Hi everyone. i'm actually new here and i found haven in this forum through reading threads.

i just want to know your opinion regarding my situation. And here it goes...
I married last May 2013. My hubby and I was on our 2nd year anniversary (as bf-gf) when we decided to get married. My husband is a college teacher and he has a record on having discreet relationship with his students. According to him, he was moved to change when I came to his life. So, i accepted his past and entered that bf-gf relationship with him. It was smooth ..... based on my POV.
After that marriage on May 2013, everything was revealed to me like an open book. I was like "****! Bakit ngayon lang lumabas to kung kelang kami na?"
So here's the story...
That was December 2013, nasa house kami ng parents ko, nung nagising ako ng madaling araw para mag-pee. As i was moving out the door, natabig ko yung phone ni hubby. It was not may hobby to check my husbands phone. Never in our entire relationship na pinakealaman ko yung phone niya, yung e-mail niya and yung FB account niya. Talking bout too much trust, i guess. So nung natabig ko yung phone niya, something occurred to me na "you've gotta check that phone!". So I did. And yun na nga. I learned that he was in a relationship with his student. May 2013 kami kinasal, June 2013 sila nagstart na nag-uusap, then September 2013 naging sila. Sila pa rin by the time na nahuli ko si hubby. And hindi lang yun. Nakita ko rin na may mga nakakausap si hubby na students na inaadmit na crush siya. Then ito naman si feeling pogi, reply. Hanggang sa nag eexchange na sila ng sweet messages. Nangyayari to before kami ikasal hanggang kinasal kami - December 2013 nga. I was really mad at him and sinasabi ko talaga na maghiwalay na kami hangga't hindi pa mahaba yung samahan namin as married couple. Pero he insisted to save the marriage. And said he will change.
January 2014, we both decided to start fresh. I forgave him. He gave me access to his phone, his e-mail and his FB. Dinelete na niya yung old FB account niya and created a new one. At this moment, wala pa naman cheating na nagaganap. Pero i'm worried kasi hindi niya alam na alam ko kung sino
[textspeak!] mga taong nakaka-exchange niya ng messages before. Ang alam lang niya ay nahuli ko yung student na naka-relasyon niya. And now, nakikita ko na these students are sending him friend request at inaaccept naman ni hubby.
I dunno if its okay. Though wala pa naman conversation na nangyayari, puro add as friend lang. I dunno kung napaparanoid lang ako or do I have the right to say to hubby na "huwag mong i-accept yan". Or I am being to selfish and selosa? Or tama lang na dapat wala nang lugar sa buhay namin
[textspeak!] mga babaeng naka-mingle niya..
HAAAY! Nakakainis lang.. Kasi itong mga to, students kasi eh.. sobrang daling mauto dahil immature pa..
Thank you in advance!
