Author Topic: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15  (Read 110595 times)

hermione28

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #420 on: January 18, 2016, 04:48:33 pm »
^wow ang fresh ng mga brides nya! you have rates sis? pa pm. hehe.

juannaduy

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #421 on: January 18, 2016, 04:51:26 pm »
I'll pm you sis once I get home na. Nasa bahy kasi rates niya sa isa ko phone. After 15 mins siguro hehe. Ganda din diba? :) Na amazed ako parang hawig ng konti kay Eds. Pero hindi ba super kapal makeup? or tama lang for the bride?

hermione28

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #422 on: January 18, 2016, 07:06:12 pm »
Di naman makapal sis, fresh nga tignan eh. thanks sa rate sis nareceive ko na. ok naman rate nya halos same lang kela Eds Go. Kaso parang wala syang unlimited retouch?

On top of my list si Ish Sison, sabi ng coordinator ko if I want someone who will stay until second look, si Ish sison yun. Gusto ko din naman yung style nya, dramatic sya mag make up. nabubuhay yung mukha hindi sya no make up make up. But I bet she can also do it if the client requested.

I'm witing for sis Chili's review, prenup nila bukas. :)

juannaduy

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #423 on: January 18, 2016, 07:33:10 pm »
Me too I am also waiting sa review ni Sis Chili, actually type ko si Say kaso wala siya promo man lang ka price niya si Eds on her regular rates. 25k bigay. Pero ngyon promo si Eds kaya good catch na kaso booked na sakin. Si Ish pinaka mura quote sakin sana okay review ni Sis Chili hehe. :)

marsala2016

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #424 on: January 18, 2016, 09:42:58 pm »
^ my sister-in-law's make up artist was say santana last december. I must say magaling sya. My sis looked very beautiful and alaga din si groom sa mga retouch.:)

maukris

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #425 on: January 18, 2016, 10:09:56 pm »
Hi, you can check on ten franco
For my entourage naman make up by xy
Affordable pareho yung prices nila and they reply easily sa fb

querubin

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #426 on: January 19, 2016, 10:37:17 am »
Hi girls, baka may kilala kayo make up artist who's Batangas based, need it for my ento. Ang mahal kasi ng out of town fee eh nasasayangan ako :( TIA

sophiehotness

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #427 on: January 19, 2016, 05:09:19 pm »
^sis I think Batangas province ni Ms. Nini, though Alabang siya based. You may want to inquire with her  ;)

querubin

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #428 on: January 19, 2016, 05:43:46 pm »
^ aay talaga ayun sige check ko sya sis thanks :)

hermione28

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #429 on: January 19, 2016, 07:16:13 pm »
I saw CJ Jimenez sa kabilang thread, recommended din sya nh coordinator ko.

ang gaganda rin ng brides nya. gumaganda talaga as in layo ng itsura, transform eh. Pero parang ang kapal ng make up, saka ayun nga, transform ang tingin ko, hindi better version. Pero super ganda.

juannaduy - check mo si CJ Jimenez sis, fresh din sya mag make up pero parang ang kapal. Then Check Say santana, fresh din pero hindi mukhang makapal. :)

Wala pa ko masyadong mabasang reviews kay Say.


Hello sis Chili! I saw you na, ang ganda ganda ganda moh!!!!
ang galing ni Ish! HD sya mag make up.
I mean, diba si Eds and Say ang fresh? parang ang light light. si Ish ang style nya na nade-define talaga yung face feature.


My observation lang. :)

t_r_i_c_i_a

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #430 on: January 20, 2016, 06:42:45 am »
We booked Ana Isip during the fair last weekend. Did my trial and binook agad ni future MIL d na ako nakapagpatrial sa iba but she's good naman and knows her craft.

Maein

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #431 on: January 20, 2016, 04:03:27 pm »
mga sis may nag avail ba dito ng promo ni Eds Go? then nakita ko sa ig nya na may addl discount pa if booked gang Jan 30 sa extended bridal fair rates nya.. medyo confused lang ako.  :-\

fn_fran

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #432 on: January 20, 2016, 04:08:33 pm »
^ sis Maein I availed of her promo. I got the Duchess package. Yung extended bridal fair rates nya is for 2016 brides lang daw :)

Maein

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #433 on: January 20, 2016, 04:41:10 pm »
^thanks sis. pm kita :)

wednesdei

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #434 on: January 20, 2016, 08:46:57 pm »
I am planning to get Eds Go na din as my HMUA. We have been exchanging emails na and very prompt naman siya sa mga inquiries ko. I'm planning to get the Duchess package na bride + 2 heads kasi and I asked if she will do the 2 heads din. Sabi nya no, her assistant daw.

Also I raised din yung nabanggit dito about not her doing the second look of the brides and she said na she will be the one to do it daw if ako yung first bride na magbobook sa kanya on that particular day. I like her honesty.  :)

hermione28

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #435 on: January 20, 2016, 09:28:54 pm »
You mean kung ikaw ang first bride nya on that day? Booking her now doesn't gurantee na sya ang gagawa ng second look mo tama? If sometime another bride will book her on the same day tapos mas maaga wedding nya, then hindi na ikaw ang first bride nya for the day. Hindi na sya ang gagawa ng second look mo, tama ba?

Kaloka si Eds. Hirap mag decide. I want to book her, love her style kaso ayoko ng hindi sya ang gagawa ng second look ko. :(

juannaduy

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #436 on: January 20, 2016, 09:51:16 pm »
^Sis hermione ang alam ko kung sino ang unang magpabook sknya, siya personally (Eds)  sa second look hehe. Natanong ko kasi saknya before yan and she will not do double bookings na daw. Ang nangyari kasi sakin kala ko okay na kami kasi chat chat na kami, then sabi nga niya antay ko promo niya. So nag antay ako di muna ako nag down hehe. Tapos nung lumabas na and kinuha ko na duchess package niya and so on. Compute na kami, bigla sabi niya may naka book na ng date ko. kasi nag move yung bride ng wedding date which is I think paid na noon pa pinamove lang. :( Sayang lang kasi laki mura ni Eds from 28k makuha ko nalang siya ng 22k kasi nga aside sa adjustment sa prices naka 15 percent off pa. Yung first bride 11am daw wedding sa Tagaytay. Though nalungkot ako kasi akala ko okay na kami, Na appreciate ko naman si Eds that time kasi naging honest siya and inask pa niya yung unang bride if okay lang ata na kumuha siya ng another booking on that day. Pero ayaw ni first bride. I understand naman kasi bride din ako syempre gusto ko sakin lang focus ng hmua ko. Tsaka ayaw daw niya mag cause ng worry din sakin kasi manggaling pa siya Tagaytay, although 3pm pa wedding ko in Laguna, sabi niya kaya niya naman dumating yun lang mahirap parin irisk tsaka di narin pumayag si First Bride. Anyway, okay naman si Eds kausap try to talk to her kalog naman siya and bakla bakla kausap hehe.

I found my HMUA na , I already booked Say Santayana :) Move on nako sa ibang details naman hehe. Thank you Lord!

yannuh

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #437 on: January 21, 2016, 07:06:26 am »
^uy ok din si Say Santayana ah :D

wednesdei

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #438 on: January 21, 2016, 09:08:38 am »
You mean kung ikaw ang first bride nya on that day? Booking her now doesn't gurantee na sya ang gagawa ng second look mo tama? If sometime another bride will book her on the same day tapos mas maaga wedding nya, then hindi na ikaw ang first bride nya for the day. Hindi na sya ang gagawa ng second look mo, tama ba?

Kaloka si Eds. Hirap mag decide. I want to book her, love her style kaso ayoko ng hindi sya ang gagawa ng second look ko. :(

I think tama yung sabi ni sis juannaduy, if ikaw yung unang bride na nag book.  :)

strawberry012

  • Guest
Re: Hair and Makeup on Your Wedding Day Part 15
« Reply #439 on: January 21, 2016, 01:01:24 pm »
Hello mga sis! Question sis sa mga kumuha kay Mama Val for HMUA, did you get his team to do the entou hair and make-up? Or kumuha kayo ng other team? Ang mura kasi ng additional per head nya - 850/head. Hehe. But I'm still thinking to get separate team for the entou. May iba ba kayong marerecommend na below 1k sana?

Thanks and happy preps to all! ❤️

 

Latest Stories

Load More Stories
Close