Author Topic: Wedding Shoes  (Read 81048 times)

iamfarrah

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #380 on: June 20, 2016, 07:48:02 am »
thanks for that sis lourd3ss! I was looking for bridal shoes din and it seems like magaganda din yung selections ng shoes ng BM. How long does it take for you to receive your order sis?

LilaFowler

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #381 on: June 20, 2016, 08:57:29 am »
BHLDN has a few Badgley Mischka shoes on sale. Some even under US$100. I think it's another $50 for international shipping.

Has anyone tried Harriet Wilde shoes? How are they in terms of comfort?

lourd3ss

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #382 on: June 20, 2016, 08:58:07 am »
^iamfarrah yes sis magaganda din ang selections ng BMs especially in the US. When I was shopping for bridal shoes in stores, the lady who was helping me suggested to get something with design at the front (toe part) instead of having it in the back or on the straps so that when you lift your gown when you walk people can see your shoes daw. So I took her advice and I'm very pleased that my photographer was able to capture it.

https://www.dropbox.com/s/kvskkmbaglc64ih/DSC06691.jpg?dl=0
https://www.dropbox.com/s/01fwk6xboktq6kz/DSC06699.jpg?dl=0

In terms of shipping, it was delivered within 2 weeks of my order. There's options din naman for faster shipping if needed.

meixin

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #383 on: June 20, 2016, 09:49:25 am »
This is my design naman from badgley -->http://www.badgleymischka.com/ROYAL/
I got it in nude para magagamit ko pa some other time. Sabi naman sa akin ng designer better daw na sa likod ang design kasi pag sa harap daw may tendency na sumabit sa gown pag walk....

lyr3hs

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #384 on: June 20, 2016, 10:02:30 am »
^ i like that design sooo much sis! And also the Kiara! Too bad they dont have it here in Singapore :(

MS_JanDel

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #385 on: June 20, 2016, 10:08:42 am »
Sis Meixin i love your shoes! They don't have it here in the Philippines..*cries*

My gown went over budget so I'll have to scratch Valentinos off my list. ouch! Anyways i'll visit SM Makati often to check if they have new arrivals of BM and Rustans for  new available sizes of the CL pair I've been eyeing!

lyr3hs

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #386 on: June 20, 2016, 10:40:01 am »
US based sisses, is nordstrom online a reliable shop to buy shoes? I found some Badgley Mischka shoes there, and I might try to have it shipped here in Singapore.

meixin

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #387 on: June 20, 2016, 10:46:59 am »
Thanks girls! Might I suggest using http://forexworld.us/
Balikbayan box shipper sila sa US, dyan lagi nagpapadala tita ko so trusted namin sila. Then may inooffer sila na online shopping service e. Maybe they can buy the shoes for you then ship it here in the Philippines, you just have to deposit your payment to them :)

lourd3ss

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #388 on: June 20, 2016, 10:48:04 am »
^lyr3hs yes sis. I've ordered from Nordstrom a lot of times and I've had no problems naman.

meixin

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #389 on: June 20, 2016, 10:53:30 am »
@lyr3hs actual shop din kasi ang nordstrom sa US. So I think trusted din naman yung online shop nila :)

lyr3hs

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #390 on: June 20, 2016, 01:25:48 pm »
^ sis meixin, hows the comfort level of your Royal pee toe? My feet are not slim.. Comfortable pa rin kaya? Im usually size 5.5-6.. Planning to get a 6. Fit kaya ito?

meixin

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #391 on: June 20, 2016, 02:26:11 pm »
@lyr3hs: Do you mean wide yung foot sa bandang toes? or just not slim? I got 7.5 regular na size, saktong fit naman sa akin. Medium wide ako sa bandang toes. Kung wide kasi, meron sila sa online na selection na may -W indicating na wide yung sa may toes. Nagtry din kasi ako sa SM Makati ng similar style before ordering.. Mas maganda sana kung makakapag try ka ng shoe size nila e.. Suggest ko lang kung nagiging 6 ka, better get yung 6 na din, pag maluwag ng konti naman pwedeng daanin sa heel insert :) Comfort-wise, sandali ko palang nasuot pero ok naman. Yung natry ko sa Jimmy Choo yung let's say 3 minutes na sinukat ko siya e sumasakit na agad paa ko, dito hindi naman. :)

P.S. I tried searching for retailers sa singapore via the Badgley site, may nakita akong dalawa:) Try mo muna dun sis! :D
1: Pois
290 Orchard Road
Singapore
Singapore
+65 6238 0151
Couture, Collection

2: The Prelude Bridal
21A Duxton Hill
Singapore
Singapore
+65 622 149 82
Bridal
« Last Edit: June 20, 2016, 02:31:36 pm by meixin »

lyr3hs

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #392 on: June 20, 2016, 07:00:18 pm »
^ i called and they dont carry BM shoes daw e.. Clothes lang..

I mean di naman super wide, pero di rin ako slim feet. Parang I've read sa earlier posts na pang slim feet daw ang BMs? Im targetting the peep toe pumps pa naman..the one like yours. Hindi ka ba nangawit sa heels? Did you wear it the whole day?

Ako naman I've tried a Jimmy Choo (Luna) and I find it very comfortable. Kaso too expensive talaga e..

I've tried some local shoes here in Singapore, medyo wide ang gawa nila kaya medyo comfy. I might buy a backup shoes here aside sa designer shoes. I really want a BM, i love their designs!! :)

lyr3hs

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #393 on: June 20, 2016, 08:22:32 pm »
^The one that I liked in Nordstrom is gone na!!!  :( :( Sobrang bilis pala maubos.. Im so disappointed :(
Well, I think its not for me.. Anyways, how often do they restock?

How much ang order mo sa Royal pump? Im now looking at the Petal pump, habang may stocks pa.. But its $266SGD + shipping. Around 10kPHP ang total.. wahhh need to think hard..
« Last Edit: June 20, 2016, 10:43:17 pm by lyr3hs »

meixin

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #394 on: June 21, 2016, 09:49:17 am »
^Pauwi kasi yung tita ko earlier this year kaya pinabili ko sa kanya yun e. Then nakakuha siya ng coupon nung nagregister sa site ng Badgley so yung US$245 naging US$220.50 so mga 10k na siya walang shipping.. :) I paid her nalang when she got here :) hindi ko pa siya nasusuot ng buong araw so di ko pa masabi.. dun sa pagsukat at paglakad lakad sa loob ng bahay di naman ako nangawit. nasa 3 and 1/2 inch yung width ng sa paa ko, maybe you could try measuring yours? kung nasa ganun lang din naman then it would fit you :) choose mo nalang yung size 6 :)

lyr3hs

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #395 on: June 21, 2016, 11:06:02 am »
What about yung 5" heels? Carry ba?
Although sanay naman ako magheels pero up to 3" lang ang pangoffice ko..

meixin

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #396 on: June 21, 2016, 11:15:02 am »
May platform naman kasi yung sa harap so parang almost 4" lang yung feel sa foot. E yung other formal shoes ko nasa mga ganun din naman yung height so kaya ko naman :)

iamfarrah

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #397 on: June 21, 2016, 12:53:09 pm »
that BM Royal sis Meixin is so nice!! actually isa sya sa mga napili kong design when i checked their site. Ang problem ko lang is what size kukunin kasi minsan naglalaro between 6, 6.5, 7 yung size ng feet ko, depende sa brand. Kasi meron iba maliit ang sizing, yung iba malaki.

meixin

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #398 on: June 21, 2016, 01:31:31 pm »
^Ahh sa akin kasi nasa 7.5 talaga ako e. Sa mga Payless store, lagi ako sa 7.5 naghahanap then laging sakto naman. Feeling ko same sila ng standard size ni BM.  :)

maedonnas

  • Guest
Re: Wedding Shoes
« Reply #399 on: June 22, 2016, 09:57:28 pm »
I'm liking the BM's bridal shoes! :) To the owners of BM shoes, most specially sa mga may crystals attached on it, did you have problem with crystals getting dull and not shiny anymore? Thanks!

 

Latest Stories

Load More Stories
Close