am »
DHC Collagen tabs, lakas magpa glow ng skin! Ang kintab and soft ng legs ko dito.

If gluta naman, luxxe white. Nakakabata pa.

I tried gse din ng luxxe and avon, ok din, kaso tinetake ko kasabay nung gluta.

shiseido the collagen muna ako for now, ang strong ng fishy taste haha pero paggising ko, blooming ako. Sana walang breakouts unlike pag meiji and orihiro tinetake ko.

minatay91

  • Guest
Re: Everyday supplement for glowy skin (thread 3)
« Reply #301 on: December 29, 2017, 12:41:00 pm »
^ ohh what do you mix it with sis? I got used to it na so I don't taste it so much hehe

airish_2

  • Guest
Re: Everyday supplement for glowy skin (thread 3)
« Reply #302 on: December 29, 2017, 03:31:27 pm »
I drink Vitamin E and Vitamin C 500mg sabay yung dalawa.

chiqmom

  • Guest
Re: Everyday supplement for glowy skin (thread 3)
« Reply #303 on: December 31, 2017, 01:18:26 am »
wala effect sakin yung luxxe. mas gusto ko snowcaps. but right now nagstop muna ako ng glutha. im using diane 35 to stop my acne problem. lol

lesters_gal

  • Guest
Re: Everyday supplement for glowy skin (thread 3)
« Reply #304 on: December 31, 2017, 08:17:10 am »
Hiyangan din pala ang pag take ng supplements. I thought kapag nag take ka ok na. I?m planning to buy pa naman yung Swisse for Hair, skin and Nails. Para sa mga pimple marks ko sa noo. Medyo pricey sha kaya medyo pinag iisipan ko pa kung ano ang maganda for acne prone skin.

minatay91

  • Guest
Re: Everyday supplement for glowy skin (thread 3)
« Reply #305 on: January 04, 2018, 04:07:43 pm »
ehhh nawala na yung glowy2 sa Shiseido :( It only lasted 1 1/2 week... toink.. haha. I will try to use this for a year and see ano yung difference sa skin ko...

PwedePadala

  • Guest
Re: Everyday supplement for glowy skin (thread 3)
« Reply #306 on: January 05, 2018, 05:02:17 am »
Has anyone tried Primrose Evening Oil? Recommended ng ob-gyn ko dati. I still use it overseas.

Miss Granger

  • Guest
Re: Everyday supplement for glowy skin (thread 3)
« Reply #307 on: January 08, 2018, 03:34:21 pm »
Any recos for lactationg women?

minatay91

  • Guest
Re: Everyday supplement for glowy skin (thread 3)
« Reply #308 on: January 08, 2018, 09:05:41 pm »
Pimples from Shiseido collagen @_@ Booooo!!!!!!!!

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Everyday supplement for glowy skin (thread 3)
« Reply #309 on: January 28, 2018, 07:21:26 pm »
I am not using any supplement ngayon, but I've tried Vitamin E like Myra 300 and 400, and  Nature's Bounty, Glutha capsules like Metathione and Beauche, and Glutha IV once sa derma , Collagen powders like Belo, Meiji and Shiseido and may 1 capsule na Japan din I just forgot the name. I usually take it a month before I went home sa Pinas para fresh hehe and during my vacation, to boost my immune system na din and I usually pair them with vitamin c usual dosage lang.

All I can say is, ang hirap simulan kung di mo naman imemaintain haha, maganda lang probably mga 2-3 months kapag consistent ka, pero pag stop mo, stop din effect, ang gastos! But now that I just turned 32 and medyo napabayaan ang skin regimen, sabayan pa ng poor lifestyle (puyat, junk foods, alcohol), mukang inevitable na talaga, kailangan na mag take religiously.

So far promising yung DHC Collagen tablet from Japan, mura and effective naman daw any feedback ladies? Not really interested with glutha, happy na ako sa skin tone ko, but I'll still buy Met/Belo pag bakasyon ko to boost my immune system and detox. 

My goal is to maintain Vitamin C &E from Nature's Bounty and Collagen tablet or powder. I need to find one na effective pero affordable.
« Last Edit: February 22, 2018, 02:41:28 pm by Rory_Lorelie_Gilmore »

geraldita03

  • Guest
Re: Everyday supplement for glowy skin (thread 3)
« Reply #310 on: February 22, 2018, 01:57:45 pm »
anyone who's taking lactezin here?

yellowminion

  • Guest
Re: Everyday supplement for glowy skin (thread 3)
« Reply #311 on: March 05, 2018, 01:46:11 pm »
Napabayaan ko na sarili ko these past 6 months dahil ang daming nangyari sa buhay ko ;D ;D
Pati pag-take ng supplements and whitening routine ko nakalimutan ko na kaya ang pangit na ng skin ko.
So I'm starting all over again...

What do you think of these supplements, anong pwedeng hindi i-take?
Kasi I'm planning to take all or is this too much already?


Oral gluta (i'm trying Vitapack Megawhite for a month, if not ok, balik sa Met)
Neocell collagen tablet
Cod Liver oil
Vit c
*Nac (KB)
*CoQ10 (from Healthy Options)
*Grape seed (Cosmo or any from Healthy options)

Yung mga may asterisk (*) idadagdag ko pa lang...but the others I've started taking a month ago. Addition lang yung collagen and cod liver oil because of my super dry skin(dermatitis/rosacea) but now magaling na naman.






hushush

  • Guest
Re: Everyday supplement for glowy skin (thread 3)
« Reply #312 on: March 05, 2018, 01:48:45 pm »
^siguro need ko na nga din magsupplement like collagen tabs..ang worry ko lang baka tumaba ako. Nakakagana ba ng kain yan??
Meron ba senyo na walang negative effect sa appettite ay weight yung gluta at collagen? Kasi marami ako nababasa na side effect yun weight gain ng gluta..

yellowminion

  • Guest
Re: Everyday supplement for glowy skin (thread 3)
« Reply #313 on: March 05, 2018, 03:54:04 pm »
^Mas mataba ako nung tine-take ko yung Met & ph338 before pero mas gusto ko yun.

Siguro discipline na lang sis if ayaw mo mag weight gain.
Ako kasi pag konting gutom lang, di ako tumitigil sa pagkain hanggat hindi super busog whis is a bad thing hehe tapos white pasta pa nilalantakan ko

Evolet027

  • Guest
Re: Everyday supplement for glowy skin (thread 3)
« Reply #314 on: March 05, 2018, 04:02:31 pm »
Evening Primrose Oil (Solgar brand from Healthy Options)- recommended ni OB kasi I do not want to take pills anymore, so far, naging regular period ko since I started to take this supplement and for good skin din naman talaga sya.
1000MG Vitamin C (Solgar brand from Healthy Options)
Neocell Collagen (from Healthy Options)

So far ok naman, less skin asthma.  ;)

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Everyday supplement for glowy skin (thread 3)
« Reply #315 on: March 06, 2018, 04:14:55 pm »
super loving neocell ang lakas makaglow and minsan kahit wala nang makeup ok na. My skin has never been this nice. ok rin sana youtheory kasi nakabili ako sa snr yet to try it. Right now, im taking healthy options collagen naman yun collagen complete. I had breakouts the first week i took it pero ok naman na ngayon. Hindi na ako nagcycystic acne pwera na lang if magkakaroon. And mas refined ang pores ko pero mas bet ko yun glow i get from neocell. Ang mahal sa healthy options and gnc ng neocell so i buy mine online from shopee preferred sellers. Ingat sa fakes kasi nagkalat na rin.

yellowminion

  • Guest
Re: Everyday supplement for glowy skin (thread 3)
« Reply #316 on: March 06, 2018, 04:31:51 pm »
^sis do you follow the 6 tablets daily ng neocell collagen?

Evolet027

  • Guest
Re: Everyday supplement for glowy skin (thread 3)
« Reply #317 on: March 06, 2018, 04:36:31 pm »
^ true sis re Neocell Collagen.
Ilang beses na ko nasabihan ng manager ko na blooming daw ako and iba skin ko ngayon unlike before. So I told her yung supplements ko. Tapos, sympre dagdag din yung mga beauty rituals. haha. Hindi naman ako tumataba or nag ke crave ng food. Mas di nga ko palakain ngayon.

Rory_Lorelie_Gilmore

  • Guest
Re: Everyday supplement for glowy skin (thread 3)
« Reply #318 on: March 06, 2018, 07:46:57 pm »
Wow ok pala yang Neocell my officemate gave me mga 30 tablets di ko pinapansin, nag take lang ako whenever matandaan ko, magkano satin sa Pinas?

hushush

  • Guest
Re: Everyday supplement for glowy skin (thread 3)
« Reply #319 on: March 06, 2018, 09:36:58 pm »
Evening Primrose Oil (Solgar brand from Healthy Options)- recommended ni OB kasi I do not want to take pills anymore, so far, naging regular period ko since I started to take this supplement and for good skin din naman talaga sya.
1000MG Vitamin C (Solgar brand from Healthy Options)
Neocell Collagen (from Healthy Options)

So far ok naman, less skin asthma.  ;)

Grabe..tig-magkakano ba mga to sis? Prescribed by your derma ba? Parang gusto ko sundin e hehe...

So far medyo gumagana na ulit yun amazonian balm sa face ko. Di na nasundan ng pimples.. Medyo kumikinos na ulit....nasa diet din talaga siguro .sana magtuloy-tuloy na 🙏

 

Latest Stories

Load More Stories
Close