Author Topic: Wedding Shoes  (Read 81027 times)

MS_JanDel

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #500 on: October 14, 2016, 10:41:47 am »
^^sis LilaFowler  I'll have my gown length match my shoes for the ceremony, yung heels. Ayoko kasi talaga nung floating yung gown, yung hindi nakatouch sa floor especially during bridal march, kasi yun yung mas kunukunan ng video. For the reception, I'll wear flat so medyo sasayad yung dress ko ng mga 3-4inches pero okay lang naman sakin sis kasi medyo informal naman reception namin.
Sis okay lang naman yung black heels, it's like a personal statement. Hindi naman na taboo ang black sa weddings ngayon. :)

sis rowanyes sis i'll be bringing my shoes with me from measurement taking to final fitting kasi gusto ko tama [textspeak!] length, not floating tapos hindi din sumasayad. For the reception naman, hindi naman super taas ng heels ko and I really wouldn't mind kung mahaba na yung dress sakin. I was thinking of wearing platform heels at first, but h2b bought me the TOMS so sabi ko okay na din. hehe

kdramaholic

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #501 on: October 14, 2016, 01:18:18 pm »
My brother's bestfriend is getting married and her bridal shoes are from Manolos! I tried it on yung Hangisi kasi same size kami ng paa.. I think ok siya sa payat na paa! Di sya super comfy hahaha! Ewan ko lang pag naka break in na! Pero I think even if I have extra money baka di ko pa din siya buy kasi nakakatakot.. Though, kanya-kanya naman tayo ng assessment sa word na "comfy" hahaha! :p

meixin

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #502 on: October 14, 2016, 01:33:34 pm »
curious ako, how much ba ang manolos? may friend ako na bumili nyan for her wedding and parang sabi nya parang 1k USD daw?

MS_JanDel

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #503 on: October 14, 2016, 01:45:31 pm »
Sis kdramaholic Pang narrow feet din pala siya.. Medyo nakakatakot din siya for me sis dahil made of satin, pano pagnaapakan, madumi na agad. unlike sa leather na pwede mo punasan.

Sis meixin a pair of Hangisi is around 1200-1300 USD or 60k Php.

littlemissbiatch

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #504 on: October 14, 2016, 01:55:05 pm »
@kdramaholic I tried the Hangisi flats and they were very uncomfortable nga! Parang ang rigid kasi masyado. And hindi naman wide my feet.  I think tiis-ganda itong particular style na ito hahaha.  ;D

I ended up getting rockstud flats kasi at least eto kaya ko ilakad. I know they're kind of overdone na pero I've been wanting a pair for the longest time and I know I'll use them pa din after the wedding.

@meixin sa nordstrom the Hangisi flats start at around 950 USD (very little lang yung price difference between flats and heels, like 10USD lang yata).
« Last Edit: October 14, 2016, 02:06:44 pm by littlemissbiatch »

princessshayera

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #505 on: October 14, 2016, 02:36:02 pm »
Hahaha pero aminin niyo very iconic ang Manolos Hangisi ;D Unlike Jimmy Choo or Louboutin isang tingin pa lang alam mo ng Manolos siya  ;D ;)

exquisitegem

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #506 on: October 14, 2016, 03:15:39 pm »
Comfortable naman yung Hangisi Flats. ☺️ Or siguro dahil hindi malapad ang feet ko.

MS_JanDel

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #507 on: October 14, 2016, 03:38:36 pm »
^tama sis. very iconic siya pero marami na din siyang dupes ngayon. May mga nakita akong local brands na may shoes na same ng hangisi although syempre masasabi mo naman kung Manolos talaga or not.

Sa lahat ng naisukat ko, Jimmy Choo kitten heels and the Rockstud Valentino ang pinakacomfortable for me. Pero wala sila nung nude na gusto ko and medyo over the budget na din. hehe

littlemissbiatch

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #508 on: October 14, 2016, 03:41:02 pm »
@princesshayera Loubs naman you can easily tell din sa red sole. Pero I agree they're very iconic nga. The blue ones, especially. They were the first pair I tried.

@exquisitegem They were comfortable on me pag suot ko lang pero when I tried walking in them they started to pinch in places  :( I usually wear narrow width naman na shoes, pero baka nasa shape nga din ng feet.
« Last Edit: October 14, 2016, 04:16:59 pm by littlemissbiatch »

kdramaholic

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #509 on: October 14, 2016, 04:21:22 pm »
Yes, I agree super iconic talaga and maganda yung ichura niya! I also love loubs (Iconic din because of the red sole) and JC pero not within budget na. May di pure satin na hangisi yung embellished Shimmer Textile Pumps :) Ganun yung sa friend ng brother ko. :) Parang less than 1000USD siya :)

I heard nga sis na super comfy ang rockstud! Kaya super madami talaga ang bumibili. :D Ako never pa ako nakabili ng designer shoes na high-end! Hahahaha!!! Di ko talaga afford :p Though, nakasukat na ako! Loubs is a bit comfy for me, though.

« Last Edit: October 14, 2016, 04:50:57 pm by kdramaholic »

princessshayera

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #510 on: October 14, 2016, 04:28:33 pm »
Pero Loubs kasi you have to look at the sole pa to know na it's Louboutin  ;D Valentino's Rockstud naman very iconic rin but masakit siya sa foot ko.

MS_JanDel

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #511 on: October 14, 2016, 04:45:02 pm »
^Comfy talaga Rockstud sis. Pero at almost 50k (sa ADORA) and around Php43k+ (converted) kung sa store mismo masyado nang masakit sa bangs. H2b only gave me 30k budget.Kaya super happy siya na nakabili ako ng nakasale. Probably my first and last designer shoes. Although I'm still dreaming to own a pair of Rockstud caged flats. yay!Dreams! hahaha

LilaFowler

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #512 on: October 14, 2016, 04:47:33 pm »
Pinaka comfortable for me Ferragamo, Louboutins talaga tiis ganda. I only wear them on carpet.

princessshayera

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #513 on: October 14, 2016, 04:50:31 pm »
@Ms_Jandel, wow swerte mo sis. H2b will never allow me to buy ng ganun so sarling kayod hehe  ;D

kdramaholic

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #514 on: October 14, 2016, 04:54:14 pm »
You're so lucky sis MS_JanDel! :) Ang sweet ni h2b mo. :D

Hahaha! Ako waiting ako na makuha ko na shoes ko next week, hand-carried kasi sya ng brother ko. Para at least mapalagay na yung loob ko na tama yung naging decision ko.. Waaaah! Ayoko magtiis ganda sa wedding pagdating sa feet! :o

MS_JanDel

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #515 on: October 14, 2016, 05:02:43 pm »
^Thank you sissies! H2b really gave me what I wanted for the wedding. Sabi niya kasi once lang daw yung wedding pero bili daw ako ng pwede gamitin sa kahit anong damit para hindi sayang.hahaah

Yes sis kaya dapat talaga isukat at ilakad mo siya before mo bilhin. With different shapes ng feet natin, what's comfortable for someone may not be comfortable for you. So if you're buying designer shoes, dapat very sure talaga na maganda fit at as much as possible magagamit mo siya sa ibang occasion.  :)
« Last Edit: October 17, 2016, 10:04:45 am by MS_JanDel »

LilaFowler

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #516 on: October 14, 2016, 05:32:01 pm »
^ Di ako pinayagan to wear my black shoes ni H2B. Naawa ibibili daw nya ako wag lang daw yun ang isuot ko.

Ganda ng Loubs mo na nabili. Very classic magagamit mo talaga parati basta kaya mong ilakad.

exquisitegem

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #517 on: October 14, 2016, 09:05:18 pm »
^haha so cute! Naawa talaga sis. Oo nga, black is not so bagay sa white wedding gown. Mapipicture'an pa naman yun  ;D

maedonnas

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #518 on: October 14, 2016, 10:37:19 pm »
have you guys checked out Badgley Mishcka Nichole satin pump which looks like hangisi?  ;D

http://shop.nordstrom.com/s/badgley-mischka-nichole-satin-pump-women/4322641?cm_mmc=Linkshare-_-partner-_-10-_-1&siteId=uQAfP7fKRHA-vnZczczxxbpsByxtT3pc3A

I tried jimmy choo pumps pero bat ganun ang sakit sa paa, tiis ganda ang peg, i wonder how people manage to pull this off on weddings. I even have narrow feet and sanay naman ako sa heels.
« Last Edit: October 14, 2016, 10:43:24 pm by maedonnas »

LilaFowler

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #519 on: October 15, 2016, 03:25:08 am »
Pwede din. Kaya lang magenta lang ang color? Gusto ko sana gold or champagne.

Nakita ko yesterday while online shopping one of the luxury department stores here sometimes offer extra 40% off if you buy with their credit card. So kuha muna ako nun and wait ng promo. Kasi mga $300-400 din matitipid ko.

 

Latest Stories

Load More Stories
Close