watch now

Author Topic: Perfect Eyebrows (Thread 5)  (Read 106663 times)

SkippyCat

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #420 on: July 14, 2016, 03:50:55 pm »
maganda ba yung anastasia dipbrow pomade? bumili ako dati but I dont remember kung maganda siya and I end up selling it I dont remember din why

Best brow product in my opinion. Nandyan parin sya even after going to the gym. Mas mabilis pang i-apply kesa sa pencil. Although kailangan praktisin ng maigi.

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #421 on: July 15, 2016, 10:25:54 am »
^yes I love my dipbrow too! although disadvantage lang medyo madali sya magdry up lalo na kapag hindi ginagamit... ang dami pa naman. sulit na sulit kung gamit na gamit sya. But i like it better than MUFE aqua brow and mas tumatagal sya sa oily fez ko.

KittiEKittiE

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #422 on: July 16, 2016, 08:02:15 am »
^ What do you do sis para bumalik sa dati yung dipbrow? I plan to buy this after ko maubos yung MUFE aqua brow ko, pero mukhang matataglan pa dahil sobrang tipid gamitin.

blushberry

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #423 on: July 17, 2016, 12:36:49 am »
sadly, hindi ko gusto yung gawa saken sa Strokes.

masyadong mahaba yung pagkaka shape. napaka critical pala sa shaping palang. hay, ayoko lumabas ng bahay! nagiba yung face ko :(

mas magaling yung girl na tiga shape nila. mas natural.

Oh no!  Excited pa naman ako to have my eyebrows done too.  Dito ka din ba Billy? 

killbill

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #424 on: July 17, 2016, 02:31:56 am »
^ What do you do sis para bumalik sa dati yung dipbrow? I plan to buy this after ko maubos yung MUFE aqua brow ko, pero mukhang matataglan pa dahil sobrang tipid gamitin.

Sis napapanood ko sa youtube, yung inglot duraline okay daw pang revive ng mga dried up na gel liners, baka pwede yun. Hindi ko pa na try and wala din akong dipbrow. Hope that helps :)


I use tarte amazonian clay waterproof eyebrow mousse, ang problema ko yung kasamang angled brush panget hindi precise gamitin. Anong magandang angled brush mga sis? Yung super pino sana and medyo stiff

Ireneeeeee

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #425 on: July 18, 2016, 03:40:24 pm »
^yun sa marionnaud ok sya cheap pa :) yun gamit ko sa dipbrow ko. mas ok pa nga sya for me kaysa mac brow brush for the dipbrow

billy

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #426 on: July 19, 2016, 08:32:35 am »
Oh no!  Excited pa naman ako to have my eyebrows done too.  Dito ka din ba Billy? 

hi sis, no, my artist is Kristine Lucas

blushberry

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #427 on: July 21, 2016, 09:59:18 pm »
^ She's new with eyebrow resurrection right?  I saw just recently that she took her lessons in singapore.  But that was just a few months ago.

billy

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #428 on: July 22, 2016, 08:56:46 am »
she's a make up artist talaga, nag-aral sya ng eyebrow embroidery. yung sa singapore, last year pa yata yun. ang recent nya was in bangkok last March

Babydoll-

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #429 on: July 22, 2016, 01:21:52 pm »
I've been using the Maybelline Fashion Brow + Etude House Color My Brows for everyday use and I've been hearing compliments about my kilay. Color payoff is great. Longevity is about 8 hours but i'm always indoors. But so far, this one gets the bang off my buck.

blushberry

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #430 on: July 22, 2016, 11:00:23 pm »
^^ How did you know about her?  Sorry, tattoo kasi so I tend to be more careful with choosing who I should go to, or if I should just stick with fixing my eyebrows everyday

billy

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #431 on: July 25, 2016, 10:53:12 am »
^nagresearch kasi ako sis, when I decided na magpa-brow embroidery. sa Facebook, di ba when you search for something, nasa algorithm na lalabas sa news feed mo everyday yung palagi mong sine-search. kaya nakita ko yung eyebrow embroidery manila. my other choice then was strokes by momoi. ang mahal kasi sa pretty looks. tapos di ko pa nagustuhan yung sa officemate ko na sa pretty looks bellevue hotel nagpagawa. then nakita ko later on yung permanent make up manila saka embrowdery by alberto

tama naman na choosy ka kasi semi permanent din yun, and hindi joke yung fees

killbill

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #432 on: July 25, 2016, 03:46:57 pm »
^yun sa marionnaud ok sya cheap pa :) yun gamit ko sa dipbrow ko. mas ok pa nga sya for me kaysa mac brow brush for the dipbrow


Check ko yan. Thanks so much!

naiadde

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #433 on: July 25, 2016, 06:18:29 pm »
I use three products, depende kung ano gusto ko gamitin. Haha. They're equally good din kasi.
1. IN2IT eyebrow powder palette (three shades - light brown, brown, dark brown- powder lahat)
2. Maybelline Fashion Brow 3D Palette (three shades - dark brown, brown, light brown - the darkest one is wax tapos powder yung other two)
3. Etude Drawing Eye Brow in shade light brown.

blushberry

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #434 on: August 12, 2016, 10:34:18 pm »
billy, thanks!  I haven't decided nga until now kc semi permanent nga sya and the ones I have seen who have tried this, nakita ko sila nung makapal pa ang look.
Narinig niyo yung eyebrow master class ng prettylooks?

Who does the eyebrow tattoo at belo? 

billy

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #435 on: August 15, 2016, 09:13:36 am »
^may pa-seminar din ang strokes by momoi supe. wow, malakas talaga ang raket dito hehe

vainmode

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #436 on: August 15, 2016, 06:02:22 pm »
ako naman happy nako sa nyx eyebrow powder in blonde. Nung  una di ko siya maappreciate kasi di ko alam gamitin yung brow gel. Pero now sobrang love ko na siya.  Dapat light lang pagapply para natural lang.

michipoo

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #437 on: August 18, 2016, 11:59:30 am »
im back in using in2it brow powder then nyx brow gel in brunette sa ends ng kilay para di nabubura :)

blushberry

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #438 on: August 19, 2016, 12:03:52 am »
billy, I know!  I'm feeling a tiny bit interested to join the master class.  I'm getting obsessed with eyebrows.  Just the other day I bought this eyebrow conditioner at Benefit kasi I have sparse areas na.  Ang comment ko lang, too strong pagkaka drawing ng SAs sa Mega branch.  Even yung senior nila na supposedly magtuturo ng eyebrows shaping on the 30th.

billy

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #439 on: August 19, 2016, 09:22:59 am »
^yup, dapat the ones who take the microblading course, marunong magkilay. kasi it's one thing to know the science, pero yung art ng pagkikilay is another di ba

 

Latest Stories

Load More Stories
Close