Author Topic: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15  (Read 110675 times)

juannaduy

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #440 on: January 21, 2016, 01:13:51 pm »
Hi sis Yannuh nakita ko lang siya sa IG, na amazed din ako sa works niya hehe flawless din.

yannuh

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #441 on: January 21, 2016, 01:20:36 pm »
^sis dito pinag uusapan din sya dati and nalike ko na fb page nya before. ok naman at magaling sya. good choice :)

hermione28

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #442 on: January 21, 2016, 01:29:55 pm »
I found my HMUA na , I already booked Say Santayana :) Move on nako sa ibang details naman hehe. Thank you Lord!

wow binook mo na? congrats sis!!! good choice. ang galing nya, fresh din. recently lang sya naka work ng coordinator ko, ok naman daw.

Grabe ito ata talaga pinaka mahirap na choice. haha!

Though kinompare ko Ish and Say, mas mahal si Say.

juannaduy

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #443 on: January 21, 2016, 01:38:00 pm »
Thanks Sis! oo binooked ko na baka kasi mawala na naman  gaya ni Eds haha. naku correct! pinaka nahirapan ako sa hmua haha. ang hirap mamili. cheapest si Ish, okay din naman saknya. Next si Chinky, then nakita ko si Say, sabi ko ay bet, pang bridal makeup hehe.

sophiehotness

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #444 on: January 21, 2016, 11:40:46 pm »
^good for you sis nakahanap ka na ng hmua mo :-)

As for Say, maganda yong mga gawa niya, but I don't know, maybe it's just me, well kanya kanya talaga tayo ng preference when it comes to makeup. But yong style kase ni Say, for me, is not so bridal, kase the eye makeup is so dramatic, parang "pageant-y" masyado. Well, it's just for me naman. I saw her works, masyadong plakado ba, maganda pero hmmmm pang-pageant ang dating.

Regardless of the rates ha kase madami talagang pricey, but the ones na talagang bridal look for me, meaning not so dull, na parang walang nabago, but not too overly done, Kris Bacani, Mayone, Eds, Toni Aviles and Nini talaga. But then again, it all boils down to sino ang gusto natin and kung saan tayo pinaka-Dyosa ang dating :-)

fornarina

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #445 on: January 22, 2016, 12:58:26 am »
I found her and i must say galing ng prenup hmua nya! She has lots of packages and has a promo til just this jan. mala photoshoot/magazine type works nya galeng! Especially how she does the hairstyles 👍🏼

https://www.facebook.com/XS-Fashion-Styling-711346948931261/

meixin

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #446 on: January 22, 2016, 09:26:18 am »
May nakapagtry na bang kunin si Dior Co as HMUA?

fornarina

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #447 on: January 22, 2016, 12:24:53 pm »
^cute ni dior co 😊 esp when she did her own make up on her wedding...actually nagandahan ako sa wedding day makeup and hair nya

meixin

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #448 on: January 22, 2016, 01:21:51 pm »
Hinanap ko pa tuloy, ganda nga hmm... medyo on the expensive side siya pero I'm curious e na parang gusto ko mag trial  :D

princessshayera

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #449 on: January 22, 2016, 01:48:43 pm »
May nakapagtry na bang kunin si Dior Co as HMUA?

Parang not bad gawa nya, although na haharsh-an ako sa gawa niyang eyebrows. How about Irene Sy Go?

meixin

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #450 on: January 22, 2016, 03:19:10 pm »
Ang gastos din pala noh kung andami mong gusto itrial.. tapos ang lagay wala naman akong nakaschedule na event. So talagang trial for the sake of trial lang. walang ibang purpose...

princessshayera

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #451 on: January 22, 2016, 03:53:22 pm »
Sis meixin, ang ginawa ng friend ko is nagpa pictorial na lang sya sa studio. Para hindi sayang make-up. Ako I don't plan to do trial beforehand kasi mahal. So pinah pipilian ko talaga. My choices are MkQua, Precious and Winn Ramos.

fornarina

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #452 on: January 22, 2016, 04:32:42 pm »
^irene sy go din ata is at 28k but i think included na 2nd look and retouches but maganda din portfolio nya :)

dolphine

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #453 on: January 22, 2016, 04:55:33 pm »
Ms. Madge Lejano is one of the best :)

Chili1113

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #454 on: January 22, 2016, 05:02:55 pm »
I agree! Winn Ramos and Madge Lejano are very good. Especially Madge, plus she isn't pricey compared to other HMUA's of her level of seniority and experience. I almost got her but found Ish =)

your_shyness

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #455 on: January 22, 2016, 05:22:53 pm »
Hi ladies! I just want to ask if anyone of you has any feedback for these 3 HMUAs:

1. Grynne Bejarin (FB Page: Grynne and Makeup)

I stumbled upon her FB page last night and I was amazed on how she transforms the looks of her brides. Intrigued na rin ako coz she has 85,000 FB likes. So far, sya ang nakita ko na HMUA na may pinakamarami na FB likes. Pero weird rin because when I searched for her here or kahit sa google, there wasn't any review about her given na popular yung FB page nya.

2. Say Santayana (FB Page: Colorete)

Say seems to be a friend of Grynne. Her IG account was on the suggested list when I followed Grynne makeup on IG. And same with Grynne, her FB page has quite a number of likes (74k). Her rate is also almost the same as the rate of Grynne and at times, they both use the same hairstylist, Marc Daniel Cordero. Maganda yung works nya pero mas may mga dramatic transformations kay Grynne.

3. Eds Go (FB Page: Eg make up studio / eds go HMUA

I was decided na to go for her until I saw the works of Grynne and Say. What's good naman with Eds Go is that she has very good reviews here and in other forums. The only thing I noticed is that she always use pinkish eye shadow which I'm not sure if it'll work for me as I have chinita eyes.

My mind wants me to go for Grynne or Say but the reviews don't back up my decision. Kaya I have to solicit opinion from other brides here. I want to be very sure with my HMUA, yung kaya talaga enhance at transform yung face ko. I did not invest na in my gown so I have to look good sa wedding kahit hindi bongga ang gown ko.

Appreciate your feedbacks. Thanks!

your_shyness

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #456 on: January 22, 2016, 06:14:50 pm »
Hi crimsonsky! Wala ako makita reviews sa kanya dito. Pero pag sa fb ako nagbased, magaling nga sya. Gusto ko sana review from someone na naging client nya 😊

str4wb3rry

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #457 on: January 22, 2016, 08:59:09 pm »
May nakapagtry na bang kunin si Dior Co as HMUA?

Me sis hmua ko sya nung 2013 wedding ko.. All praises to her.. ang galing nya as in.. hindi nya babaguhin yung itsura mo unlike other hmua hehe.. super blooming effect lang talaga and until matapos reception ganda padin ng makeup nya :) she's also nice and very professional :)

gi_jane101112

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #458 on: January 23, 2016, 09:42:02 pm »
hi girls! you might wanna check Mary Letim and Vicel Enriquez. They're great and very affordable ang rates. I just had my wedding last 28 December 2015. Si Mary Letim ang HMUA ko. :)
Si Ms. Vicel bet ko din ang make up niya kaso lang na book ko na si Ms. Mary nung nakilala ko siya eh. Check their fb. hth!

blackgreen

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #459 on: January 23, 2016, 09:52:13 pm »
^sis congrats and best wishes! Share ka ng wedding mo dun sa baguio thread. Waiting ako sa iyo. hehe..

 

Latest Stories

Load More Stories
Close