We use cookies to ensure you get the best experience on FemaleNetwork.com. By continued use, you agree to our privacy policy and accept our use of such cookies. Find out more here.
Remember Me
Oops! Sorry!
A message has been sent to
johnjones@gmail.com
Click on the link in the email to set a new password.
Click on the link to activate your account.
pa join ako sa thread na to! that's probably because heavy na baby mo sis. Saya is stretchy kasi diba so mag sa-sag sya sa heavier babies. I've learned about proper babywearing I think 5 months ago when I joined babywearing philippines.
Oo sis, 1year and 7mos na sya ngayon at pinipilit ko pa ring gamitin hehe... Soooobrang bigat na nya, pero wala akong choice kasi wala namang yaya, lalo pag tumatawid ng edsa at may mga bitbit ako.Nakakatuwa mag-babywear no? Even yung mga kakilala ko na di aware sa babywearing, naeengganyo na rin gumaya kasi ang cute daw hehe... Para daw akong modern, fashionable Aeta.
I used the Saya carrier when we brought my daughter to HK when she was 10 months old and my back hurt she wasn't even that heavy pa at time. So in preparation for traveling with my daughter and son, I got an ergo carrier. Tried it out on my son but he would only stay in for 5-10 mins. I'll put him in time to time so he can get used to it. I tried the Saya on my son and he cried almost immediately
^ ay talaga sis? thanks sa feedback. i'll go sa babyland din para matry ko mismo. meron din naman sila saya ano? I might opt for the versatek one para kay hubby. ang limited ng designs ng saya SSK. magaganda colors ng versatek, hehe!ako din, confident ako sa paggamit ng saya compared sa RS na i just can't figure out. pero bilib ako sa moms who opt to use woven wraps. sila ba nagsisimula ng pagtatali nun from scratch?
Saya is like two pouches diba. Your back hurting MAY be because hindi evenly distributed ang weight nya. Kasi sa shoulders lang ang support. Wala sya sa waist. Pero if you have a stabilizer, it would help in distributing the weight, thus, less pain sa likod. Ako normally, kung ang carrier ko has two shoulder and waist support, and tama ang positioning, it would take around 3 hours pa bago ako maka feel ng discomfort.