Author Topic: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)  (Read 71847 times)

introvertpixie

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #380 on: August 16, 2015, 06:50:59 am »
Magulo, Kakapagod, Ewan.

my bf and I are 8 months together na. He was supposed to be the father of my child kaso induced miscarriage. alam ko na, this is bad. I still can't let go of it til now. Pero he doesn't seem to care naman at all. I'm now on birth control for his convenience.

feeling ko my health is deteriorating.
pumila pa ko sa pgh to have a consultation sa psychiatrist dahil sa lahat ng nangyari. Sabi Baka I have BPD. hindi lang ako nakabalik kasi kailangan ng kasama to validate the credibility of my statements. Gusto ko Sana si bf kaso busy sa family business and hindi naman nagoffer na samahan ako.

I'd went to mmc to have my fertility check kasi from what happened. I'd have undergone a lot of tests. sa dugo, sa breast, sa utak. lahat tinest ng ob ko to check na ok lang ako.
Ayaw ng ob ko na magpills ako kasi I'm too young pa daw. Hindi na ko bumalik sa kanya kasi naiisip ko I have to. ayaw ko na mabuntis ulit ng hindi ko itutuloy. nagawa ko na once oo. pero hindi naman ako proud dun. ayoko na maulit.

He's sweet on the surface but not around for the real stuff. I'm 23 pero at this age I want things to be in place. Gusto ko sana at this age nagmmonthly na ko ng bahay or nakalipat na ng trabaho, real life stuff kumbaga. tapos siya, He's 25 but all he ever cares about is getting a ps4 or something for his car. I don't know. ganon yata pag mayaman. Alam nya na it's covered kasi nga may pera sila and business and ako employee lang and from a basic household.

I'm very insecure. Yung past nya, hindi ko matanggap. He'd slept with a lot of girls already. Naiisip ko tuloy when nandito ako katabi nya ako kaya yung tao na nasa isip nya. or someone else and ako lang kasi yung available kaya pwede na. Pag nakasakay ako sa car nya when he holds my hand. naiisip ko, ako parin kaya yung nasa isip nya. sa Dami Dami ng Babae na he'd gone out with. Naiisip ko number lang ako.

mapride ako. ayaw ko na siya nagbabayad sa date namin and stuff. Dahil dyan wala na ko savings, wala na ko pera for myself, I can't even buy something new for me anymore. Hindi pa naman ako baon sa utang. sana wag na umabot dun.

I've broke up with him several times already. ayaw nya. pero for sure ayaw ko din. kasi nga nandito pa rin naman ako. I know it's never right to reason out that you came from bad relationships that's why I'm in need of companionship pero I am. Alam ko naman na sooner or later maghihiwalay din kami nito kasi I long for the real stuff. bata pa ko i know. but I'm not gonna be like this naman for the rest of my life.


I deserve better.


three8one

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #381 on: August 16, 2015, 02:49:08 pm »
^ pa OT lang.

yun naman pala introvertpixie eh, alam mo na sooner or later maghihiwalay din kayo why wait for that time? have a courage na panindigan mo yung gusto mo at ginawa mong pakikipaghiwalay sa kanya. kung sa tingin mo walang growth na nangyayari sayo sa kalalagayan mo ngayon its time na alisin mo ang sarili mo kung nasaan ka man ngayon. kung wala kang nakikitang maturity sa bf mo to handle a relationship, its time na makipaghiwalay. huwag mo na hayaan pa na umabot sa puntong pagsisisihan mo ng sobra sobra dahil hindi ka umaksyon agad nun mga panahon na may pagkakataon ka.

on topic,

i am happily married sa aking katulong..........................

katulong sa buhay at nanay ng anak namin.


 ;)

sweet.hann

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #382 on: August 17, 2015, 05:34:15 pm »
LOVELIFE.. wala pa namang seryosong something between us.. im just hanging out with him.. yung saktong kwentuhan habang kumakain sa labas na sya yung nag-aaya.. syempre gabi na yun kaya hinahatid nya na ko sa bahay namin.. we met last 2 months ago.. a month ago inamin ko sa sarili ko na gusto ko na sya, more than sa pagiging crush.. after work nya, tinatawagan nya ko kasi may itatanong lang sya.. once a week, nagkikita kami, lumalabas pero di pinag-uusapan..

a month ago, may mga first time akong ginawa dahil sa kanya.. first time kong magtake risk na lumabas ng bahay ng 11pm just to see someone.. umuwi ng almost midnight na hindi friend/s ang kasama.. mag-stay sa labas ng ganung oras with a guy na hindi ko pa friend talaga.. magpahatid sa bahay namin sa isang guy.. may mga gustong maghatid saken pauwi pero di ko pinapayagan.. tsaka ang ang sabi ko sa sarili ko, magpapahatid lang ako sa guy na magiging bf ko.. pero nung time na yun, nakalimutan ko yung tungkol dun.. na0realize ko na lang nung nasa bahay na ko.. eh? yari.. maraming beses nya na rin ako naihatid samin..

pero very limited pa lang ng time na nagkakasama kami.. marami nang kwentuhan pero marami pa rin akong hindi alam sa kanya.. siguro, build friendship muna kami, at mukhang ganun yung ginagawa nya.. pero this time, nagiging careful na ko.. ilang beses na rin kasi akong nag-assume dati, nagpadala sa emotion ko, nainlove sa kaibigan.. tapos wala lang pala sa kanila.. pero ok naman na.. mas naging ok yung friendship namin..

ayun lang.. share.. :)

monopoly19

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #383 on: August 27, 2015, 04:49:38 am »
Single mom for 3 years. I joined the company football club and I met him there. Dating for almost 9 months now and planning to marry next year. Coz why not? There's no reason not to. We love each other and miss each other terribly when we're apart. Sana laging ganito.

tomatostellar

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #384 on: August 27, 2015, 01:10:37 pm »
napadaan sa rocky road; nakapag Renewal of Contract with Updated Terms and Conditions

TomHansen

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #385 on: September 02, 2015, 06:14:03 pm »
Broke NC a few times already tuwing ginagawa ko yun laging hindi maganda kinakalabasan - she just kept on pushing me away.. Just now I broke it again, I ask her if wala na ba kaming magagawa to fix our relationship, ang sabi ni ex:"Wala na tayo <myname>, It's over.." After reading that saka lang nag-sink in sa akin yung reality na ayaw na niya, na hindi na kailangang umasa, na wala nang kailangang i-fix.. Hindi na ako nagreply and just immediately deactivated my fb account kahit ayoko, para di na ako titingin sa profile niya, para hindi na ako umasa.. -

time to move on..

slickchick

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #386 on: September 03, 2015, 09:13:51 am »
After our last fight which I think was also the most explosive, I asked my guy to change his FB password. I told him also not to tell me what his new password is. I noticed that for almost all our fights, it involved some things I found while snooping into his FB account, some of which are really petty after thinking things over (i.e. post fight reflection). I know this will be a handicap on my end, but after seriously thinking things over after our last fight, I decided my peace of mind is much more important than my being selosa and my overthinking. I'm also a strong believer of karma and divine retribution. So if my guy is cheating or doing something foolish using his FB account, bahala na lang si Lord at ang karma sa kanya. aside from himself, madami naman syang nieces and apo na pwede balikan ng karma.

reighnyielle

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #387 on: September 03, 2015, 10:28:07 am »
So I have a thing for this guy and I think he has a thing for me as well but I recently found out that he's already in a relationship. A part of me was devastated but for now I'm trying to stay away from him because I don't want to ruin their relationship. I've been a side chick before and it doesn't feel right so I'm going to do the right thing this time.

TomHansen

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #388 on: September 05, 2015, 09:03:39 pm »
For the nth time I broke NC last night(sorry i just love her so much), left work early and went to dangwa to buy her flowers, waited for her in their house so i can personally "beg" her to take me back.. Unfortunately I failed(surprised?), kahit ano pang sinabi ko, paliwanag, pagmamakaawa, pag-iyak hindi tumibok ang puso niya for me - wala na raw siyang nararamdaman sa akin... :( :( :(

So it's official, tatanda na lang akong binata. Fu*k love, walang forever kahit forevermore pa theme song niyo.. :(

junetwentythree

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #389 on: September 06, 2015, 03:09:31 am »
^ Wow. You're a real sap aren't you? Buck up, bud. Some women find that kind of helplessness and extreme attachment unattractive. Maybe your ex is one of those.

TomHansen

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #390 on: September 06, 2015, 06:10:31 pm »
^ Sorry sis nasa dugo ko na-poor me.. Siguro nga ganun siya i dont know. One last push ko na nga yun ako pa natulak papalayo...

slickchick

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #391 on: September 07, 2015, 08:28:57 am »
^ bro, hindi naman sa pakikialam, have you also considered yung last thing na pinag awayan or pinagkatampuhan nyo? it could be the straw that broke the camel's back.. baka napundi na lang talaga si S.O. mo kaya she decided to end it na.. there are some women kasi na sobrang matiisin but once they say it's over, sure na 200% over na talaga...

---

on the topic..

steady lang so far.. sana ganito na lang palagi.. masakit din sa ulo at sa puso yung palaging nag aaway especially if the cause is really petty..

rachelbuena

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #392 on: September 10, 2015, 10:30:03 am »
^^agree with you sis slickchick :)

BelleMe

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #393 on: September 11, 2015, 09:35:01 am »
1 month na kami ng bf ko kaso bigla ko nakita kanina sa FB profile ni ex may bago na din siya. Nalungkot na nasaktan ako hays namimiss ko tuloy siya bigla. nagtext pa siya sakin last month nung birthday ko two weeks ago tapos ayun nga bigla may bago na din pala sya. di pa yata talaga ko moved on sa kanya =(

dashee

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #394 on: September 13, 2015, 03:10:21 am »
very happy, secured and contented.  ;D

sweet.hann

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #395 on: September 15, 2015, 04:59:15 pm »
parang ang hirap nang humanap ng seryosong lalaki ngayon.. kung di ka makikipaglandian, nganga..

haizt..

sweet.hann

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #396 on: September 16, 2015, 12:38:38 pm »
So nabulabog ang mundo ko! My steady and sensible self is suddenly attracted to someone who is and has never been my type! E dinadaan ako sa good boy looks and sa pa-sweet, which for some reason, works on me even if we're on completely different levels.

It takes all of my rational side to turn him down, completely ignore him, and remember that I am a married woman! I have to keep telling myself na tama ito na dapat wala kami contact and interaction. But there is that small stupid voice still hoping for a text. Hay, mind over heart!

ow.. iwas na lang sis..


ako.. may bagong ka-flirt.. ewan ko sa kanya kung sine-seryoso nya yung ilang sa mga sinasabi ko.. pero malinaw naman samin pareho na flirting lang kami.. sinabi ko rin na ANG MAGSERYOSO, TALO. We're friends naman e at hindi naman ako basta nakikipaglaro sa isang guy na alam kong delikado ako.

akosimaiatot

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #397 on: September 17, 2015, 07:08:09 am »
tahimik
walang drama
walang malaking phone bills
di napupuyat
productive na weekend (means nagagawa ko lahat ng household choires ko)
Tipid
In short Walang lovelife

mooncake and leaves

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #398 on: September 25, 2015, 02:40:15 am »
^ Sorry sis nasa dugo ko na-poor me.. Siguro nga ganun siya i dont know. One last push ko na nga yun ako pa natulak papalayo...

Mali naman kasi talaga. She already made up her mind. You need to respect that. Also, that display of desperation is really unattractive. Let it go. Let her go. Not just for her but mostly for you. Whether or not you will find love again is entirely up to you. You're wasting away on your disappointments and your ideas of how life should be. Yung blueprint na nasa utak mo that included your ex-- that's gone. And you can sit back and stare at it or you can do yourself a solid and rebuild your dreams. I'm sorry but this is your life. Fight for it.

TomHansen

  • Guest
Re: Ano ang kwento ng LOVELIFE mo ngayon? Part 4 :)
« Reply #399 on: September 25, 2015, 09:51:39 am »
^ bro, hindi naman sa pakikialam, have you also considered yung last thing na pinag awayan or pinagkatampuhan nyo? it could be the straw that broke the camel's back.. baka napundi na lang talaga si S.O. mo kaya she decided to end it na.. there are some women kasi na sobrang matiisin but once they say it's over, sure na 200% over na talaga...


Sa totoo lang wala naman kaming pinag-aawayan nung time na yun, it was saturday gusto ko siyang makasama pero feeling ko ayaw niya kahit nasa bahay lang naman siya. Kahit sabihin kong puntahan ko siya ang dami niyang dahilan. Nung gabi na I asked her na magmeet kami at pag-usapan yung nangyayari then boom she broke up with me ng ganun na lang..

Mali naman kasi talaga. She already made up her mind. You need to respect that. Also, that display of desperation is really unattractive. Let it go. Let her go. Not just for her but mostly for you. Whether or not you will find love again is entirely up to you. You're wasting away on your disappointments and your ideas of how life should be. Yung blueprint na nasa utak mo that included your ex-- that's gone. And you can sit back and stare at it or you can do yourself a solid and rebuild your dreams. I'm sorry but this is your life. Fight for it.


Now i know mali nga yung ginawa ko pero I was just trying to fight for our relationship, nung time na yun yun lang ang naisipan kong maaaring gawin because gusto ko talagang mai-save yung relasyon namin. Ayokong malayo pa lalo siya sa akin at tuluyang mawala sa buhay ko because i know hindi ko kaya. Siya lang ang nagpapasaya sa buhay ko kaya hindi ko ma-accept na iiwan niya ako.. She's my life. :(

 

Latest Stories

Load More Stories
Close