watch now

Author Topic: thanaka powder  (Read 13189 times)

jaiho

  • Guest
Re: thanaka powder
« Reply #40 on: May 17, 2015, 02:31:18 pm »
^wow sige sis thanks gagaya uli ako haha. I want the permanent hair removal effect.

mommynin8

  • Guest
Re: thanaka powder
« Reply #41 on: May 20, 2015, 12:31:04 pm »
^^sorry sis I don't have extra. Yung jar na nabili ko is puno pa naman. Next time talaga damihan ko na ang bili ko sa Myanmar. As to when is a good question.  ;D

^sis I saw that but I prefer yung pure thanaka cream/paste. The Bio essence kasi is parang extract lang mixed with other ingredients. Feeling ko mas okay yung walang halo para you get the maximum efficacy ng thanaka bark.

Sis if ever you go to Thailand they also have ones in powder and paste forms.  My cousin bought some in powder form, 100g at thb39 (php 51).  Di ko lang makuha yung name because it's in the native language.

mariebiscuit

  • Guest
Re: thanaka powder
« Reply #42 on: May 22, 2015, 06:48:02 am »
oo nga ang mura lang ng thanaka sa thailand,myanmar dito saatin ang mahal...grabe,as in ,buti nalang napagbilhan ako ng mkay,,p500/110grams na,,sheu pye nann ang tatak,,sa theoptions kasi p400+ ,20grams lang....
I use thanaka paste as facial mask na babad for 20mins nalang,,dati kasi overnight mask talaga,,grabe nagka outbreak me,pimples anywhere na,,maybe its working or clogged pores ko kasi overnight nakababad,,,
so what I did I after ko thanaka mask for only 20 mins,,I rinse w/ tap water and dry then I put tamanu skin aid sa pimples,,,so far it heals na....I use thanaka powder nalang as my face powder para hindi oily na face ko...
sa kilikili naman ,,true nga na it supress hair growth ,still no hair growth after I depilate and use thinly thanaka paste or powder under arms,,instant and long term whitening pa....

nellen

  • Guest
Re: thanaka powder
« Reply #43 on: May 27, 2015, 05:06:16 pm »
hi good afternoon Ms. Mariebiscuit. pwede nyo po bang ishare kong saan po kayo nakabili ng thanaka Shwe Pyi Nann na 110 grams worth 500 pesos. dahil subrang dami ko ng pimples kahit ano na ginagawa ko pero wala paring improvement. naka try nako ng thanaka last year effective naman sya kaso subrang mahal kasi ,kaya hindi ko na  nacontinue. nag hahanap ako ng brand na thanaka Shwe Pyi Nann dito sa Philippines na affordable lang pero quality kaso wala akong mahanap. I pray matulungan nyo po ako . Thank you and God bless

mariebiscuit

  • Guest
Re: thanaka powder
« Reply #44 on: May 27, 2015, 10:11:17 pm »
@nellen ,sorry pinagbilhan lang din ako ng thanaka ni ms.mkay,nagpunta kasi ng myanmar kaya dami dala nya,kaso ubos na,tag isa nga benta nya para lahat makagamit,meron sa UNO kaso ang mahal ,grabe almost p900 ang 35grms,,,try mo sa theoptions fb,meron sila 10 and 20grms thanaka powder,,a little goes on naman,,thanaka paste gamit ko as my daily mask ,then thanaka powder as face powder for a less oily face.....

nellen

  • Guest
Re: thanaka powder
« Reply #45 on: May 28, 2015, 10:04:52 am »
#Ms.mariebiscuit Thank you po for info. God bless you!

mariebiscuit

  • Guest
Re: thanaka powder
« Reply #46 on: June 01, 2015, 04:43:29 pm »
I just tried this,,thanaka and lactacyd baby bath,,mix them up and massage  sa face,I leave it for almost an hour,,and rinse using konjac sponge in circulat motion,,,wow, so soft sa skin.......
also try nyo rin thanaka and very small amount of yakult.....

graezieylicious

  • Guest
Re: thanaka powder
« Reply #47 on: June 06, 2015, 10:07:04 pm »
^Hi sis mariebiscuit, nakaka prevent or dry kaya ito ng cystic pimples? Dr Josette Gaan of theoptionsph is very generous in giving me freebies. :)

mariebiscuit

  • Guest
Re: thanaka powder
« Reply #48 on: June 08, 2015, 10:27:40 am »
depende sa skin mo sis,,ako kasi nagkabreak hehe na over do ko ang paggamit kasi,,but now ok na ,,2 x a week nalang ang thanaka mask ,,then as face powder ang thanaka powder,,,yes my free soap ako sa theoptions ng umorder me,,kaso mahal talaga compared na bibili ka ng maramihan sa myanmar....

mariebiscuit

  • Guest
Re: thanaka powder
« Reply #49 on: July 12, 2015, 10:41:30 am »
very much happy na sa result ng thanaka paste sa kilikili ko,,hahaha atlast pumuti na,less hair growth pa.....now lang talaga ako na amaze sa kilikili ko.....I can wear sleeveless na....

angelvenus

  • Guest
Re: thanaka powder
« Reply #50 on: July 13, 2015, 12:22:39 am »
Sis where to buy po kaya ng thanaka powder? Want to use it sana. Thanks

ms.tryitall

  • Guest
Re: thanaka powder
« Reply #51 on: July 19, 2016, 08:03:13 pm »
Ang sarap pong basahin ng thread na ito. I used Thanaka powder 10years ago and it's super expensive: P700 for 20g jar
I never continued using it after I finished the jar because it was simply too pricey for me--I was a student back then. Mas mura pala sa Myanmar, Thailand at HongKong. Sana meron sister na bumili and magbenta dito sa Pinas ng reasonable price.

mom of drei

  • Guest
Re: thanaka powder
« Reply #52 on: March 22, 2017, 02:52:39 pm »
I'm a user din ng Thanaka powder at maganda talaga effect niya sa skin. Nanghihinayang lang ako at  lately lang din ako ng start gumamit (,"0. Two years din ako tumira sa Myanmar, at lahat talaga sila gumagamit nito. Baby hanggang Senior, both gender. Nakakatuwa lang kasi young looking talaga sila. Kahit 50's na mukhang nasa 30's lang. Sabi nila effect daw ng thanaka, since birth kasi eto na gamit nila.

No side effect kasi at pwede kahit sa sensitive skin since organic siya.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close