watch now

Author Topic: Perfect Eyebrows (Thread 5)  (Read 106533 times)

pretty_B

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #160 on: July 24, 2015, 02:03:32 pm »
^ahh, so you mean, washable pa din? akala ko kasi tatoo as in permanent na. haha. yung sa mga artista kasi, pre-shaped naman na yung mga yun, hehe.

reighnyielle

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #161 on: July 24, 2015, 04:02:43 pm »
I tried brow threading thrice and hindi ko talaga mapigilang umiyak every single time kasi mababa pain tolerance ko. Tiis ganda talaga in the name of vanity lol

Pink_Sugar

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #162 on: July 25, 2015, 09:34:08 am »
^^no sis, parang tint sya ata na long lasting, pero ang kinukulayan ay yung balat parang henna tattoo na nagffade din after ilang weeks/months.

michipoo

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #163 on: July 25, 2015, 09:36:45 am »
Im using shu uemura hard 9 pencil then mac girl boy :)

Annek0909

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #164 on: July 25, 2015, 02:03:50 pm »
Dati, nagpapathread ako ng brows..kaso lang, para sa'kin, masyado siyang masakit. :P

chup_18

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #165 on: July 25, 2015, 03:23:02 pm »
Those with thin kilays, you can use castor oil for hair growth, mga sis. You can buy it from the drugstore, around P40 lang a bottle.  ;)

kyuza

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #166 on: July 27, 2015, 09:03:49 am »
Mej late na ako pero I jumped on the abh dipbrow pomade bandwagon and all I can say is I really love it. <3 I'm currently using it in the shade soft brown.

badcoverversion

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #167 on: July 27, 2015, 10:30:46 am »
Those with thin kilays, you can use castor oil for hair growth, mga sis. You can buy it from the drugstore, around P40 lang a bottle.  ;)
Kaso castor oil makes the brows also unruly kasi mabilis ang growth rate ng hair. I have a young office mate who tried it pero parang magulo yung growth ng hair. BTW, she has full brows na and not really Claudine Barretto circa 1998. Eyebrow goal nya si Andrea Brillantes or Cara delevigne. Ang ending  nagpa-ayos sya sa salon para lang ibalik sa dati kilay nya. Castor oil helps siguro pag sobrang sparse talaga, cheap lang naman sya pero brows are about symmetry (Angelina, JLo, Charlize lahat manipis kilay pero ang gaganda).
On a related note, not really excited with this trend sa artista na makapal kilay na sobrang defined na parang galing sa Ricky Reyes billboard. Me binabagayan lang talaga sya.

sugardrop

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #168 on: July 27, 2015, 11:29:16 am »
^
I tried the kapal kilay. Nasabihan ako na wag ko na daw gagawin ulit. ;D Kaya I embraced my manipis kilay and just make them more visible and natural-looking

ohcmon

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #169 on: July 27, 2015, 11:42:02 am »
My kilay is naturally makapal and nakashape so pluck lang ako ng mga stray hair and trim then the usual eyebrow makeup so defined siya. Gusto ko nga itry 'yung parang faded siya sa gilid malapit sa ilong kaso 'di ko magawa lol. I need more practice. :P

kyuza

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #170 on: July 27, 2015, 11:51:24 am »
Ako naman my brows are very sparse and fine, kaya perfect yung dipbrow for making them look fuller. Gusto ko full and soft na kilay, hindi yung parang drawn on. :)

mjcaluag

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #171 on: July 27, 2015, 12:10:47 pm »
mine is makapal that why I always used my trusted eyebrow powder from IN2IT. it will last song till evening. water based sya kaya mas lalong tumatagal.

catwoman

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #172 on: July 27, 2015, 01:20:20 pm »
Mej late na ako pero I jumped on the abh dipbrow pomade bandwagon and all I can say is I really love it. <3 I'm currently using it in the shade soft brown.

Gusto ko rin yan sis...kaya lang makapal ang kilay ko at dark...hindi ko alam if babagay ba sa kin yang mga brow pomade na yan baka super kapal na tingnan ng brows ko..sayang naman

kyuza

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #173 on: July 27, 2015, 02:13:19 pm »
^Hmm baka keri naman sis basta onti lang na pomade gagamitin and super light hand dapat. :) Pero yung friend ko who has thick brows, uses in2it brow powder lang. Binabasa nya lang yung brush then oks na. :) Sakin kasi pag in2it lang di kaya kasi halos wala talaga akong kilay lol

catwoman

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #174 on: July 27, 2015, 02:58:30 pm »
^ah yan din gamit ko now sis, In2it brow powder, ok naman sya pero di sya nagla last sa kin...ilang hours lang burado na

mjcaluag

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #175 on: July 27, 2015, 03:16:13 pm »
^ah yan din gamit ko now sis, In2it brow powder, ok naman sya pero di sya nagla last sa kin...ilang hours lang burado na
hi sis :) ang technique kasi nun babasain mo muna yung brush mo before you use it para mag last long buong araw. and much better to use eyebrow pencil first to line your brow before using IN2IT brow powder.

blushberry

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #176 on: July 27, 2015, 04:45:09 pm »
I'm very interested with prettylooks' 3D eyebrow styling, and this involves tattoo yata.  I have yet to go there kasi walang parking sa may ortigas.

mjcaluag

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #177 on: July 27, 2015, 04:53:49 pm »
I'm very interested with prettylooks' 3D eyebrow styling, and this involves tattoo yata.  I have yet to go there kasi walang parking sa may ortigas.
hi sis :) can I ask how much yan? and san yung exact branch nila?

kyuza

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #178 on: July 27, 2015, 04:58:56 pm »
Oo sis @catwoman, dampen your brush muna before using the powder. Yan din ginagawa ng friend ko and it stays put naman. :) Or if di pa yun enough, try layering with an eyebrow mascara to set the brows. Plakado brows na yan for sure!  :)

budzwhiz

  • Guest
Re: Perfect Eyebrows (Thread 5)
« Reply #179 on: July 27, 2015, 06:33:19 pm »
I also want to try the ABH pomade kaso hindi ko alam whether I should get Dark brown or Ebony, I have  dark hair e. Feeling ko, hindi kasi bagay sa chinita ang super dark and makapal na brows. ;D Saka I heard the problem with the dipbrow is, madaling natutuyo. I don't use makeup that much, sayang naman kung matuyo agad.

Hirap maghanap ng oil na nakaka-kapal ng eyebrows. I've tried argan, and sunflower oil, pareho sila halos nakakahaba lang. :(

 

Latest Stories

Load More Stories
Close